Vì sao Hạ Long ngày càng thăng hạng trên bản đồ du lịch Việt?

CT

CT

Tuy đi sau Đà Nẵng, Phú Quốc…, nhưng Hạ Long lại đang sở hữu những tiềm lực vững chắc để nhanh chóng bứt phá trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.    
vi sao ha long ngay cang thang hang tren ban do du lich viet

Khi Hạ Long “trỗi dậy” …

Du lịch Việt đã và đang chứng kiến những “cuộc lột xác” kỳ diệu của nhiều vùng đất giàu tiềm năng nhưng từng “say ngủ” trong cả một thời gian rất dài.

Đó là Đà Nẵng. Dù sở hữu những bãi biển đẹp nhất hành tinh, song chục năm về trước, Đà Nẵng gần như vô danh trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Đà Nẵng chỉ được “hô biến” thành “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” và trở thành tâm điểm của ngành công nghiệp không khói khi có sự đầu tư mạnh của các tập đoàn lớn cũng như sự vào cuộc của chính quyền địa phương…, tạo nên những khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế.

Tương tự là Phú Quốc. Từ một làng chài hoang sơ, nhờ sự đầu tư bài bản của những “ông lớn”, Phú Quốc đã trỗi dậy thành một trong những thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

vi sao ha long ngay cang thang hang tren ban do du lich viet

Tại phía Bắc, vùng đất đang chuyển mình thức giấc mạnh mẽ nhất phải kể đến là Hạ Long. Xét về tiềm năng du lịch thì Hạ Long còn hơn cả Đà Nẵng và Phú Quốc bởi sở hữu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận - Vịnh Hạ Long. Nhưng sau 20 năm kể từ khi được vinh danh di sản, Hạ Long vẫn chật vật thu hút và níu chân du khách ở lại lưu trú, chi tiêu. Bài toán khó của Hạ Long chỉ thật sự được giải khi những “người khổng lồ” như Sun Group, Vin Group… xuất hiện.

Nếu như đặt Hạ Long bên bàn cân để so sánh với những vùng đất du lịch nổi tiếng trên cả nước thì có thể thấy Hạ Long mang trong mình những ưu thế vượt trôi hơn hẳn, bởi thành phố biển không chỉ có kỳ quan thế giới, mà còn có chuỗi công trình đẳng cấp, tầm cỡ quốc tế ở ngay khu vực Bãi Cháy. Đó là tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, vô số những trò chơi hiện đại, đẳng cấp, những hạng mục công trình ấn tượng như Vòng quay Sun Wheel, Vườn Nhật, Cầu Koi…

vi sao ha long ngay cang thang hang tren ban do du lich viet

Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã đón gần 7 triệu lượt khách, hơn cả Đà Nẵng năm 2017. Khách đến Quảng Ninh đa phần đều tập trung ở Hạ Long để trải nghiệm thiên đường du lịch, lễ hội đầy hấp dẫn của thành phố biển. Cuối năm nay, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức vận hành khai thác, cùng với hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại đang hoàn chỉnh, thì du khách trong và ngoài nước sẽ tiếp tục nườm nượp đổ về Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng.

vi sao ha long ngay cang thang hang tren ban do du lich viet

Hạ Long đã khép lại “chương cũ” buồn tẻ để mở ra “chương mới” – vận hội mới. Tới đây, khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay ở Bãi Cháy đi vào hoạt động, cùng các khu phố shophouse thời thượng khai trương, kế bên là Quảng trường Sun Carnival Plaza – nơi sẽ diễn ra các sự kiện, lễ hội tưng bừng và liên tục, thì Hạ Long sẽ “lên ngôi”, sớm trở thành “thủ phủ” giao thương, du lịch của cả khu vực miền Bắc.

…“Bảo bối” nào cho nhà đầu tư?

Như thế, Hạ Long đã không còn lo ngại về thu hút khách, mà điều cần lo là làm cách nào để giữ khách ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn. Theo các chuyên gia, Hạ Long chỉ cần bứt phá hơn nữa về hệ thống cơ sở lưu trú hạng sang, chuỗi dịch vụ kinh doanh đa dạng, sôi động, bổ sung những ngành hàng còn thiếu … thì sẽ ngày càng hoàn thiện.

Chẳng hạn như khu vực Bãi Cháy, với quy mô hiện nay, mỗi ngày có hàng ngàn khách du lịch đổ về. Thế nhưng ngay tại khu vực này hiện chưa có các mini hotel 3-5 sao sang trọng thu hút họ lưu trú dài ngày, cũng chưa có những chuỗi nhà hàng có danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, café, bar, hay spa, thẩm mỹ viện… Một phần nguyên nhân của sự thiếu hụt này cũng là do hiếm mặt bằng kinh doanh có diện tích rộng phù hợp, nằm ở vị trí đẹp và đông người qua lại.

vi sao ha long ngay cang thang hang tren ban do du lich viet

Nắm bắt phần còn thiếu của Hạ Long, nên ngay khi Tập đoàn Sun Group đưa ra thị trường dòng shophouse diện tích rộng với tên gọi Boutique Shophouse nằm trong khu nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay, thì hàng trăm nhà đầu tư, kinh doanh, trong đó rất nhiều các nhãn hàng lớn coi sản phẩm này như “bảo bối”, bởi đã giải quyết được vấn đề mặt bằng kinh doanh rộng vốn đang là bài toán nan giải ở Bãi Cháy.

Tìm hiểu kỹ về phân khu Boutique Shophouse này sẽ thấy, mọi ngành hàng kinh doanh đang thiếu ở Hạ Long đều có thể được giải quyết bởi sản phẩm BĐS đa năng này. Mỗi căn Boutique Shophouse cao từ 3.5 – 5 tầng, sở hữu diện tích lên tới gần 300m2/sàn, có thể chia thành 21 phòng, nên gia chủ không tốn tiền cải tạo lại như mua vài căn shophouse đập thông nhau. Đặc biệt là có tới 3 mặt thoáng, mặt tiền 12m, nên dễ hiểu vì sao Boutique Shophouse nhanh chóng “lọt tầm ngắm” của nhiều nhãn hàng lớn đang muốn mở rộng ở thị trường Hạ Long.

Tới đây, khi Boutique Shophouse đi vào hoạt động, cùng với các dự án đẳng cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng thời thượng do Sun Group đầu tư, thì khỏi phải nói, Bãi Cháy sẽ sôi động, sầm uất thế nào. Và Hạ Long sẽ còn vươn tới đỉnh cao mới, thậm chí vượt qua Đà Nẵng, Phú Quốc để chạm tới “ngôi vương” trên bản đồ du lịch Việt Nam./.

Nhằm mang đến cho Hạ Long những ngày cuối tuần sôi động, từ ngày 22/7/2018, Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ” sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp tại dự án Sun Premier Village Hạ Long Bay. Chuỗi sự kiện gồm các lễ hội sôi động với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn đang chờ đón du khách phương xa và những cư dân của thành phố Hạ Long xinh đẹp.
CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động