DHL eCommerce ra mắt dịch vụ phân phối nội địa tại Việt Nam
DHL eCommerce ra mắt dịch vụ phân phối nội địa tại Việt Nam |
Dịch vụ giao hàng nội địa toàn quốc do DHL eCommerce Việt Nam cung cấp được quản lý và hỗ trợ bởi các trung tâm và kho hàng có vị trí chiến lược đặt khắp cả nước. Với đội ngũ xe tải, xe máy cùng sự kết hợp các tuyến đường hàng không và đường bộ giữa các trung tâm, DHL eCommerce luôn sẵn sàng hỗ trợ giao hàng trong thời gian 1- 2 ngày tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số thành phố lớn khác.
Ông Charles Brewer- CEO của DHL eCommerce cho biết, khi sử dụng mạng lưới dịch vụ thông qua cổng trực tuyến Portal của DHL eCommerce, các nhà bán lẻ trực tuyến Việt Nam có thể dễ dàng chỉ định các lô hàng đòi hỏi phải có dịch vụ Thu tiền hộ khi nhận hàng (Cash- On - Delivery). Dịch vụ này giúp cho việc chuyển tiền nhanh hơn và quản lý thông tin lô hàng đơn giản hơn. Mặc khác, người mua có thể mở hộp kiểm tra và trả lại hàng tại thời điểm nhận hàng nhờ vào dịch vụ Mở hộp khi giao nhận (Open- Box- Delivery) của DHL eCommerce.
Với dịch vụ giao hàng nội địa mới, DHL eCommerce mang đến Việt Nam những kinh nghiệm phong phú trong việc thiết kế mạng lưới vận chuyển toàn diện, kết hợp các giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) phù hợp nhằm giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với sự phát triển của TMĐT, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến vừa, nhỏ và lớn gia tăng thị phần trong phân khúc TMĐT Việt Nam- ông Brewer nhấn mạnh.
Theo đánh giá của DHL, thị trường TMĐT Việt Nam được biết đến với tiềm năng to lớn và chưa được khai thác tối đa hiệu quả dành cho các tiểu thương, nhà bán lẻ địa phương cũng như nhà bán lẻ trực tuyến. Cụ thể là năm 2016, tổng chi tiêu TMĐT đạt mốc 1 tỉ USD, mặc dù cả nước chỉ có hơn 50% người dân sử dụng mạng Internet. Với chi tiêu TMĐT dự kiến tăng khoảng 23% mỗi năm từ nay đến năm 2020, các nhà bán lẻ trực tuyến địa phương cần có các giải pháp hậu cần, vận chuyển chất lượng cao hơn bao giờ hết để mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động trên toàn quốc.