Cơ hội cho doanh nghiệp tiêu dùng Việt tại Ambiente 2020

Hội chợ thương mại ngành công nghiệp hàng tiêu dùng Ambiente sẽ diễn ra từ ngày 7-11/2/2020 với sự tham gia của hơn 90 quốc gia. Dự kiến sẽ có khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự một trong những triển lãm lớn nhất thế giới này.  

Sự kiện hàng đầu cho ngành hàng tiêu dùng

Ambiente là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới dành cho hàng tiêu dùng được phân chia thành nhiều lĩnh vực như: Nhà hàng, đồ gia dụng, trang trí, thiết kế nội thất, giải trí, quà tặng… với sự tham gia của các nhà triển lãm đến từ hơn 90 quốc gia. Đây là nơi các nhà triển lãm của các nước được gặp gỡ, trao đổi, khám phá các xu hướng phát triển trên thị trường.

co hoi cho doanh nghiep tieu dung viet tai ambiente 2020
Một gian hàng Việt Nam tham gia Ambiente 2019

Ông Stephan Kurzawski, Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn hội chợ Messe Frankfurt Exhibition cho biết: “Chúng tôi đang lên kế hoạch mở rộng ngành hàng dành cho nhà ăn, do đó, điểm mới của Ambiente 2020 sẽ là sự xuất hiện của hội trường HoReCa – 6.0. Đây sẽ là bến cảng hoàn hảo cho các nhà mua hàng trong nước và quốc tế trong phân khúc khách sạn. Bằng cách này, chúng tôi sẽ có thể tập trung hơn nữa vào các chủ đề giữa khách sạn, hàng để đồ ăn và thiết kế nội thất”.

Theo đó, khi đến Frankfurt, người mua sẽ có cơ hội duy nhất để đặt mua sản phẩm công khai từ HoReCa và từ các bộ sưu tập hàng Phong cách sống, hàng quà tặng của các gian trưng bày. Sảnh 6.0 sẽ là một trong các sảnh có nhiều sản phẩm đa quốc gia nhất tại Ambiente 2020 với 80% nhà triển lãm không phải đến từ nước Đức. Tuy nhiên, phân khúc thị trường này sẽ được khoảng 600 nhà triển lãm khác giới thiệu tại Ambiente.

Một cơ hội khác để khách tham quan có thể kết nối với nhau là học viện HoReCa. Các nhà triển lãm trong ngành sẽ thấy chương trình bổ sung này phù hợp với nhu cầu của họ, với các bài thuyết trình thú vị, các cuộc thảo luận. Người mua hàng, các nhà hàng và nhà thiết kế sẽ có cơ hội hoàn hảo để tìm hiểu về những đổi mới và ý tưởng mới.

Trong những năm qua, đã có 8 quốc gia đối tác trình diễn thành công tại Ambiente. Một điểm mới của triển lãm năm nay là Ambiente 2020 sẽ tổ chức buổi thuyết trình đặc biệt có tên Focus on Desinge, giới thiệu các sản phẩm nổi bật và cung cấp thông tin chi tiết các điểm nổi bật về thiết kế gần đây từ một quốc gia đặc biệt được chọn. Ambiente 2020 sẽ bắt đầu với một quốc gia thiết kế trẻ đang phát triển khá nhanh là Brazil. Theo đó, 5 xưởng thiết kế khác nhau, mỗi studio có bản sắc riêng sẽ giới thiệu sản phẩm sáng tạo của họ tại sảnh Galleria 1. Ngoài ra, một số người thiết kế trẻ người Brazil sẽ có mặt ở khu vực Talents, nơi họ giới thiệu các sản phẩm thủ công độc đáo và chuỗi sản phẩm giới hạn.

Bên cạnh đó, nguồn cung ứng toàn cầu hiện đã phát triển thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp quốc tế kinh doanh quy mô lớn tại Ambiente. Tổng cộng, 1.800 nhà triển lãm đến từ 60 quốc gia sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm của họ tại Ambiente. Đây là địa điểm giao dịch cho một số doanh nghiệp kinh doanh quy mô lớn của Trung Quốc.

Các sự kiện diễn ra bên lề Ambiente cũng sẽ cung cấp cho khách tham quan một số thông tin đặc biệt về xu hướng tiêu dùng, cải tiến kỹ thuật và các thiết kế mới nhất.

Ambiente 2020 một lần nữa sẽ tổ chức nhiều lễ trao giải uy tín. Giải thưởng Thiết kế Đức sẽ được trao vào ngày đầu tiên của hội chợ và cũng sẽ có một triển lãm ấn tượng về các sản phẩm giành giải thưởng đi kèm. Ngoài ra, giải thưởng Dineus sẽ được trao lần thứ 2, tôn vinh các sản phẩm và dự án nổi bật từ toàn bộ văn hóa ẩm thực.

Được biết, tại Ambiente 2019, triển lãm đã thu hút 4.460 nhà triển lãm tới từ 92 quốc gia với diện tích triển lãm lên tới 306.000 m2.

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Đối với rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam, sự kiện này luôn nằm trong kế hoạch cần phải tham gia cũng như nằm trong các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

co hoi cho doanh nghiep tieu dung viet tai ambiente 2020
Chia sẻ với báo chí thông tin về Ambiente 2020

Những lần tổ chức trước, Ambiente đã thu hút nhiều thương hiệu quen thuộc của Việt Nam như Công ty Artex D & T, Công ty Sản xuất và Xuất nhập khẩu Thủ công Mỹ nghệ Bắc Ninh, Công ty Hasa Viet Nam; Công ty Lacquerworld; Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông…

Ông Stephan Kurzawski cho biết, các gian hàng Việt Nam với sản phẩm đặc trưng, chất lượng ngày càng cao, trình bày đẹp mắt và ấn tượng đã thu hút nhiều khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giớ. Nhiều sản phẩm thiết kế và sản xuất tại Việt Nam, đã thực sự tạo dựng được bản sắc cũng như chắp cánh cho thương hiệu Việt tại sân chơi hàng tiêu dùng đẳng cấp quốc tế này.

“Các sản phẩm đồ trang trí để bàn, đồ thủ công đến từ Việt Nam được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Năm ngoái, có khoảng 60 – 70 doanh nghiệp Việt Nam đến với Ambiente. Năm nay, con số đã xác định tham gia cũng tương tự, đồng thời một số doanh nghiệp đang nằm trong danh sách chờ sắp xếp gian hàng. Con số này đã minh chứng cho uy tín và hiệu quả của hội chợ đối với doanh nghiệp Việt Nam” – ông Stephan Kurzawski chia sẻ.

Qua các dịp hội chợ, giá trị đơn hàng đã ký kết của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Ambiente lên tới hàng chục triệu USD. Những khách hàng này sẽ được các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục củng cố quan hệ, để trở thành những đối tác làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Hường - Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động