Sinh viên hào hứng với Cuộc thi Ý tưởng xanh - Greenovation Challenge |
Môi trường xanh sạch là một trong những yếu tố quan trọng cấu thành nên một xã hội phát triển bền vững. Tuy nhiên, các con số thống kê cho thấy, Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng môi trường bị xâm hại nghiêm trọng. Đơn cử, theo một nghiên cứu của Ocean Conservancy - một tổ chức phi lợi nhuận về môi trường của Mỹ công bố vào đầu năm 2016, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia xả nhiều rác thải nhựa ra biển nhất thế giới. Để cải thiện tình trạng này cần có sự chung tay của các cấp chính quyền và cả ý thức của mỗi cá nhân.
Ông Calin Dragan - Chủ tịch Coca-Cola thị trường ASEAN và Trung Đông chia sẻ, Coca-Cola nhận thấy sự cấp thiết trong việc tìm ra giải pháp cho thực trạng ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động. Doanh nghiệp mong muốn cùng chung tay cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đặc biệt trước thực trạng nghiêm trọng gây nên từ rác thải nhựa.
Một trong những động thái thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của Coca-Cola là việc đồng hành cùng Đại học Ngoại thương tổ chức Cuộc thi Ý tưởng xanh Greenovation Challenge. Greenovation Challenge được triển khai hướng tới đối tượng người Việt trẻ trong độ tuổi từ 18 - 25. Cuộc thi tập trung tìm kiếm giải pháp khoa học để thu gom rác thải nhựa với quy mô lớn và tạo ra vòng đời thứ hai cho chúng. Tham gia cuộc thi, các bạn trẻ được trải nghiệm thực tế với chương trình “Action for A Green Ha Long” tại Cát Bà, Hạ Long do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) tổ chức. Đặc biệt, 5 nhóm thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham gia kỳ trại huấn luyện với các chuyên gia hàng đầu từ Coca-Cola và các đơn vị bảo trợ chuyên môn để biến ý tưởng trên giấy thành một bản kế hoạch hoàn chỉnh.
Cuộc thi khuyến khích giới trẻ sáng tạo và thực tế hóa các giải pháp góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường |
Greenovation Challenge là hoạt động mở màn trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam và trường Đại học Ngoại thương. Greenovation Challenge được kỳ vọng trở thành sân chơi thúc đẩy tài năng trẻ sáng tạo và phát triển cộng đồng một cách bền vững. Đồng thời cuộc thi kêu gọi thế hệ trẻ ý thức được sự cấp bách của việc hành động ngay lúc này và cùng chung tay góp sức vì một hành tinh xanh không còn tình trạng ô nhiễm.
Phát biểu bên lề cuộc thi, đại diện Coca-Cola cho biết, Greenovation Challenge là một cuộc thi thiết thực để khuyến khích giới trẻ sáng tạo và thực tế hóa các giải pháp cho vấn nạn ô nhiễm môi trường, rất phù hợp với định hướng đầu tư bền vững của Coca-Cola. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm từ ý thức đến hành động của các bạn sinh viên vì lợi ích cho cộng đồng.
Không khí của Cuộc thi Ý tưởng xanh Greenovation Challenge đang diễn ra sôi nổi với chuỗi hoạt động ở các trường đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra ngày 30/9/2017, tại Hà Nội.