Ông Nguyễn Hùng Việt – Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng cho biết; Đây là tàu container lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác tại Cảng Hải Phòng. Khi đi vào hoạt động sẽ là một bước tiến quan trọng khằng định năng lực của Cảng Hải Phòng trong việc hiện đại hóa. Đặc biệt là việc chú trọng đầu tư Chi nhánh Cảng Tân Vũ trở thành Cảng container hiện đại và có năng lực lớn nhất tại miền Bắc Việt Nam. Đồng thời cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Cảng Hải Phòng với hãng Maersk Line trong việc hợp tác phát triển đội tàu vận tải có trọng tải và năng lực vượt trội. Đây còn là tiền đề để những con tàu lớn dài trên 190 m sẽ tiếp tục vào làm hàng tại Cảng Hải Phòng trong những thời gian tiếp theo. Tàu làm hàng trong vòng 40 giờ và sẽ rời Cảng Hải Phòng vào chiều 12/4/2015.
Trước đó, cuối tháng ba tàu SINOKOR TOKYO thuộc hãng tàu Sinokor Marchant Marine Co., Ltd (Hàn Quốc) lần đầu tiên cập Cảng Chùa Vẽ (Cảng Hải Phòng) và được làm hàng ngay sau đó. Tàu SINOKOR TOKYO có chiều dài 136m, 23m chở 834 Teus trong đó có 90 container lạnh. Dự kiến với tần suất 2 tuần một chuyến, tàu sẽ cập Cảng Chùa Vẽ vào thứ 4 hàng tuần để làm hàng.
Hãng tàu Samudera đưa tàu ITALIAN EXPRESS vào khai thác làm hàng chuyên tuyến Hải Phòng - Singapore. Ngày 01/4/2015 chuyến đầu tiên cập Cảng Tân Vũ. Tàu ITALIAN EXPRESS chở 1.085 Teu container và sẽ thường xuyên làm hàng tại Cảng Tân Vũ với tần suất 2 tuần/chuyến.