Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp: Đi đầu ứng dụng QR Code để chặn hàng giả

Là đơn vị đang phải đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái “lộng hành”, Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp đã ý thức rõ cần phải bảo vệ thương hiệu của mình bằng việc sử dụng tem xác thực truy xuất nguồn gốc. Đơn vị cũng là 1 trong những doanh nghiệp đi đầu ứng dụng công nghệ QR code trên điện thoại.

Khóa giả, hiểm họa thật

Hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. “Vấn nạn” này có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các cửa hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa, đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những trung tâm thương mại ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Hệ lụy tiêu cực của nó mang lại cho xã hội là không nhỏ, như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính người tiêu dùng, đồng thời làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính… Trong quý I/2020, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã phát hiện, xử lý 37.414 vụ vi phạm, tăng 123,58% so với cùng kỳ năm 2019. Trong số này có 11.815 vụ gian lận thương mại; 14.879 vụ sản xuất, kinh doanh hàng giả. Điều này cho thấy, tính chất, mức độ vi phạm trong việc làm hàng giả, hàng nhái, thương hiệu ngày càng tinh vi và phức tạp.

cong ty co phan khoa viet tiep di dau ung dung qr code de chan hang gia

Là 1 trong những mặt hàng thường xuyên bị làm giả, tại tọa đàm “Đối thoại và chính sách” với chủ đề “Chống hàng giả, hàng nhái: Nỗ lực vì thị trường sạch” do Báo Công Thương tổ chức mới đây, ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp - cho biết, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt tràn lan trên thị trường và là một vấn đề nhức nhối của xã hội, cũng như mỗi doanh nghiệp. Trên thị trường hiện nay, khóa giả, khóa nhái được bày bán tràn lan mang đến những hiểm họa khó lường. Vấn nạn này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của công ty, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. Đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người tiêu dùng.

Theo nhận định của lực lượng quản lý thị trường, một phần nguyên nhân do một số người tiêu dùng nhẹ dạ, tâm lý chủ quan cùng thói quen chọn mua hàng giá rẻ, không rõ nguồn gốc đã vô tình tiếp tay cho những mặt hàng này có cơ hội lộng hành.

Đối với người tiêu dùng có ý thức cao về an toàn gia đình, họ lại không biết cách phân biệt hàng thật, hàng giả như thế nào để mua. “Các sản phẩm khóa giả được “nhái” lại với hình thức y chang khóa thật mà giá bán lại rẻ hơn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng chưa có thói quen hay tự ý thức tìm hiểu kỹ thông tin về mặt hàng mình đang mua mà chỉ dựa vào những gì được in trên bao bì hoặc nhận thông tin từ những người bán hàng” - ông Lương Văn Thắng nhấn mạnh thêm.

Thực tế, không ít người tiêu dùng gặp trường hợp “dở khóc dở cười”, khi “chọn đại” mua một ổ khóa không nhãn mác với giá rẻ, nhưng sau thời gian sử dụng, té ngửa vì chất lượng xuống cấp nhanh chóng, thân khóa đôi chỗ bị gỉ sét, cũng như độ rơ lắc khi khóa rất lỏng lẻo, dễ mở bằng chìa khác, không an toàn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ không an toàn đến tài sản của người tiêu dùng, nhất là khóa là dụng cụ để bảo vệ công trình, khóa cửa, khóa nhiều vật dụng quan trọng.

Bảo vệ thương hiệu bằng tem xác thực truy xuất nguồn gốc

Trong những năm gần đây, mặc dù, cơ quan chức năng liên tục thu giữ, xử lý vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tuy nhiên, số lượng thuyên giảm không đáng kể. Chính vì vậy, câu chuyện đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái cần sự chung tay của toàn xã hội, nếu như không có sự hợp sức từ doanh nghiệp và nâng cao cảnh giác từ người tiêu dùng thì khó lòng triệt bỏ hoàn toàn.

Ý thức được điều này, Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp hàng năm phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh và xử lý nhiều đối tượng buôn bán hàng giả. Đơn cử như năm 2016, công ty phối hợp với chi cục Quản lý thị trường các tỉnh Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nội xử lý hơn 20 trường hợp vi phạm, tịch thu và tiêu hủy hơn 500 bộ khóa giả. Năm 2017, công ty phối hợp với Công an kinh tế tỉnh Lạng Sơn bắt giữ đối tượng buôn bán 3.000 bộ khóa giả đang trên đường vận chuyển. Năm 2018, công ty phối hợp với Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bắt giữ đối tượng vận chuyển 3.300 bộ khóa giả đưa từ cửa khẩu về Việt Nam tiêu thụ. Ngoài ra, công ty cũng là thành viên của các hiệp hội chống hàng giả, chống buôn lậu và bảo vệ thương hiệu: Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam,….

Không chỉ đồng hành cùng lực lượng chức năng trong cuộc chiến chống hàng giả, khóa Việt-Tiệp còn song hành cùng người tiêu dùng trong việc lựa chọn đúng hàng thật. Hiện nay, công ty đã triển khai nhiều giải pháp để giúp người tiêu dùng lựa chọn đúng khóa chính hãng, như cải tiến quản lý, đầu tư nâng cao công nghệ sản xuất với những thiết bị mới và hiện đại, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của công ty khó bị làm giả hơn. “Hàng năm, công ty nghiên cứu và cho ra đời từ 10 - 15 sản phẩm mới và sản phẩm cải tiến có thiết kế đẹp, sang trọng, có nhiều tính năng mới và hiện đại. Đồng thời cải tiến bao bì nổi bật, hấp dẫn cùng với công nghệ chống giả trên bao bì. Đặc biệt, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, hàng hóa khóa Việt-Tiệp sản xuất chỉ có duy nhất một phẩm cấp chất lượng” - ông Lương Văn Thắng nhấn mạnh thêm.

Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng tăng cường quảng bá sản phẩm, tuyên truyền chống hàng giả tới người tiêu dùng như cử các nhân viên thị trường tới các cửa hàng để hướng dẫn khách hàng cách phân biệt hàng giả, những dấu hiệu nhận biết hàng giả và tuyên truyền qua các phương tiện như tờ rơi, poster, trên hệ thống website.

cong ty co phan khoa viet tiep di dau ung dung qr code de chan hang gia
Ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần khóa Việt-Tiệp

Đặc biệt, để chống hàng giả tốt hơn cùng với sự phát triển công nghệ hiện nay, khóa Việt- Tiệp đã sử dụng tem xác thực truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm của mình. Ông Lương Văn Thắng thông tin, hiện tại loại tem này không thể bị làm giả vì được sử dụng công nghệ hoàn toàn mới, quản lý trên hệ thống bảo mật nội bộ. “Chúng tôi rất tự hào là doanh nghiệp đi đầu trong việc sử dụng công nghệ đó. Người tiêu dùng chỉ cần sử dụng điện thoại có camera và kết nối Internet là có thể dễ dàng kiểm tra được hàng thật và hàng giả” - ông Lương Văn Thắng chia sẻ thêm.

Mặc dù có nhiều giải pháp để bảo vệ chính thương hiệu của mình, song vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn đang làm “đau đầu” các nhà sản xuất chân chính trong nước. Bởi vốn tiềm lực bản thân và các điều kiện không cho phép doanh nghiệp làm trên diện rộng để bảo vệ hàng hóa của mình. “Các doanh nghiệp trong nước rất cần sự ra tay mạnh mẽ, quyết liệt của các cơ quan chức năng, tạo sự công bằng, lành mạnh cho hàng Việt phát triển, đồng thời định hướng người tiêu dùng. Ngoài ra, tăng cường quảng bá với nhiều hình thức, về thời lượng và kinh phí cho các doanh nghiệp sản xuất mang thương hiệu Việt. Đặc biệt, nên giới thiệu những doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng chân chính để người tiêu dùng hiểu và có nhiều lựa chọn cho hàng Việt Nam chất lượng cao” - ông Lương Văn Thắng kiến nghị.

Hệ thống bán hàng của khóa Việt-Tiệp rộng khắp với 5 chi nhánh, hơn 400 đại lý phân phối và trên 5000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thông phân phối về tuân thủ đúng các quy định của công ty để đảm bảo khách hàng được hưởng đầy đủ quyền lợi, chính sách ưu đãi và đưa sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động