Combo du lịch trực tuyến: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Thay vì phục vụ khách đi tour, khai thác các điểm du lịch nổi tiếng và bán vé online máy bay, khách sạn thì các doanh nghiệp đã chuyển mục tiêu sang khách du lịch tự túc; chuyển bán vé online các điểm tham quan; các điểm ít ai biết - khai thác các ngách thị trường nhỏ hơn hoặc bán tour du lịch theo yêu cầu, combo… là cách các doanh nghiệp khởi nghiệp cạnh tranh trên thị trường du lịch trực tuyến.
Thị trường du lịch trực tuyến tại Việt Nam
Theo thống kê từ Tổng cục Thống kê cho thấy, khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2017 ước tính đạt 12,9 triệu lượt người, tăng gần 30% so với năm 2016, trong đó, gần 90% khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tra cứu thông tin du lịch qua Internet. Tuy nhiên hiện nay, nhiều doanh nghiệp trong nước chưa nắm bắt và tận dụng được miếng bánh thị phần này. Doanh nghiệp trong nước mới chiếm khoảng 20% thị trường du lịch trực tuyến. Qua con số 600 tỷ USD doanh thu mà ngành du lịch trực tuyến toàn cầu hiện mang về, chúng ta có thể thấy Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng hành vi du lịch của con người. Với hơn một nửa dân số sử dụng mạng Internet, du lịch trực tuyến được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh, tới 50% trong 2 năm tới. Tuy nhiên, để thực sự làm được đòi hỏi sự hỗ trợ của cả một hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch, bao gồm: nhà quản lý, nhà đầu tư và hệ thống vườn ươm, không chỉ là câu chuyện của riêng startup.
Đội ngũ nhân sự trẻ trung và đầy nhiệt huyết |
Combo du lịch trực tuyến: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Với du khách hiện đại ngày nay, di động là thiết bị trung tâm trong mọi kết nối của họ với thế giới số (digital). Trong báo cáo 2016 của Google cho biết 72% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh (smartphone). Trung bình, mỗi người sẽ dành 2 giờ mỗi ngày để sử dụng Internet qua di động. Với số lượng người dùng di động lớn, đây là cơ hội để duy trì và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các công ty ngành du lịch.
Từ phòng nghỉ, lịch trình vui chơi đến giá cả và những chương trình khuyến mãi, mọi dịch vụ cần thiết cho 1 chuyến du lịch đều được các công ty lữ hành giới thiệu tới du khách chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, việc phải đặt riêng lẻ từng dịch vụ qua từng ứng dụng đôi khi cũng khiến người dùng gặp không ít rắc rối nên một ứng dụng có thể tích hợp, hiểu nhu cầu và đáp ứng đầy đủ, đa dạng nhu cầu của khách hàng là vô cùng cần thiết. Tại Việt Nam, website Tago.vn là ứng dụng đầu tiên đáp ứng được yêu cầu đó.
Combo du lịch theo yêu cầu của khách hàng |
Bằng việc sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và những công nghệ mới, các giải pháp số giúp doanh nghiệp tiếp cận và kết nối người tiêu dùng mục tiêu một cách toàn diện và hiệu quả hơn thay vì quảng cáo tràn lan kiểu “đại chúng”. Từ đó, đưa khách hàng từ chỗ chỉ lướt web kiểu “dạo chơi” trở thành giao dịch thực sự. Cụ thể, đối với ưng dụng Tago trí tuệ nhân tạo AI sẽ đưa ra lời khuyến nghị về sản phẩm, dịch vụ phù hợp, có liên quan hoặc được người lướt web quan tâm; hoặc giúp người dùng “săn tìm” những combo du lịch có đặc điểm tương tự với yêu cầu khách hàng đưa ra. Ngoài ra, việc ghi nhớ tập quán, sở thích du lịch cũng là đặc điểm mà giúp ứng dụng của Tago trở nên ưu việt hơn so với các ứng dụng du lịch trực tuyến khác.
Anh Trịnh Đình Minh cuộc thi Startup Funding Camp 2018 của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức |
Năm 2018, sau khi bước ra từ cuộc thi Startup Funding Camp (SFC) 2018 của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức Tago.vn nhanh chóng được đón nhận nhờ chức năng “trọn gói” đã đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng. Chia sẻ thêm về Tago.vn, anh Trình Đình Minh – Người sáng lập trang web Tago,vn cho biết: Mình đã từng có 8 năm làm trong ngành du lịch và đã khởi nghiệp thành công với 1 công ty du lịch. Trong quá trình làm du lịch, bản thân đã nhận ra khó khăn và nhu cầu của khách đi du lịch tự túc như: tìm vé máy bay và khách sạn giá rẻ hay những chỗ ăn ngon… Để tự mình tìm kiếm thông tin, sẽ tốn khá nhiều thời gian (thông thường là từ 3 - 5 ngày), thậm chí phải thông qua những bạn bè đã từng đi du lịch ở khu vực đó... Vì vậy, Tago đã tích hợp nhiều chức năng, để giải quyết hầu hết nhu cầu của khách đi du lịch tự túc.
Thuật ngữ “Combo du lịch trực tuyến” tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng hứa hẹn sẽ là xu hướng nổi bật mà thị trường du lịch trực tuyến theo đuổi.
Tago là một sản phẩm của Công ty PYS Travel. Đi lên từ công ty kinh doanh các dịch vụ tour trọn gói, Tago hiểu rõ mong muốn của khách hàng khi muốn tự do trải nghiệm lịch trình du lịch linh hoạt nhưng gặp khó khăn trong việc tự đặt các dịch vụ du lịch như: mất thời gian tìm kiếm, đặt chỗ, chưa có kinh nghiệm lên kế hoạch, phải tham khảo rất nhiều nguồn thông tin... Chính điều này đã thôi thúc Tago xây dựng một nền tảng đặt Combo kỳ nghỉ trọn gói với chuyên gia - đem đến giải pháp tối ưu nhất cho kỳ nghỉ của khách hàng chỉ qua một ứng dụng. |