Thứ năm 15/05/2025 17:57

Điện lực Hưng Yên: Những đổi mới đáng ghi nhận

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên (PCHY) đã đầu tư xây dựng Trung tâm điều khiển xa lưới điện tỉnh, cải tạo các trạm biến áp 110 kV cũ để đạt tiêu chuẩn trạm không người trực, đối với các TBA 110kV mới công ty đều đầu tư đồng bộ đáp ứng tiêu chuẩn trạm 110 kV không người trực ngay từ khi đóng điện vận hành, đầu tư hệ thống đo xa thông số vận hành các trạm biến áp phụ tải.

Với cơ sở vật chất, hạ tầng lưới điện hiện nay, tại Trung tâm điều khiển lưới điện tỉnh có thể giám sát, điều khiển các thiết bị trạm 110 kV, các thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung áp; giám sát tình hình vận hành các trạm biến áp phân phối trên địa bàn tỉnh. Tại tất cả các TBA 110 kV hiện nay không còn người trực vận hành tại chỗ như trước đây: Sử dụng các trang thiết bị hiện đại kiểm tra online (không cần cắt điện) như Camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ UltraTEV-plus2 để phát hiện và xử lý giúp ngăn ngừa sự cố nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Đưa vào sử dụng các trang thiết bị phục vụ thi công sửa chữa như: Bộ thi công, sửa chữa điện nóng hotline, rửa sứ hotline góp phần giảm số lần và thời gian cắt điện phục vụ thi công, sửa chữa; Sử dụng các phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý kỹ thuật (QLKT) như: Phần mềm quản lý lưới điện GIS/PMIS, QLMBA để quản lý online từ xa và có các công cụ cảnh báo tự động cho công tác QLKT; Trang bị một số thiết bị cảnh báo, tìm điểm sự cố nhanh như thiết bị cảnh báo sự cố báo qua tin nhắn, thiết bị dò điểm sự cố cáp ngầm... để nhanh chóng tìm ra các điểm sự cố góp phần giảm thời gian mất điện khi sự cố.

Công tác kinh doanh, công ty từng bước thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử đo xa (đã lắp đặt 26000 công tơ điện tử đo xa); Triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và lưu trữ số hồ sơ khách hàng; Thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian); Đã áp dụng các phần mềm trong kinh doanh (CMIS3.0, OMS, CRM, NPCUS…); Áp dụng dịch vụ cấp điện cấp độ 4 (cấp điện trực tuyến qua mạng internet); Sử dụng mạng xã hội ZALO để nhắn tin, chăm sóc khách hàng.

Công tác Quản trị doanh nghiệp đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2018; Áp dụng hệ thống BSC/KPI trong toàn công ty; Thực hành tiêu chuẩn 5S từ văn phòng ra lưới điện; Triển khai áp dụng phần mền eoffice và chữ ký số (văn phòng điện tử); Quản lý tài chính trên phần mềm ERP; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc văn hóa Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC); Quản lý nhận sự trên phần mềm HRMS; Triển khai đào tạo trực tuyến E learning để nâng cao chất lượng công tác đào tạo; đào tạo qua các video clip.

Đăng Hinh

Tin cùng chuyên mục

'Tiếp sức' chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường