Doanh nghiệp Hàn Quốc trao học bổng cho 130 sinh viên Việt Nam
Theo đó, 64 doanh nghiệp Hàn Quốc đã trao học bổng cho 130 em sinh viên do 8 cơ quan: Bộ Công Thương, Bộ kế hoạch và Đầu tư, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh,…. tiến cử có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích xuất sắc trong học tập tương đương số tiền 1 tỷ 300 triệu đồng.
Lễ trao học bổng |
Ông Kim Han Yong - Chủ tịch Kocham tại Việt Nam cho biết: Doanh nghiệp Hàn Quốc đang nỗ lực hết mình thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội ở Việt Nam. 30 năm quan hệ ngoại giao 2 nước Việt- Hàn, 2 nước đã và đang đạt được những thành quả vượt bậc toàn diện trên các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội. “Trong khí thế phát triển mối quan hệ giữa hai nước ở mức cao nhất trên tinh thần tin tưởng lẫn nhau và tình bạn bền chặt, tôi nghĩ rằng việc các doanh nghiệp Hàn Quốc giúp đỡ những khu vực còn gặp nhiều khó khăn ở Việt Nam và nhận thức Việt Nam chính là người bạn đồng hành chân chính đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 nước càng thêm bền chặt hơn nữa”- ông Kim Han Yong cho hay.
Mặc dù chịu thiệt hại nặng nề do Covid-19 nhưng theo Đại sứ Oh Youngju tại Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam vẫn nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng các hoạt động thiết thực như trao học bổng cho sinh viên Việt Nam. Bà hy vọng, với số tiền học bổng được trao sẽ giúp ích phần nào cho các em sinh viên thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình.
Bà Phạm Ngô Thùy Ninh, Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương cũng cho biết, các Trường đại học khu vực Hà Nội thuộc Bộ Công Thương nhiều năm nay được nhận học bổng hỗ trợ từ Kocham cho các sinh viên nhằm động viên các em vượt khó, nỗ lực trong học tập. Thông qua việc hỗ trợ học bổng này và các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) đang xúc tiến ở Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc gắn kết hơn với các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực thuộc Bộ Công Thương nói riêng và các trường đại học, cao đẳng cả nước nói chung, góp phần quảng bá, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội và từng bước hình thành môi trường kinh doanh bền vững.
Với phương châm tập trung củng cố mối quan hệ song phương bền vững giữa 2 nước và nâng cao tính trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, trong tương lai, Kocham dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) đến các khu vực vùng sâu vùng xa của Việt Nam.