Du lịch MICE và những xung lực mới của bất động sản du lịch Hạ Long

Không đơn thuần tăng trưởng về số lượng khách, Hạ Long hiện đang hội tụ những “điều kiện vàng” để phát triển các loại hình bất động sản (BĐS) du lịch như shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng… Đây là lý do giới đầu tư đưa các dòng sản phẩm này vào tầm ngắm trong giai đoạn cuối năm 2019 nhằm “đi tắt đón đầu” tiềm năng thị trường.    

Du lịch tàu biển, du lịch MICE nở rộ

Là điểm đến quen thuộc trong nước và thế giới, Hạ Long luôn giữ được sự tăng trưởng ổn định về lượng khách du lịch. Những năm gần đây khi hạ tầng được nâng cấp mạnh mẽ, thành phố di sản ghi nhận 2 xu hướng mới đáng chú ý là du lịch tàu biển và du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) - hứa hẹn đem về nguồn doanh thu lớn cho Hạ Long.

Chưa bước vào mùa cao điểm du lịch tàu biển 2019-2020, nhưng 9 tháng 2019, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón gần 50.000 lượt khách quốc tế , xấp xỉ 25% khách ngoại đến Việt Nam bằng đường biển trên cả nước. Với việc Vịnh Hạ Long thường xuyên nằm trong hải trình của các hãng tàu siêu sang thế giới và khi có điều kiện đủ là hệ thống cảng tàu hiện đại, Hạ Long đang tấp nấp đón dòng khách du lịch đường biển.

du lich mice va nhung xung luc moi cua bat dong san du lich ha long
Hạ tầng nâng cấp giúp Hạ Long hút các đoàn du lịch MICE trong và ngoài nước

Theo tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch tàu biển có giá trị doanh thu cao hơn khoảng 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Lý do không chỉ vì mức độ xa xỉ của mỗi chuyến du hành trên biển mà còn bởi nhu cầu mua sắm rất lớn của du khách. Vì vậy Hạ Long đang tích cực chuẩn bị các tổ hợp dịch vụ để khai thác “mỏ vàng” này.

Nổi lên gần đây và có tiềm năng doanh thu hấp dẫn không kém là du lịch MICE. Theo nhận định của các chuyên gia, du lịch MICE đem lại hiệu quả đáng kể nhờ lượng khách đông và tập trung. Những đoàn khách MICE thường là khách hạng sang, giàu có, mức chi cho tiêu dùng cao, sử dụng nhiều dịch vụ cao cấp, thời gian lưu trú dài ngày.

Ngoại trừ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, địa phương được các đoàn MICE lựa chọn là các thành phố nghỉ dưỡng, điểm đến du lịch nổi tiếng có cơ sở hạ tầng tốt, cảnh quan đẹp, không khí trong lành. Ngoài ra phải có các trung tâm mua sắm, hệ thống siêu thị, dịch vụ spa, resort cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí và mua sắm.

Trước và sau sự kiện, khách MICE còn rất ít thời gian, những tiện ích ngay chính nơi đoàn lưu trú như dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, ẩm thực truyền thống, mua sắm, v.v.. là điểm cộng tuyệt vời để giữ chân khách MICE.

du lich mice va nhung xung luc moi cua bat dong san du lich ha long
Các dự án shophouse sát biển và đường lớn như Shophouse Europe cực kỳ thuận lợi cho kinh doanh dịch vụ du lịch

Theo số liệu từ Vietravel, trong 7 tháng đầu năm 2019, doanh nghiệp này đã phục vụ cho hơn 273 nghìn lượt khách theo hình thức du lịch MICE, trong đó có hơn 21 nghìn lượt khách đoàn quốc tế.

Tại Quảng Ninh, sau một loạt chương trình, sự kiện văn hóa thể thao như giải golf, bóng chuyền bãi biển quốc tế, Sao Mai 2019, liên hoan tiếng hát ASEAN +3…, nửa cuối 2019, thành phố tiếp tục đăng cai một loạt hội nghị, hội thảo, giải thưởng trong nước và khu vực như Hội nghị tổng cục trưởng Hải Quan ASEM 13, Giải thưởng công nghệ thông tin châu Á – Thái Bình Dương (APICTA),..hay sắp tới Đại Hội đồng lần thứ 40 Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á (AIPA 40) vào năm 2020 hay cuộc Đua thuyền buồm thế giới Clipper Race 2021-2022.

Theo các chuyên gia, việc Hạ Long được chọn lựa làm nơi đăng cai các chuỗi sự kiện, hội nghị, hội thảo quy mô lớn và tầm cỡ là một làn sóng dịch chuyển tất yếu khi hạ tầng tại các thành phố lớn quá tải, trong khi xu hướng du lịch MICE lên ngôi. Nhờ lợi thế sẵn có du lịch lại đi đầu về nâng cấp cơ sở hạ tầng, Hạ Long ước tính thu về nguồn lợi khổng lồ từ các sự kiện và các ngành dịch vụ đi kèm.

Quy hoạch trong mơ

Tổng cục du lịch nhận định, mức tăng khách du lịch cao liên tục trong 3 năm, từ 7,9 triệu khách quốc tế năm 2015 lên 15,5 triệu lượt khách quốc tế năm 2018 đã khiến năng lực, sức chứa tại một số trung tâm du lịch bị quá tải vào một số thời điểm, nhất là dịp lễ tết, mùa cao điểm khách quốc tế và nội địa.

du lich mice va nhung xung luc moi cua bat dong san du lich ha long
Hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy đón lượng khách khổng lồ hằng năm

Tại Hạ Long, một trong số các trung tâm du lịch hàng đầu cả nước, bài toán hạ tầng dịch vụ đang dần được giải mã. Tiêu biểu nhất là việc thành phố quy hoạch khu vực Bãi Cháy trở thành hệ sinh thái du lịch khép kín đồng bộ. Bên cạnh bãi tắm được chỉnh trang, đường bao biển vừa khánh thành đầu năm nay, quảng trường, tổ hợp vui chơi giải trí, Hạ Long sẽ đưa vào vận hành loạt dự án mới đáp ứng như cầu lưu trú, mua sắm, giải trí…như phân khu Villa thuộc Sun Premier Village Halong Bay, phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp Sun Plaza Grand World.

Ở thời điểm sắp bàn giao, Shophouse Europe đang chào bán các căn shophouse “vị trí vàng” (nằm trên mặt đường Hạ Long) cuối cùng của dự án. Được biết, mỗi căn shophouse tại dự án được xây dựng trên diện tích từ 120m2 đến 237,5m2, cao 5 tầng, diện tích sử dụng từ 572m2 đến 1.134m2, phù hợp vừa ở vừa kinh doanh và cho thuê linh hoạt tại trung tâm du lịch Bãi Cháy.

du lich mice va nhung xung luc moi cua bat dong san du lich ha long
Du lịch tàu biển được dự báo là 'gà đẻ trứng vàng' của Hạ Long thời gian tới

Nằm trong chủ trương làm du lịch hiện đại, văn minh, hướng tới dòng khách trung - cao cấp, khu vực Bãi Cháy được Hạ Long quy hoạch nghiêm ngặt, nói không với hàng rong hay kinh doanh tự phát, vì vậy các dự án hạt nhân như Shophouse Europe sẽ là tâm điểm hấp thụ mọi dòng khách và đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí, thư giãn... đặc biệt khai thác nguồn khách tàu biển và khách du lịch MICE tăng trưởng mạnh tại Hạ Long.

Triển vọng kinh doanh sáng giá và chính sách bán hàng hấp dẫn (cho vay tới 70% giá trị và hưởng lãi suất 0% trong 30 tháng), Shophouse Europe là sản phẩm điển hình thu hút nhà đầu tư trong xu hướng “dòng tiền” đầu tư chảy mạnh về Hạ Long lúc này.

Vào các ngày thứ 7 hàng tuần từ nay đến 09/11, tại phân khu Shophouse Europe - Sun Plaza Grand World (Hạ Long) tiếp tục diễn ra chuỗi sự kiện "Light up the street". Sự kiện mang đến trải nghiệm thực tế về những khu phố phong cách châu Âu đặc sắc và tạo điều kiện để nhà đầu tư có cái nhìn trực quan nhất về tương lai Shophouse Europe cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại dự án.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Tin mới nhất

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Biến quá khứ thành di sản của tương lai trên vùng đất hoa lửa Điện Biên

Tháng 5, đường lên Điện Biên quanh co, núi đồi trùng điệp, cánh đồng Mường Thanh lúa đang lên tươi tốt, trải rộng ngút ngàn.
Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động