Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra phố bán linh, phụ kiện ô tô tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục chương trình kiểm tra theo kế hoạch, trưa ngày 30/12, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh chia thành nhiều tổ đồng loạt kiểm tra 9 cửa hàng kinh doanh thiết bị, phụ kiện âm thanh xe hơi tại đường An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
Lực lượng chức năng tiếp tục đồng loạt kiểm tra phố bán linh, phụ kiện ô tô nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh |
Danh sách 9 cửa hàng kinh doanh linh kiện, phụ tùng ô tô lực lượng Quản lý thị trường đang kiểm tra gồm: Cửa hàng Hưng Thành (địa chỉ 333-335); cửa hàng Anh Thi AUTO (địa chỉ 399-401); cửa hàng Thiên Phú (địa chỉ 403A); cửa hàng Cường Dung (địa chỉ 405-407); cửa hàng Tuấn Anh (địa chỉ 529); cửa hàng Tươi OTO (địa chỉ 529); cửa hàng Quang Vũ (địa chỉ 467); cửa hàng Đại Đức Trung (địa chỉ 288C-288D); cửa hàng Tân Trinh (Tấn Trình) (địa chỉ 290D). Các cửa hàng này đều trú tại đường An Dương Vương, phường 4, quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
Tương tự tại chợ Tân Thành (phường 12, quận 5), đường An Dương Vương nổi tiếng là trung tâm mua bán, trao đổi các loại phụ tùng, đồ trang trí, linh kiện ô tô. Các mặt hàng ở đây được bán sỉ đi nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận rất nhiều sản phẩm là phụ tùng, linh kiện, đồ trang trí ô tô được đựng trong túi ni lông, thùng giấy với nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Bên cạnh hàng hóa được bày bán còn có rất nhiều hàng hóa được lưu trữ trong kho của các cửa hàng. Tại thời điểm làm việc, các chủ cửa hàng chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.
Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và các mặt hàng có dấu hiệu đã qua sử dụng. Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, việc kiểm tra nhằm kịp thời xử lý vi phạm triệt để, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá được Nhà nước bảo hộ và tránh vi phạm các quy tắc, các quy ước về công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Đặc biệt, đảm bảo an ninh thị trường những ngày cận Tết.
Lực lượng Quản lý thị trường đang kiểm đếm số lượng sản phẩm, xác định vi phạm để lập biên bản xử lý tại các cửa hàng vi phạm.