Xuất khẩu sản phẩm thương hiệu Việt: Kinh nghiệm hay từ doanh nghiệp

Xuất khẩu sản phẩm thương hiệu Việt: Kinh nghiệm hay từ doanh nghiệp

Hiện, đã có một số thương hiệu của Việt Nam được định vị trên thị trường xuất khẩu (XK) thế giới. Tuy chưa nhiều nhưng các chuyên gia cho rằng, đây sẽ là nền tảng tốt cho cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam đẩy mạnh XK hàng hóa thương hiệu Việt ra thị trường nước ngoài.
Tăng cường kết nối tiêu thụ hàng hóa, đặc sản vùng qua hệ thống chợ

Tăng cường kết nối tiêu thụ hàng hóa, đặc sản vùng qua hệ thống chợ

Tối 11/5, Bộ Công Thương, Liên minh hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức khai mạc chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền thông qua hệ thống chợ.
Đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài: Giảm trung gian, tăng lợi nhuận

Đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài: Giảm trung gian, tăng lợi nhuận

Chiều ngày 8/5/2018, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với hai tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group (Thái Lan), AEON (Nhật Bản) và Chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis (Pháp) tổ chức hội thảo- tập huấn Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài cho các DN phía Bắc.
Bắc Giang: Nâng cao nhận thức về hàng Việt Nam

Bắc Giang: Nâng cao nhận thức về hàng Việt Nam

Qua 9 năm triển khai thực hiện Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), tỉnh Bắc Giang đã đạt được những kết quả rất khả quan. CVĐ đã nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc ưu tiên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong nước, góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh, phát huy tiềm năng sản xuất, kinh doanh, phân phối của các doanh nghiệp (DN).

Hàng Việt Nam- Cạnh tranh bằng chất lượng

Hàng Việt Nam- Cạnh tranh bằng chất lượng
Dù vẫn chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống phân phối nhưng hàng hóa Việt Nam đã và đang phải chịu cạnh tranh gay gắt của hàng hóa đến từ các nước ASEAN, Hàn Quốc… Cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp phải tự nâng cao chất lượng hàng hóa để chiếm lĩnh và giữ vững thị trường.

Đạm Cà Mau công bố kết quả kinh doanh quý I/2018

Đạm Cà Mau công bố kết quả kinh doanh quý I/2018
Tiếp nối những thành công trong năm 2017, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (MCK: DCM) vừa kết thúc quý đầu tiên năm 2018 với việc hoàn thành 40% kế hoạch lợi nhuận dự kiến của năm 2018. Đáng chú ý là tổng doanh thu đạt 1.315 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2017, lợi nhuận sau thuế đạt 259,5 tỷ đồng.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khánh thành Nhà máy xử lý khí Cà Mau

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ khánh thành Nhà máy xử lý khí Cà Mau
Ngày 2/5, tại Khu công nghiệp Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy xử lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau). 

Kéo dài thời gian mở cửa Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018

Kéo dài thời gian mở cửa Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018
Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 sau 5 ngày mở cửa (tính từ thời điểm khai mạc tối 27/4 đến hết ngày 1/5) đã thu hút khoảng 13 ngàn lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm hàng hóa, với doanh thu gần 14 tỷ đồng, tăng nhiều so với các lần tổ chức Hội chợ OCOP trước đó.

Bộ Công Thương: Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến hàng Việt

Bộ Công Thương: Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến hàng Việt
Xúc tiến thương mại (XTTM) nhằm kết nối cung - cầu tiêu thụ hàng Việt là một trong những hoạt động được Bộ Công Thương chú trọng triển khai trong thời gian qua và mang lại hiệu quả rõ nét. Nhiều sản phẩm tìm được thị trường, tránh được tình trạng được mùa mất giá.

TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng nét đẹp văn hóa tiêu dùng hàng Việt

TP. Hồ Chí Minh: Xây dựng nét đẹp văn hóa tiêu dùng hàng Việt
Không những khẳng định vai trò là đầu tàu kinh tế cả nước, TP. Hồ Chí Minh được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Hệ thống phân phối rộng khắp, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm rất cao đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng dễ dàng mua sắm sản phẩm.

PV Gas tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018

PV Gas tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018
Thực hiện quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), sáng ngày 27/4, PV Gas đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018 tại tòa nhà PV Gas Tower, TP. Hồ Chí Minh. 

Nông sản Long An "tìm đường" về TP. Hồ Chí Minh

Nông sản Long An "tìm đường" về TP. Hồ Chí Minh
Thay đổi thói quen sản xuất hàng hóa theo nhu cầu hoặc theo hợp đồng thu mua, trồng trọt theo hướng VietGap, có truy xuất nguồn gốc… sẽ là “chứng chỉ” giúp bà con nông dân của tỉnh Long An đưa được nông sản vào các kênh phân phối truyền thống cũng như hiện đại của TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”

Ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”
Đoàn Thanh niên PV GAS vừa tổ chức ngày hội Hiến máu nhân đạo “Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng” tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là hành động thiết thực chào mừng Ngày thành lập Đoàn Thanh niên CSHCM và Tháng Công nhân 2018.

TP. Hồ Chí Minh khai mạc Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2018

TP. Hồ Chí Minh khai mạc Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2018
Hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2018, với chủ đề “Doanh nghiệp - Thương hiệu Việt” đã khai mạc tối 26/4, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh.

Vinmart & Vinmart + khuyến mại 1 tỷ đồng mừng đại lễ

Vinmart & Vinmart + khuyến mại 1 tỷ đồng mừng đại lễ
Chỉ với 500.000 đồng khi mua hàng, khách hàng sẽ có cơ hội trở thành… triệu phú với giải thưởng có giá trị lên tới 100 triệu đồng và nhận ngay ưu đãi kép với hàng nghìn phiếu quà tặng tại VinMart & VinMart+ trong tuần lễ vàng mua sắm “Vui ngày đại lễ”.

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa: Nơi đặt niềm tin cho người tiêu dùng

Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa: Nơi đặt niềm tin cho người tiêu dùng
Giữa lúc vấn nạn mất an toàn thực phẩm đang gây hoang mang cho người tiêu dùng, phiên chợ "Thực phẩm an toàn" lần đầu tiên được tổ chức tại công viên Yến Phi - TP. Nha Trang - Khánh Hòa (từ ngày 18 - 21/4/2018) đã thành công trên cả mong đợi. 

Hà Giang: Sức hút điểm bán hàng Việt Nam

Hà Giang: Sức hút điểm bán hàng Việt Nam
Mặc dù, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng Hà Giang được đánh giá là một trong những địa phương triển khai mạnh mẽ nhất việc xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam. Đến nay, đã có 4 điểm đã được xây dựng thành công.

Tây Ninh: Đưa hàng Việt về bản làng

Tây Ninh: Đưa hàng Việt về bản làng
Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của đồng bào vùng sâu, vùng xa, ngành Công Thương tỉnh Tây Ninh đã có nhiều chương trình mang hàng Việt đến tận bản làng phục vụ bà con nơi đây.

Kali Cà Mau - Nguồn cung chất lượng cho thị trường phân bón Việt Nam

Kali Cà Mau - Nguồn cung chất lượng cho thị trường phân bón Việt Nam
Nhằm đảm bảo cho nông dân Việt Nam có một nguồn cung phân bón chất lượng, ổn định và giá cả hợp lý, ngay sau khi ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm Kali của tập đoàn ICL tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2017, Đạm Cà Mau đã đẩy mạnh công tác nhập khẩu 30.000 tấn Kali cho vụ hè thu 2018. Hiện nay, tàu vận chuyển 30 nghìn tấn Kali Cà Mau thứ 2 đã cập cảng Khánh Hội (TP. Hồ Chí Minh).

Điện Biên: Đưa hàng Việt đến vùng khó khăn

Điện Biên: Đưa hàng Việt đến vùng khó khăn
Là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, Điện Biên luôn chú trọng triển khai các giải pháp đưa hàng Việt Nam đến với các khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi. Xây dựng hệ thống phân phối ổn định cho sản phẩm cũng là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu.

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Phú Thọ: Hiệu quả toàn diện

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại Phú Thọ: Hiệu quả toàn diện
Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) tỉnh Phú Thọ, sau 9 năm triển khai, CVĐ đã tạo được những hiệu quả nhất định trên cả 3 bình diện: Người tiêu dùng, các nhà sản xuất và đơn vị lưu thông hàng hóa.

Chương trình hàng Việt của TP. Hồ Chí Minh tạo hiệu ứng lan tỏa đến nhiều tỉnh, thành

Chương trình hàng Việt của TP. Hồ Chí Minh tạo hiệu ứng lan tỏa đến nhiều tỉnh, thành
Sau 3 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp (DN) và xúc tiến tiêu thụ hàng Việt trong các chương trình hành động của TP. Hồ Chí Minh đã tạo hiệu ứng lan tỏa ra các tỉnh, thành phố khác, nhất là thông qua các chương trình kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước.

Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex: 10 năm vươn xa

Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex: 10 năm vươn xa
Sau 10 năm hình thành và phát triển, từ sản lượng xuất bán ban đầu 20.000m3 nhiên liệu bay (Jet A-1) năm 2009, đến nay, Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) đã xuất bán gần 800.000m3, tăng gần 40 lần. Đây cũng là một trong số ít các công ty thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đạt hiệu quả kinh doanh cao với tỷ suất lợi nhuận trên 100% nhiều năm liền.

Thị trường nông thôn: Phân khúc quyết định tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai

Thị trường nông thôn: Phân khúc quyết định tăng trưởng của doanh nghiệp trong tương lai
Do thu nhập được cải thiện, nhu cầu đối với các sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt của người tiêu dùng ở nông thôn ngày càng tăng. Đây được coi là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam khai thác, thậm chí, thị trường nông thôn cần được coi là phân khúc quyết định tăng trưởng cho DN trong tương lai.
|< < 1 2 3 > >|
Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Mobile VerionPhiên bản di động