Thứ hai 18/11/2024 14:22

DAG: Khẳng định uy tín trong lĩnh vực sản xuất thanh Profile

Nhắc đến thanh Profile - thành phần cốt yếu làm nên cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường -người ta nghĩ ngay đến thương hiệu DAG (Tập đoàn Nhựa Đông Á). Với nguyên liệu là bột nhựa Nhật Bản, cùng công nghệ sản xuất châu Âu nên chất lượng thanh Profile của DAG đã vượt xa hàng Trung Quốc và được người tiêu dùng trên thị trường đánh giá cao bởi uy tín, chất lượng.

Sự “lên ngôi” của thanh nhựa Profile

Dù được xếp vào hàng “sinh sau đẻ muộn”, nhưng với chất lượng được đánh giá tốt, giá thành tầm trung, thời hạn bảo hành cao, cộng với tiêu chí “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các sản phẩm nhựa xây dựng nội đã chiếm được tình cảm của người tiêu dùng trong nước. Thực tế, các sản phẩm nhôm composite, tấm trần, nẹp trang trí, hàng nội địa đang chiếm đến gần 100% thị phần.

Ông Nguyễn Bá Hùng – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc DAG

Không cam tâm đứng nhìn những cánh rừng bị tàn phá lấy gỗ với mục đích chính là làm cửa, đồ nội thất… Tập đoàn Nhựa Đông Á đã chọn cho mình hướng đi riêng tìm ra nguyên liệu thay thế gỗ, thân thiện với môi trường lại an toàn, kinh tế và hiệu quả đó là việc sản xuất cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường với thành phần cốt yếu là thanh Profile.

Xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, cửa nhựa uPVC với thành phần cốt yếu là thanh Profile được nhập khẩu từ nước ngoài, sản phẩm cũng được phân chia làm nhiều loại, chất lượng, giá cả khác nhau.

Với sự phát triển mạnh mẽ của nhu cầu, chọn lựa, sự gia tăng số lượng đơn vị gia công lắp đặt cửa uPVC qua người sử dụng, DAG đã nghiên cứu tự sản xuất ra sản phẩm thanh uPVC mang nhãn hiệu Shide Profile và Sea Profile. Sản phẩm được làm qua hệ thống máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến từ châu Âu để cho ra đời một hệ Profile có giá cả hợp lý, chất lượng tốt nhắm đến nhu cầu của quảng đại quần chúng.

Tới nay, sản phẩm thay thế gỗ này đã khẳng định được tính ưu Việt do: tiết kiệm điện năng sử dụng, tuổi thọ của sản phẩm cao, chống cong vênh, mối mọt, được sản xuất theo tiêu chuẩn bởi các chất ổn định nên không có chì không gây độc hại cho người sử dụng lại thân thiện với môi trường. Thanh Profile của DAG khẳng định được vị thế chiếm lĩnh của mình thông qua việc được người tiêu dùng đánh giá cao và xuất hiện trên rất nhiều các công trình xây dựng.

Khẳng định uy tín

Cuối năm 2016, ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam đã có nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC lớn và hiện đại nhất. Nhà máy được đặt tại Hà Nam do Tập đoàn Nhựa Đông Á xây dựng, đi vào hoạt động với 45 dây chuyền sản xuất thanh Profile uPVC công nghệ hoàn toàn tự động của Áo: Máy Theysohn, Cincinnati và khuôn đồng bộ Greiner đạt 40.000 tấn sản phẩm/năm.

Nhắc đến thanh Profile là nói đến DAG

Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc DAG - cho biết: “Đối với DAG, sản phẩm chủ lực là thanh Profile, gần như toàn bộ các nhà máy đều hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng cho nhu cầu. Vì vậy, mục tiêu lớn nhất mà công ty phải gấp rút triển khai là mở rộng nhiều hơn nữa công suất nhà máy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Việc mở rộng sản xuất thanh nhựa Profile uPVC là minh chứng cho thương hiệu DAG khẳng định uy tín của mình và đã tìm chỗ đứng chắc chắn trên thị trường. DAG đã tạo ra nguồn nguyên liệu dồi dào, giúp việc hạ giá thành sản phẩm, góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng từ sử dụng vật liệu gỗ sang dùng sản phẩm nhựa trong lĩnh vực xây dựng, trang trí nội, ngoại thất. Đây cũng chính là việc làm thiết thực giúp ngành xây dựng giảm tải việc khai thác gỗ trong quá trình bảo vệ tài nguyên môi trường.

Thực tế, dù có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp ngành nhựa xây dựng Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức. Ngoài việc bị cạnh tranh bởi các sản phẩm truyền thống như gỗ, nhôm, sản phẩm nhựa xây dựng Việt Nam còn bị cạnh tranh gay gắt bởi các sản phẩm ngoại nhập cùng chủng loại, đặc biệt là từ Trung Quốc. Hàng nhập khẩu Trung Quốc với mẫu mã phong phú, đa dạng, đang chiếm thị phần lớn trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường thanh profile (hàng nhập khẩu chiếm đến 60%).

Không phải ngẫu nhiên nhắc đến thanh Profile người ta nghĩ ngay đến thương hiệu DAG. Bởi hiện nay, DAG được đánh giá là thương hiệu uy tín với dòng sản phẩm chính là thanh Profile PVC chiếm lĩnh tới 40% thị phần toàn miền Bắc và 25% thị phần toàn quốc. Đối thủ cạnh tranh chính là hàng của Trung Quốc nhưng do DAG chỉ dùng chủ yếu nguyên liệu là bột nhựa Nhật Bản với công nghệ sản xuất châu Âu nên chất lượng vượt xa, được người tiêu dùng ưa chuộng và hiện hữu ở khắp các công trình. Để nhắc đến DAG, người ta nghĩ ngay đến thanh Proflie – thành phần cốt yếu làm nên cửa nhựa uPVC có lõi thép gia cường.

Nguyễn Duyên

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11

Care For Việt Nam nhận danh hiệu ''Doanh nghiệp vì cộng đồng'' 2024

Thiếu thông tin và tài chính đang cản trở doanh nghiệp tiếp cận ESG

Petrovietnam phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia