26 doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội

Chiều ngày 19/6 tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản. Chương trình này nằm trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên trong 3 ngày từ 16-19/6/2019 đoàn Famtrip Nhật Bản đến Hà Nội.

Tham gia Hội nghị có khoảng 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và khoảng 100 đơn vị lữ hành Bắc – Trung - Nam, hơn 20 phóng viên báo chí, truyền hình đến đưa tin cùng 31 đại biểu đại diện cho 26 doanh nghiệp du lịch lữ hành của Nhật Bản. Đây là cơ hội tốt để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô. Đặc biệt, Ban Tổ chức dành 90 phút cho chương trình B2B, thông qua đó, các doanh nghiệp Hà Nội, Việt Nam được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong chương trình khảo sát này, các bạn doanh nghiệp Nhật Bản cũng đã phần nào trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội - Ninh Bình. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội và hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.

26 doanh nghiep lu hanh nhat ban khao sat du lich ha noi

Đoàn đi khảo sát tại Công ty CP Tuần Châu Hà Nội và xem vở thực cảnh Tinh Hoa Bắc Bộ

Theo đó, ngày 17/6 các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đã đến khảo sát, thăm quan khu danh thắng Tràng An, dừng chân tại phim trường Kong: Skull Island – Ninh Bình. Tại Hà Nội, ngày 16/6 đoàn đã nghỉ và khảo sát khách sạn Sofitel Legend Metropole – nơi đã phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, thưởng thức múa rối nước tại nhà hát múa rối Thăng Long; Trải nghiệm không gian khu phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngày 18/6 đoàn tiếp tục khảo sát và thăm quan Làng cổ Đường Lâm, chùa Mía (Sơn Tây), Làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông), Làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, Làng nghề quạt Chàng Sơn, chùa Tây Phương thuộc huyện Thạch Thất và thưởng thức chương trình văn hóa nghệ thuật – Vở thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ tại khu nghỉ dưỡng Baara Land (Quốc Oai, Hà Nội).

26 doanh nghiep lu hanh nhat ban khao sat du lich ha noi

Không khỏi thốt lên kinh ngạc sau khi xem vở thực cảnh Tinh Hoa Bắc Bộ, ông Yudai Tsubone đến từ Công ty Southern Cross Internation chia sẻ “Thật tuyệt vời, một vở diễn hết sức sống động và chân thực, tôi thực sự rất thích chương trình này. Các bạn đã thổi hồn văn hóa, dân tộc đậm nét của vùng đồng bằng Bắc Bộ với đặc trưng của nền văn hóa lúa nước… Thật không gì có thể tuyệt vời hơn, đây là chương trình hay nhất mà tôi đã được xem trong chuyến đi này và cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi. Chắc chắn trong các chương trình xây dựng tour cho du khách Nhật Bản đến Hà Nội sẽ không thể thiếu “Tinh Hoa Bắc Bộ”.

Ông Đỗ Việt Anh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội nói đây là chương trình rất có ý nghĩa, là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ" đến các công ty du lịch lữ hành Nhật Bản. Ngay sau khi xem chương trình "Tinh hoa Bắc Bộ" các doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ sự quan tâm và mong muốn liên kết với các công ty du lịch lữ hành tại Việt Nam để xây dựng tour trong đó có sản phẩm "Tinh hoa Bắc Bộ"

được các doanh nghiệp lựa chọn .

Cũng theo ông Hải, B2B là một hoạt động chính quan trọng của Hội nghị gặp mặt để các doanh nghiệp hai bên có cơ hội trực tiếp trao đổi và tìm kiếm quan hệ hợp tác, thúc đẩy thị trường và các sản phẩm du lịch.

26 doanh nghiep lu hanh nhat ban khao sat du lich ha noi

Bà Otake Tomoko đến từ AS Travel Service Co.,Ltd. cho biết, chương trình FAM đã được tổ chức khá chu đáo, thức ăn và khách sạn theo bà là hợp với du khách Nhật Bản. Sau chuyến FAM trip này tại Hà Nội, công ty của bà sẽ có một số kế hoạch cho các tour du lịch cho khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội và Việt Nam.

Chương trình FAM và gặp mặt các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tại Hà Nội là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội đã thể hiện tốt vai trò cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

Chương trình nhằm thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo đồng thời triển khai Biên bản thỏa thuận số 01/UBND-HKVN về chương trình hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng như tiếp nối thành công chương trình xúc tiến thị trường Nhật Bản năm 2018.

Chương trình khảo sát được Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ toàn bộ chi phí dịch vụ mặt đất (lưu trú, vận chuyển, ăn uống…), Vietnam Airlines tài trợ toàn bộ tiền vé máy bay, phí sân bay cho đoàn khách. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, các điểm đến du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của Hà Nội, Ninh Bình cũng tham gia chia sẻ trách nhiệm trong công tác tổ chức chương trình Hội nghị gặp mặt.
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Hà Nội

Tin mới nhất

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động