Đẩy nhanh tăng trưởng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Pháp

Với mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, hợp tác trong lĩnh du lịch giữa Việt Nam và Pháp đang không ngừng phát triển tích cực, góp phần củng cố thêm mối quan hệ song phương của hai bên.    

Pháp hiện đang là một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu và có tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao nhất trên thế giới. Thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, năm 2018 nước này đã đón được hơn 9,1 triệu lượt khách du lịch. Dự kiến năm 2019 con số này sẽ tăng trên 100 triệu lượt khách.

day nhanh tang truong khach du lich hai chieu viet nam phap
Pháp đang là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới

Đại sứ Pháp tại Hà Nội – ông Bertrand Lortholary cho biết, du lịch được coi là ngành công nghiệp có đóng góp quan trọng đối với kinh tế Pháp thời gian qua. Vì vậy, Pháp đang không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như các yêu cầu về thủ tục visa sẽ thông thoáng hơn nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách khắp nơi trên thế giới.

Theo ông Bertrand Lortholary, hiện chiến lược khai thác thị trường khách du lịch của Pháp đó là lựa chọn thị trường ưu tiên, trong đó khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ là thị trường được quan tâm đẩy mạnh khai thác, triển khai các hoạt động xúc tiến, quáng bá du lịch của Pháp thời gian tới. Việc xây dựng thị trường mục tiêu này dựa trên cơ sở về mối tương quan giữa văn hóa, lịch sử, nhu cầu và xu hướng du lịch của người dân Việt Nam. “Mặt khác còn trên tốc độ tăng trường không ngừng khách du lịch Việt Nam đến Pháp, năm 2018 đã có 100 nghìn khách du lịch Việt Nam, lượng visa du lịch được đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cung cấp tăng nhanh trên 50%/năm”- ông Bertrand Lortholary cho hay.

Trên cơ sở tiềm năng của thị trường khách du lịch Việt Nam, nhân chuyến thăm Việt Nam trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa TP Hà Nội và Vùng Thủ đô Paris (Pháp) - Chủ tịch Vùng Thủ đô Paris – bà Valérie Pecresse đã có cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam để giới thiệu tiềm năng, chiến lược thị trường du lịch của Vùng Thủ đô Paris, qua đó nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Việt Nam – Pháp thời gian tới.

Hiện lĩnh vực du lịch chiếm 10% GDP Vùng Thủ đô Paris, đây là vùng phát triển du lịch nhất thế giới, với 50 triệu khách du lịch năm 2019. Du lịch đã tạo ra 21,7 tỷ EUR năm 2018, tăng 5,7% so với năm 2017 và tạo ra hơn 50 nghìn việc làm. Trong đó, bà Valérie Pecresse thông tin, lượng khách du lịch Việt Nam đến Vùng Thủ đô Paris đạt gần 85 nghìn lượt trong năm 2017-2018, tạo ra 74 triệu EUR doanh thu từ du lịch trong hai năm vừa qua.

Trong bài giới thiệu du lịch đầy hấp dẫn về Vùng Thủ đô Paris, bà Valérie Pecresse cho biết, mức độ hài lòng của du khách là 93,7%, 64% trong số đó đã quay trở lại, vì thế nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho du lịch Pháp, Vùng Thủ đô Paris đang không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Theo đó, thời gian tới, Vùng Thủ đô Paris sẽ nỗ lực cải thiện và đưa vào nhiều sản phẩm phục vụ du khách, trong đó sẽ đa dạng các điểm đến để du khách có thể khám phá trọn vẹn về văn hóa nghệ thuật, thời trang, hệ thống bảo tàng, khu triển lãm, cung điện, ẩm thực đặc sắc nhất của Pháp… Cùng với nỗ lực đó, Vùng Thủ đô Paris còn xây dựng, cung cấp các phương tiện vận chuyển công cộng, hệ thống wifi thuận lợi phục vụ du khách; huy động lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn, cung cấp thông tin tới du khách; an ninh được tăng cường, đảm bảo an toàn cao nhất cho du khách.

day nhanh tang truong khach du lich hai chieu viet nam phap
Chủ tịch Vùng Thủ đô Paris – bà Valérie Pecresse giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác du lịch Vùng Thủ đô Paris với doanh nghiệp Việt Nam

Về phía Việt Nam, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đánh giá, dù tăng trưởng khách hai chiều rất tích cực, tuy nhiên vẫn chưa xứng với tiềm năng, hiện mới có gần 300 nghìn lượt khách du lịch Pháp đến Việt Nam và 100 nghìn khách du lịch Việt Nam đến Pháp. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường khách du lịch outbound của Việt Nam đang tăng nhanh từ 10-20% người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, đạt 10 triệu khách năm 2018. Trong đó, Hàn Quốc tăng 46%, Nhật Bản tăng 43%, Việt Nam đang là thị trường khách du lịch đầy tiềm năng đối với nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhờ kinh tế, xã hội phát triển, thu nhập, đời sống được cải thiện, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng. Hiện người dân Việt Nam rất quan tâm và có nhu cầu du lịch cao đối với các điểm đến Đông Nam Á, Bắc Á, Tây Âu, cũng như châu Âu. “Với Pháp, bất cứ một người dân Việt Nam nào cũng mong muốn một lần được đặt chân đến để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá vùng đất sở hữu nhiều giá trị văn hóa, lịch sử châu Âu. Vì vậy, Pháp là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu đối với khách du lịch từ Việt Nam. Thời gian tới hai nước cần cần thúc đẩy nhanh dòng khách Việt Nam từ 100 nghìn lên gấp 2 lần như lượng khách Việt Nam đã đến với các quốc gia khác”- ông Bình nhấn mạnh.

Để khách du lịch có thể đến Pháp cũng như Vùng Thủ đô Paris, ông Vũ Thế Bình đề nghị, phía Pháp cần tạo điều kiện thuận lợi hơn về visa, tổ chức các đoàn khảo sát sản phẩm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhằm thúc đẩy hợp tác về du lịch giữa hai bên, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp đưa khách đến Pháp và Vùng Thủ đô Paris và ngược lại; qua đó góp phần tăng trưởng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Pháp.

Trước cơ hội thị trường tiềm năng và đầy rộng mở từ Việt Nam, sắp tới, bà Valérie Pecresse cho biết, Ủy ban Du lịch Vùng Thủ đô Paris – cơ quan Nhà nước hàng đầu về phát triển du lịch của Pháp sẽ đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Đông Nam Á và đặc biệt là tại Việt Nam vào năm 2020 với sự hợp tác của các công ty lữ hành, hãng du lịch.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động