Việt Nam: Vẫn là thị trường tiềm năng của phân khúc khách sạn cao cấp

Carlson Rezidor Hotel Group chính thức gia nhập thị trường khách sạn Việt Nam bằng việc mới đây đã ký kết quản lý phát triển dự án khách sạn 5 sao Radisson Blu Cam Ranh Bay do Công ty Cổ phần Đầu tư và Du Lịch Eurowindow Nha Trang làm chủ đầu tư. Việt Nam cũng là nơi mà Carlson Rezidor đánh giá có rất nhiều tiềm năng để phát triển các dòng sản phẩm dịch vụ khách sạn cao cấp - Ông Thorsten Kirschke - Chủ tịch Carlson Rezidor Hotel Group khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã nhận định như vậy khi chia sẻ với PV Báo Công  Thương. 
Việt Nam: Vẫn là thị trường tiềm năng của phân khúc khách sạn cao cấp

Ông Thorsten Kirschke - Chủ tịch Carlson Rezidor Hotel Group (trái) ký hợp đồng quản lý khách sạn Radisson Blu Cam Ranh Bay

Ông đánh giá gì về tiềm năng phát triển, thu hút đầu tư của ngành du lịch Việt Nam?

Có thể nói du lịch Việt Nam đã lọt vào tầm ngắm đầu tư và là thị trường mới trong mục tiêu chiến lược phát triển dài hạn của chúng tôi trong việc phát triển các dòng sản phẩm du lịch cao cấp mà Việt Nam có tiềm năng rất lớn để cung cấp cho du khách Việt Nam và quốc tế những dịch vụ tốt và trải nghiệm chân thực nhất.

Ngoài tiềm năng đa dạng, nhiều danh thắng để phát triển các sản phẩm du lịch, ngành du lịch Việt Nam nói chung và thị trường khách sạn nói riêng cũng có nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ, hấp dẫn các nhà đầu tư nhờ vào sự quan tâm của Chính phủ trong việc tạo chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng phục vụ cho du lịch, nới lỏng các quy định thị thực cho du khách cũng như sự gia tăng mạnh mẽ trong việc mở các các đường bay trực tiếp với các nước, tăng số lượng chuyến bay quốc tế và nội địa…

Cho đến lúc này tại Việt Nam đã có sự hiện diện của hầu hết tất cả các tập đoàn quản lý khách sạn lớn trên thế giới, liệu sự có mặt Carlson Rezidor vào thời điểm này có quá muộn không, thưa ông?

Có trụ sở chính tại Mỹ, là một trong 10 nhà điều hành khách sạn lớn của thế giới điều hành với hơn 1.370 khách sạn, 220 ngàn phòng tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau; sở hữu các thương hiệu lớn trên thế giới như Quorvus Collection, Radisson Blu®, Radisson Red, Park Plaza®, Park Inn®… Đến đầu tư tại Việt Nam khởi đầu bằng ký kết hợp đồng quản lý khách sạn Radisson Blu Cam Ranh Bay là một trong những khu nghỉ dưỡng sát biển mới được mong đợi nhất tại Việt Nam.

Với chúng tôi không có gì là quá muộn để bước vào một thị trường mới bởi là một nhà đầu tư chúng tôi đã xác định cho mình chiến lược kinh doanh, chọn thời điểm đầu tư đúng lúc, và đặc biệt là một đối tác phù hợp, thấu hiểu lẫn nhau để phát triển vận hành dự án hiệu quả nhất. Ngoài Nha Trang, Carlson Rezidor cũng chú trọng đến việc mở rộng đầu tư tại Phú Quốc, Hội An, các TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… để phát triển từ 5- 10 khách sạn cho mỗi thương hiệu trong thời gian tới.

Vận hành dự án đầu tiên tại Việt Nam, Carlson Rezidor muốn tạo cho Radisson Blu Cam Ranh Bay sự khác biệt nào, thưa ông?

Radisson Blu Cam Ranh Bay do Công ty CP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại Lô D12A, D12B, D12C thuộc Bãi Dài, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 4 km. Xây dựng trên tổng diện tích 33.74ha với vốn đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng. Trong đó, Carlson Rezidor Hotel Group quản lý 11,4ha của dự án Radisson Blu Cam Ranh Bay, dự kiến vận hành vào quý 1/2019. Đặc biệt đây là một trong những công trình tiêu biểu nằm trong quy hoạch phát triển tổng thể du lịch sinh thái của tỉnh Khánh Hòa định hướng đến năm 2020 nhằm phát triển khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh trở thành khu du lịch quốc gia. Radisson Blu mang đậm tính cá nhân hóa trong thiết kế tổng thể và chi tiết, dịch vụ nhất quán, mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất theo như phương châm của Carlson Rezidor là “Tôi có thể”.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động