Thứ sáu 08/11/2024 14:29

EVNHCMC đạt giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" lần thứ 2

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 32 doanh nghiệp vừa được UBND TP. Hồ Chí Minh trao giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" năm 2023.

Đây là giải thưởng do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đạt kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, đại diện Tổng công ty nhận giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" năm 2023

Để đạt “Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh” năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu - phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá - phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng - an toàn.

Trong năm 2023, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân thành phố. Theo đó, Tổng công ty đã cung cấp 28,56 tỷ kWh, tăng 5,15% so với năm 2022 và đạt 102,8% so với kế hoạch. Cùng với đó, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn thành phố đạt 634,36 triệu kWh, tương ứng với 2,22% điện thương phẩm và tăng 14,30% so với năm 2022.

Đặc biệt, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh luôn duy trì và nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp số, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh như: Công tác quản lý vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng, quản trị nội bộ, hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 32 doanh nghiệp nhận giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" năm 2023

Trong năm qua, doanh nghiệp cũng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh, chất lượng dịch vụ điện, chất lượng phục vụ khách hàng và mang đến nhiều tiện lợi cho người dân thành phố như: 100% các loại hình dịch vụ được giải quyết trực tuyến mức độ 4; tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%; hoàn thành lắp đặt 100% điện kế có chức năng đo đếm từ xa và chuyển ngày ghi điện của toàn bộ khách hàng về cùng một ngày cuối tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng theo dõi và thanh toán tiền điện; vận hành ổn định hệ thống tổng đài tiếp nhận và chăm sóc khách hàng đa kênh, theo đó khách hàng có thể liên hệ ngành điện nhiều kênh khác nhau và được phục vụ 24/7.

Đáng chú ý, năm 2023, thời gian mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIDI) giảm còn 15,2 phút, số lần mất điện trung bình của một khách hàng trong năm (SAIFI) giảm còn 0,18 lần; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm tốt hơn so với chỉ tiêu, đạt 2,98%, thấp hơn 0,24% so với kế hoạch được giao; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu để phục vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới hình thành doanh nghiệp công nghệ số, lấy khách hàng làm trung tâm.

Đây là lần thứ 2, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh vinh dự nhận được nhận giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh”. Giải thưởng này cũng là động lực lớn cho tập thể cán bộ và người lao động ngành điện TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định đáp ứng nhu cầu cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời, tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng trên địa bàn thành phố.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố vui mừng tôn vinh các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh nổi bật và bền bỉ vượt khó xây dựng thương hiệu để đạt giải thưởng "Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh" lần thứ 4 năm 2023. Đặc biệt, trong số doanh nghiệp đạt giải thưởng năm nay có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng khi đạt Thương hiệu Vàng lần 2, với tổng mức doanh thu hơn 255.000 tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua.

TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

OCB được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 3 liên tiếp

Chubb Life Việt Nam mở rộng văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

Sản phẩm điện lạnh, gia dụng duy nhất nào được công nhận Thương hiệu quốc gia?

Phân bón Đầu Trâu tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia

Giải bóng bàn PV GAS 2024: Quyết tâm và đoàn kết

Doanh nghiệp bất động sản sắp xếp nguồn lực, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Tập đoàn Hoa Sen được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho 3 nhóm sản phẩm

Tập đoàn Phenikaa lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là Thương hiệu quốc gia

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

TNPM ghi dấu ấn trên thị trường quản lý vận hành bất động sản Hà Nội

PV GAS trao tặng 228 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại tỉnh Cao Bằng

BSR nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Casumina hướng tới tương lai: Đổi mới, sáng tạo và vươn xa

PVOIL VOC 2024 chính thức khởi tranh

PV GAS tăng trưởng trong quý 3/2024

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định bổ nhiệm hai Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel

Tập đoàn Hùng Nhơn ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Olmix (Pháp)