Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Do đó, chứng nhận của Brand Finance dành cho các thương hiệu trong top 50 mang rất nhiều giá trị thiết thực.
Theo Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn, trong đó Vinacafé Biên Hoà có mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
Tại Việt Nam, Vinacafé Biên Hoà là công ty đồ uống được biết đến với vai trò tiên phong theo đuổi triết lý cà phê nguyên bản. Trong suốt nhiều năm, doanh nghiệp đã có nhiều hành động thiết thực để cụ thể hoá sứ mệnh này, công ty đã cho ra đời dòng sản phẩm nguyên bản 3 trong 1 (Original) và Vinacafé Chất với hương vị cà phê phin đặc trưng của từng miền.
Tháng 5/2016, Vinacafé đã tạo nên bước đột phá trên thị trường với phát minh độc đáo mang tên: Phin Điện Café de Nam. Đây là chiếc máy pha cà phê phin hiện đại chuẩn quốc tế đầu tiên có thể pha chế ra ly cà phê thơm ngon đúng chất pha phin kiểu Việt. Trong tầm nhìn xa hơn, Café de Nam chính là bước đi đầu tiên, đặt nền móng cho khát vọng Vietnamo - kế hoạch đưa ly cà phê Việt ra thế giới và khẳng định vị trí ngang hàng cùng những thức uống danh tiếng như Expresso và Americano.