Thứ năm 19/12/2024 02:56

DAG: Khẳng định uy tín trong lĩnh vực sản xuất thanh Profile

Nhắc đến thanh Profile - thành phần cốt yếu làm nên cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường -người ta nghĩ ngay đến thương hiệu DAG (Tập đoàn Nhựa Đông Á). Với nguyên liệu là bột nhựa Nhật Bản, cùng công nghệ sản xuất châu Âu nên chất lượng thanh Profile của DAG đã vượt xa hàng Trung Quốc và được người tiêu dùng trên thị trường đánh giá cao bởi uy tín, chất lượng.

Sự “lên ngôi” của thanh nhựa Profile

Dù được xếp vào hàng “sinh sau đẻ muộn”, nhưng với chất lượng được đánh giá tốt, giá thành tầm trung, thời hạn bảo hành cao, cộng với tiêu chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các sản phẩm nhựa xây dựng nội đã chiếm được tình cảm của người tiêu dùng trong nước. Thực tế, các sản phẩm nhôm composite, tấm trần, nẹp trang trí, hàng nội địa đang chiếm đến gần 100% thị phần.

Ông Nguyễn Bá Hùng – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc DAG

Không cam tâm đứng nhìn những cánh rừng bị tàn phá lấy gỗ với mục đích chính là làm cửa, đồ nội thất… Tập đoàn Nhựa Đông Á đã chọn cho mình hướng đi riêng tìm ra nguyên liệu thay thế gỗ, thân thiện với môi trường lại an toàn, kinh tế và hiệu quả đó là việc sản xuất cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường với thành phần cốt yếu là thanh Profile.

Xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, cửa nhựa uPVC với thành phần cốt yếu là thanh Profile được nhập khẩu từ nước ngoài, sản phẩm cũng được phân chia làm nhiều loại, chất lượng, giá cả khác nhau.

Với sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu, chọn lựa, sự gia tăng số lượng đơn vị gia công lắp đặt cửa uPVC qua người sử dụng, DAG đã nghiên cứu tự sản xuất ra sản phẩm thanh uPVC mang nhãn hiệu Shide Profile và Sea Profile. Sản phẩm được làm qua hệ thống máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến từ châu Âu để cho ra đời một hệ Profile có giá cả hợp lý, chất lượng tốt nhắm đến nhu cầu của quảng đại quần chúng.

Tới nay, sản phẩm thay thế gỗ này đã khẳng định được tính ưu Việt do: tiết kiệm điện năng sử dụng, tuổi thọ của sản phẩm cao, chống cong vênh, mối mọt, được sản xuất theo tiêu chuẩn bởi các chất ổn định nên không có chì không gây độc hại cho người sử dụng lại thân thiện với môi trường. Thanh Profile của DAG khẳng định được vị thế chiếm lĩnh của mình thông qua việc được người tiêu dùng đánh giá cao và xuất hiện trên rất nhiều các công trình xây dựng.

Khẳng định uy tín

Cuối năm 2016, ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam đã có nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC lớn và hiện đại nhất. Nhà máy được đặt tại Hà Nam do Tập đoàn Nhựa Đông Á xây dựng, đi vào hoạt động với 45 dây chuyền sản xuất thanh Profile uPVC công nghệ hoàn toàn tự động của Áo: Máy Theysohn, Cincinnati và khuôn đồng bộ Greiner đạt 40.000 tấn sản phẩm/năm.

Nhắc đến thanh Profile là nói đến DAG

Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc DAG - cho biết: “Đối với DAG, sản phẩm chủ lực là thanh Profile, gần như toàn bộ các nhà máy đều hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng cho nhu cầu. Vì vậy, mục tiêu lớn nhất mà công ty phải gấp rút triển khai là mở rộng nhiều hơn nữa công suất nhà máy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Việc mở rộng sản xuất thanh nhựa Profile uPVC là minh chứng cho thương hiệu DAG khẳng định uy tín của mình và đã tìm chỗ đứng chắc chắn trên thị trường. DAG đã tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào, giúp việc hạ giá thành sản phẩm, góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng từ sử dụng vật liệu gỗ sang dùng sản phẩm nhựa trong lĩnh vực xây dựng, trang trí nội, ngoại thất. Đây cũng chính là việc làm thiết thực giúp ngành xây dựng giảm tải việc khai thác gỗ trong quá trình bảo vệ tài nguyên môi trường.

Thực tế, dù có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp ngành nhựa xây dựng Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức. Ngoài việc bị cạnh tranh bởi các sản phẩm truyền thống như gỗ, nhôm, sản phẩm nhựa xây dựng Việt Nam còn bị cạnh tranh gay gắt bởi các sản phẩm ngoại nhập cùng chủng loại, đặc biệt là từ Trung Quốc. Hàng nhập khẩu Trung Quốc với mẫu mã phong phú, đa dạng, đang chiếm thị phần lớn trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường thanh profile (hàng nhập khẩu chiếm đến 60%).

Không phải ngẫu nhiên nhắc đến thanh Profile người ta nghĩ ngay đến thương hiệu DAG. Bởi hiện nay, DAG được đánh giá là thương hiệu uy tín với dòng sản phẩm chính là thanh Profile PVC chiếm lĩnh tới 40% thị phần toàn miền Bắc và 25% thị phần toàn quốc. Đối thủ cạnh tranh chính là hàng của Trung Quốc nhưng do DAG chỉ dùng chủ yếu nguyên liệu là bột nhựa Nhật Bản với công nghệ sản xuất châu Âu nên chất lượng vượt xa, được người tiêu dùng ưa chuộng và hiện hữu ở khắp các công trình. Để nhắc đến DAG, người ta nghĩ ngay đến thanh Proflie – thành phần cốt yếu làm nên cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường.

Nguyễn Duyên

Tin cùng chuyên mục

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh

Forbes vinh danh EVNFinance trong Top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024

PC Đắk Nông: Đảm bảo cung ứng điện an toàn dịp lễ, Tết

Doanh nghiệp quan tâm đến chuyển đổi xanh tăng 30%

20 năm kết nghĩa giữa Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và Buôn EANA: Trọn nghĩa - vẹn tình

Công trình triển lãm Top 10 thế giới sẽ sử dụng 10.000 tấn thép của doanh nghiệp Việt

Người dân sắp có thể dùng VNeID để mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Tặng tivi, lắp đèn năng lượng mặt trời trong Tháng tri ân khách hàng

Phân lân Văn Điển: Hiệu quả cao cho cây trồng có múi

Cách mạng hoá quảng cáo Native, AI và dự đoán sáng tạo

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Thừa Thiên Huế: Kỷ niệm 130 năm hình thành bệnh viện Tây y đầu tiên của Việt Nam

Nhiều thông tin ‘đáng suy ngẫm’ tại lễ công bố doanh nghiệp Top VALUE500

Hòa Phát lọt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp