Thứ ba 26/11/2024 19:42

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu thu phí không dừng từ 26/4

Nhà đầu tư sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ 26/4, giá từ gần 82.000-311.000 đồng mỗi lượt xe tùy loại.

Sáng 21/4, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan về việc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hợp đồng BOT.

Cụ thể, nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí theo hình thức điện tử không dừng kể từ ngày 26/4/2024, cùng thời điểm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến thông xe.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC). Ảnh: Đức Thảo

Mức phí mà cánh tài xế phải chi trả khi vào tuyến mỗi lượt từ gần 82.000-311.000 đồng, tuỳ loại xe cho quãng đường hơn 49 km.

Bảng giá chi tiết mức thu phí sử dụng đường bộ tại tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Theo hồ sơ, tại 4 trạm thu phí, mỗi trạm bố trí 2 làn lối ra và 2 làn lối vào. Trong đó lối vào của trạm được bố trí một làn ETC và làn dừng khẩn cấp, không có barie và cabin thu phí. Khi xe đi qua trạm, thiết bị gắn trên giá long môn sẽ tự động đọc thẻ ETC dán trên xe.

Ở lối ra được bố trí 2 làn ETC và 1 cabin thu phí, một barie tự động. Xe đi qua khu vực barie với tốc độ 60 km/h.

Giám sát toàn tuyến cao tốc thông qua hệ thống camera an ninh. Ảnh: Đức Thảo

Trước đó, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến thu phí vào cuối năm 2023, với 4 trạm thu phí tại các nút giao Diên Khánh, Suối Dầu, Cam Lâm và Cam Ranh. Tuy nhiên nhà đầu tư cần chờ tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thiện mới có thể khớp nối, thu phí toàn tuyến.

Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông Vận tải) quản lý dự án, Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư đường cao tốc Nha Trang -Cam Lâm thuộc Tập đoàn Sơn Hải là doanh nghiệp đầu tư dự án.

Cao tốc dài hơn 49 km, khởi công tháng 9/2021, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa); quy mô 4 làn xe, rộng 17 m, tốc độ tối đa 90 km/h, tối thiểu 60 km/h.

Công trình được thông xe vào ngày 19/5/2023 đến nay nhưng chưa thu phí.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Xử lý 144 tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản thế nào?

Thanh Hóa tuyên truyền, vận động người dân giao nộp hàng nghìn loại vũ khí, vật liệu nổ

Trao tặng mũ bảo hiểm và hướng dẫn an toàn giao thông cho học sinh lớp 1 khu vực phía Nam

Bài 2: Khi phụ nữ được trao quyền "dẫn dắt" doanh nghiệp

Nhân sự 25/11: Đồng ý cho các ông Bùi Văn Cường, Nguyễn Văn Thể thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng

Dự báo thời tiết biển hôm nay 26/11/2024: Nam Biển Đông có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết hôm nay 26/11/2024: Bắc Bộ trời chuyển rét, Trung Bộ mưa lớn

Đã tìm ra quán quân đại sứ truyền thông Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh - HUIT'S Iconic 2024

Cách đăng nhập Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm Xã hội Việt Nam bằng tài khoản VneID

Hà Nội và Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Đề án 06/CP

Quảng Bình: Xe tải chở 30 con bò lao xuống vực, tài xế tử vong

Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu qua hội thi tàu tốt, huấn luyện tàu hải đội dân quân thường trực

Từ 1/1/2025: Bảo hiểm y tế thanh toán dịch vụ ngày giường bệnh như thế nào?

Lừa đảo trực tuyến diễn ra ở tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội

Quảng Nam: Sạt lở đất làm nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt

Dự án Làng Đại học Đà Nẵng chính thức khởi công

Lễ phát động cuộc thi ‘Chống hàng giả và lừa đảo trực tuyến’

Hà Nội: Cháy quán bar Titan tại quận Hoàn Kiếm, nhiều người chạy lên sân thượng lánh nạn

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cân nhắc tác động từ nhiều yếu tố

Bài 1: Vị thế người phụ nữ trong xã hội ngày càng được khẳng định