Tiếp cận thị trường Trung Quốc qua kênh CIIE 2018

Tiếp cận thị trường Trung Quốc qua kênh CIIE 2018

Hàng Việt Nam nói chung và các mặt hàng tiêu dùng, nông thủy sản nói riêng rất có triển vọng tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc. Doanh nghiệp (DN) Việt Nam có thể tiếp cận thị trường trên 1 tỷ dân này thông qua các hội chợ, triển lãm, tiêu biểu có thể kể đến là hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc - CIIE 2018 diễn ra từ ngày 5 – 10/11/2018 tại TP. Thượng Hải.
Chương trình hàng Việt của TP. Hồ Chí Minh tạo hiệu ứng lan tỏa đến nhiều tỉnh, thành

Chương trình hàng Việt của TP. Hồ Chí Minh tạo hiệu ứng lan tỏa đến nhiều tỉnh, thành

Sau 3 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp (DN) và xúc tiến tiêu thụ hàng Việt trong các chương trình hành động của TP. Hồ Chí Minh đã tạo hiệu ứng lan tỏa ra các tỉnh, thành phố khác, nhất là thông qua các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước.
Thị trường thiết bị PCCC tăng sức mua sau nhiều vụ hỏa hoạn liên tiếp

Thị trường thiết bị PCCC tăng sức mua sau nhiều vụ hỏa hoạn liên tiếp

Vụ cháy lớn vào cuối tháng 3 xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về phòng cháy chữa cháy (PCCC) không chỉ ở chung cư mà cả các khu dân cư, đặc biệt là cư dân ở những thành phố lớn. Ghi nhận từ thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm PCCC cá nhân đang đặc biệt được quan tâm.
Các doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu nông sản, thực phẩm và đồ uống sang Hoa Kỳ

Các doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu nông sản, thực phẩm và đồ uống sang Hoa Kỳ

Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã được Tổng thống Obama ký ban hành ngày 4/1/2011, cho phép FDA bảo vệ sức khỏe cộng đồng tốt hơn bằng cách tăng cường hệ thống an toàn thực phẩm.

TP. Hồ Chí Minh đầu tư chất lượng cho hàng bình ổn thị trường

TP. Hồ Chí Minh đầu tư chất lượng cho hàng bình ổn thị trường
"Ngoài mở rộng mạng lưới kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) tham gia sẽ tổ chức đầu tư mạnh vào khâu chất lượng, mẫu mã và nguồn gốc cho hàng bình ổn thị trường" - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Huỳnh Trang cho biết tại buổi họp tổng kết Chương trình bình ổn thị trường năm 2017, kế hoạch thực hiện trong năm 2018 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vào chiều ngày 12/4.

Quý I: Xuất siêu 2,7 tỷ USD, vượt xa dự báo

Quý I: Xuất siêu 2,7 tỷ USD, vượt xa dự báo
Thay vì con số 1,3 tỷ USD như đã ước tính trước đó, theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, mức xuất siêu của nước ta sau quý I đã đạt đến 2,7 tỷ USD. Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của bức tranh kinh tế cả nước.

4 giải pháp bền vững

4 giải pháp bền vững
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, PGS-TS. Phạm Tất Thắng - nghiên cứu viên cao cấp (Bộ Công Thương) - đưa ra đề xuất 4 giải pháp căn bản để hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) tiếp tục tăng trưởng bền vững. 

Thị trường bán lẻ trực tuyến: Nỗi lo sau sự bùng nổ

Thị trường bán lẻ trực tuyến: Nỗi lo sau sự bùng nổ
Được dự báo có tốc độ tăng trưởng đạt 25%, thương mại điện tử (TMĐT) trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Song, đi cùng với đó là không ít những hệ lụy, tranh chấp trong hoạt động mua bán trực tuyến đang xảy ra thường xuyên.

Giá heo hơi bật tăng

Giá heo hơi bật tăng
Theo bảng báo giá heo của các công ty, tập đoàn chăn nuôi lớn ở Đồng Nai, giá mua heo từ 35,5-37,5 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 8 ngàn đồng/kg so với tuần trước đó.

Giá thức ăn chăn nuôi rục rịch tăng

Giá thức ăn chăn nuôi rục rịch tăng
Các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi cho biết gần đây, giá hầu hết các nguyên liệu tăng khá cao, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, trong khi giá bán thức ăn chăn nuôi lại không thể tăng tương ứng.

Vietnam Expo 2018: "Sân chơi" lớn cho doanh nghiệp bước vào hội nhập

Vietnam Expo 2018: "Sân chơi" lớn cho doanh nghiệp bước vào hội nhập
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2018) đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định tại lễ khai mạc Vietnam Expo 2018, diễn ra sáng nay (ngày 11/4), tại Hà Nội.

TP. Hồ Chí Minh: Đất nền tăng giá sau vụ cháy chung cư Carina

TP. Hồ Chí Minh: Đất nền tăng giá sau vụ cháy chung cư Carina
Sau vụ cháy chung cư Carina tâm lý mua nhà chung cư của người dân tại TP. Hồ Chí Minh đã bị tác động ít nhiều khiến lượng giao dịch trong phân khúc nhà chung cư chậm lại và một bộ phận người dân đổ xô đi tìm mua đất nền. Kéo theo đó là giá đất nền tại khu vực quận 9 của thành phố đang tăng giá chóng mặt trong những ngày gần đây.

Logistics và thương mại điện tử: "Bắt tay" phát triển

Logistics và thương mại điện tử: "Bắt tay" phát triển
Sáng ngày 10/4, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu và Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số ( Bộ Công Thương) đã phối hợp tổ chức Hội thảo logistics và TMĐT- Đồng hành cùng phát triển.

Tạo dựng thói quen thương mại mới

Tạo dựng thói quen thương mại mới
Tuy vẫn đang trong quá trình triển khai, song đến nay, có thể nói Đề án "Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội" đã đi vào cuộc sống khi có hơn 50% cửa hàng kinh doanh trái cây được cấp biển nhận diện (logo).

Chôm chôm Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sang New Zealand

Chôm chôm Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sang New Zealand
Sáng ngày 10/4, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - NN&PTNT) phối hợp cùng Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam tổ chức lễ công bố xuất khẩu quả chôm chôm Việt Nam sang New Zealand.

Đồng bộ cả đầu tư và chính sách

Đồng bộ cả đầu tư và chính sách
Trước ý kiến cho rằng, chi phí logistics tại Việt Nam đang ở mức tương đối cao, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công khẳng định, chúng ta còn nhiều cơ hội và giải pháp để giảm chi phí logistics, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt.

Tư vấn miễn phí thiết kế, phát triển sản phẩm tại Vietnam Expo 2018

Tư vấn miễn phí thiết kế, phát triển sản phẩm tại Vietnam Expo 2018
Từ ngày 11-14/4/2018, tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2018) Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) – Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổ chức xây dựng Gian hàng “Trung tâm Hợp tác thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc (Vietnam – Korea Design Center Pavilion)”.

Thiếu nguyên liệu điều trầm trọng

Thiếu nguyên liệu điều trầm trọng
Theo Vinacas, trong quý 1 năm nay, ước tính ngành điều đã XK được 74.580 tấn nhân điều, đạt kim ngạch 758,067 triệu USD, giá XK bình quân là 10.173 USD/tấn.

Kim ngạch xuất khẩu năm 2018: Dự báo khả quan

Kim ngạch xuất khẩu năm 2018: Dự báo khả quan
Sau khi đạt 54,3 tỷ USD trong quý I, tăng 22% so với cùng kỳ, Bộ Công Thương dự báo, kim ngạch xuất khẩu (XK) năm 2018 có thể đạt 235,5 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017. 

Lạng Sơn: Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh kho ngoại quan

Lạng Sơn: Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh kho ngoại quan
Lạng Sơn là tỉnh có hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) với Trung Quốc rất sôi động. Tuy nhiên, đây cũng là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu, gian lận thương mại; đặc biệt là trong hoạt động kinh doanh kho ngoại quan (KNQ).

Bộ Công Thương: Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khâu hàng công nghiệp

Bộ Công Thương: Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khâu hàng công nghiệp
Nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu (XK) hàng công nghiệp, đồng thời lắng nghe ý kiến của cộng đồng DN, chuẩn bị tổ chức Hội nghị chuyên đề về giải pháp tổng thể hỗ trợ XK sắp tới, ngày 6/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã có buổi làm việc với các hiệp hội, DN ngành công nghiệp.  

Giá thịt lợn vẫn thấp ở mức cảnh báo

Giá thịt lợn vẫn thấp ở mức cảnh báo
Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, cùng thời điểm này năm trước, nguồn cung lợn dư thừa, kéo giá thịt lợn giảm kỷ lục trên phạm vi toàn quốc, đẩy ngành chăn nuôi vào tình trạng khủng hoảng.

Quảng Nam: Ớt rớt giá, điệp khúc được mùa mất giá lại tái diễn

Quảng Nam: Ớt rớt giá, điệp khúc được mùa mất giá lại tái diễn
Các bãi bồi ven sông Vu Gia của xã Đại Nghĩa, Đại An… thuộc huyện Đại Lộc thời điểm này, nông dân bắt đầu thu hoạch rộ vụ ớt đông xuân. Tuy sản lượng ớt cao nhưng lại liên tục rớt giá khiến nông dân chán nản, lo lắng.

Grab chưa đưa ra được bằng chứng về việc không độc quyền khi mua Uber

Grab chưa đưa ra được bằng chứng về việc không độc quyền khi mua Uber
GrabTaxi cho rằng thị phần kết hợp của Grab và Uber trên thị trường liên quan tại Việt Nam được xác định thấp hơn 30%, nên không phải thông báo cho cơ quan quản lý cạnh tranh trước khi tiến hành và hoàn tất giao dịch tại Việt Nam.
|< < 1 2 3 > >|
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động