Thứ ba 19/11/2024 14:16

Vĩnh Phúc: Lại phát hiện thêm hơn 5.000 hộp sữa nhái sản phẩm của Abbott

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa kiểm tra, phát hiện 5.364 sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng nhái sản phẩm của Abbott.

Ngày 12/1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa tạm giữ tại một cửa hàng trên địa bản tỉnh hơn 5.000 sản phẩm là các sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng gắn các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott.

Theo đó, vào hồi 08 giờ 10 phút ngày 10/01, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với đại diện của Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cửa hàng thế giới sữa Hùng Huệ, tại địa chỉ thửa đất số 07, khu dân cư Xen (số 11 đường Nguyễn Tất Thành), phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng thế giới sữa Hùng Huệ thuộc hộ kinh doanh Phan Thị Huệ, do bà Phan Thị Huệ là người đại diện hộ kinh doanh. Cửa hàng đang buôn bán hàng hóa là các sản phẩm sữa bột, thực phẩm dinh dưỡng gắn các dấu hiệu xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu của Abbott đã được bảo hộ tại Việt Nam, gồm 5.364 đơn vị sản phẩm với trị giá hàng hóa theo giá niêm yết trên sản phẩm là gần 70 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới hoạt động kinh doanh quảng cáo của hãng sữa Abbott, trong văn bản gửi tới Báo Công Thương vào ngày 12/10/2023, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội dẫn báo cáo của Văn phòng đại diện Abbott Laboratories GmbH tại Hà Nội cho biết: “Văn phòng đại diện Laboratories GmbH tại Hà Nội không có website, không quảng cáo sản phẩm thực phẩm dưới mọi hình thức. Văn phòng đại diện Abbott Laboratories GmbH tại Hà Nội có xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm Pediasure và ủy quyền quảng cáo cho Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) và Văn phòng đại diện Abbott Laboratories GmbH tại TP. Hồ Chí Minh”.

Như vậy có thể hiểu, tới thời điểm tháng 10/2023, tất cả các quảng cáo liên quan tới các sản phẩm là thực phẩm của Abbott trên Youtube, Facebook, các trang web và các nền tảng mạng xã hội xuất hiện tại Việt Nam đều không phải do Văn phòng đại diện Laboratories GmbH tại Hà Nội thực hiện.

Người tiêu dùng cần cẩn trọng với những quảng cáo không chính thống, chưa được kiểm duyệt, tiềm ẩn thông tin chưa phù hợp trên mạng để chọn mua các sản phẩm là thực phẩm có tên Abbott hoặc gần giống. Bởi đây có thể là quảng cáo của các đối tượng lừa đảo, giả mạo Abbott để lừa bán các thực phẩm là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Phong Vân
Bài viết cùng chủ đề: sữa trái cây

Tin cùng chuyên mục

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ

Bắc Giang: Xử phạt hộ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Hà Nội: Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu

Tổng cục Quản lý thị trường tuyển dụng công chức năm 2024

Tập huấn, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập tại Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

Hà Nội: Xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử có dấu hiệu nhập lậu tại quận Hoàn Kiếm

Quản lý thị trường cả nước kiểm tra trên 61.000 vụ việc trong 10 tháng năm 2024

Tuyên Quang: Phát hiện và tạm giữ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu NIKE tại huyện Sơn Dương

Hà Nội: Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm giả mạo nhãn hiệu

Nghệ An: Ngăn chặn vụ vận chuyển trái phép 16,2 kg pháo

Bạc Liêu - Sóc Trăng: Lực lượng Quản lý thị trường hoàn thành gần 300 cuộc kiểm tra định kỳ

Cục QLTT Tuyên Quang hoàn thành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

Cao Bằng: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cơ sở kinh doanh trên địa bàn các huyện vùng sâu, vùng xa

Thanh Hóa: Phát hiện gần 3.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu với giá trị gần 400 triệu đồng

Sóc Trăng: Quản lý thị trường kiểm tra định kỳ phát hiện 22 vụ vi phạm

Hải Dương: Tiêu hủy gần 100 đôi giày thể thao giả mạo nhãn hiệu Adidas

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền chống buôn lậu và gian lận thương mại

Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa 'ghi điểm' với những kết quả nổi bật

Hà Nội: Thu giữ 10.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gucci, Nike, Lacoste

Tuyên Quang: Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm