Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch

Thông tin từ sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, tổng số lượt khách năm 2017 ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ. Có được điều đó, Quảng Bình đã và đang tích cực trong công tác xúc tiến, quảng bá bằng nhiều hoạt động nhằm đưa hình ảnh của mình đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch
Suối nước Mọc - Điểm vui chơi thu hút khách tại Quảng Bình

Ông Đặng Đông Hà- Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển 2016, lượng khách giảm đáng kể, thiệt hại không nhỏ trong kinh doanh và các dịch vụ liên quan đến du lịch tại Quảng Bình… Sau khi tiến hành tách sở Du lịch thành một sở riêng biệt (09/2016), việc khôi phục, phát triển du lịch Quảng Bình được chính quyền, các ban nghành liên quan đặc biệt chú trọng.

Cũng theo ông Hà, ngành du lịch Quảng Bình đã nhanh chóng ổn định cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, đặc biệt “tranh thủ” đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, bước đầu mang lại hiệu quả.

Cụ thể, nhiều chương trình hoạt động được Quảng Bình phối hợp tổ chức như quảng bá du lịch trên website TripAdvisor (website về du lịch lớn nhất thế giới, các phương tiện truyền thông, các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế (như tham gia hội chợ du lịch Hàn Quốc,xúc tiến du lịch tại Thái Lan, Ô-xtrây-li-a, Anh… mở đường bay du lịch Quảng Bình - Thái Lan, Đồng Hới - Hải Phòng, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017” )…. Qua các hoạt động này, hình ảnh du lịch địa phương sẽ lan tỏa tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế, ông Đặng Đông Hà cho biết thêm.

Quảng Bình có lợi thế quảng bá hình ảnh du lịch rất lớn thông qua bộ phim Kong: Skull Island… Để “ăn theo” sự kiên này, ngành Du lịch Quảng Bình đang phối hợp với sở Du lịch Quảng Ninh, Ninh Bình liên kết hình thành tuyến du lịch kết nối giữa 03 địa phương, xây dựng bộ sản phẩm theo dấu chân phim trường Kong “Đảo Đầu Lâu” và hợp tác quảng bá rộng rãi bộ sản phẩm và điểm đến du lịch của các địa phương đặc biệt là tại thị trường quốc tế. Hiện tại, 03 địa điểm quay ( hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và Hang Chuột) thuộc huyện minh Hóa được công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) khai thác xây dựng tour tham quan phim trường, bước đầu có lượng khách nhất định.

Là doanh nghiệp sở hữu nhiều cơ sở du lịch tại Quảng Bình, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh đã và đang đồng hành cùng với ngành du lịch tỉnh nhà tham gia nhiều sự kiện quảng bá. Bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh cho biết, tuy ảnh hưởng về lượng khách và doanh thu do sự cố môi trường biển, nhưng 02 năm trở lại đây đơn vị đang triển khai, mở rộng các khu nghỉ dưỡng tại Quảng Bình như Sunspa Resoft - Bảo Ninh, Sunrice Resoft and Golf, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Bang… nhằm tạo điểm đến để khách dừng chân tại địa phương nhiều hơn.

Cũng theo bà Trang, công ty luôn tư vấn, giới thiệu những địa điểm du lịch khám phá mới lạ để khách du lịch có cơ hội trải nghiệm, phục vụ tốt nhằm để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách… đó là một hình thức quảng bá đối với đơn vị. Hiện tại, Trường Thịnh đang liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh để đưa ra các tour, chương trình mới nhằm “hút” khách đến Quảng Bình.

Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch
Sunspa Resort Mỹ Cảnh - Bảo Ninh (Đồng Hới - Quảng Bình) - Nơi tổ chức một phần Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017

Tuy nhiên, khi nói tới du lịch Quảng Bình nói riêng, du lịch khu vực miền Trung nói chung, điều dễ nhận thấy các địa phương đều rơi vào tình trạng mùa vụ. Công tác xúc tiến điểm đến cũng cần phải tính đến điều này. Ông Trần Xuân Cương, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin cho biết, Để tập trung lượng khách trong mùa thấp điểm cần đẩy mạnh việc quảng bá và xúc tiến các hình thức du lịch khám phá, trải nghiệm… như vây sẽ tạo sức hút mới cho du lịch Quảng Bình. Là những người trẻ tuổi, cá nhân ông và các nhân viên luôn phấn đấu tự đi, tìm và thực hiện vơi Sologan “đi để sống khác”, không ngừng nỗ lực và chuyên nghiệp hóa hình thức du lịch của mình, ông Cương nói thêm về cá nhân công ty.

Bên cạnh đó, du lịch hội nghị (MICE) là xu hướng phát triển mới được rất nhiều khách hàng là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… tin dùng. Trao đổi vấn đề này, bà Hoàng Thị Vân, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ Quảng Bình được biết, các chương trình du lịch hội nghị, hội thảo được tổ chức tại đơn vị không chỉ mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc mà còn làm hài lòng tất cả những khách tham dự bởi thời gian nghỉ ngơi và chất lượng dịch vụ tại đây.

Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch
Một Hội nghị được tổ chức tại Mường Thanh Luxury Nhật Lệ - Quảng Bình

Với địa bàn tỉnh Quảng Bình, ngoài công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, việc toàn bộ nhân sự là người địa phương đó là hình thức “quảng bá qua từng các nhân” đến với du khách. Thuộc hệ thống khách sạn của Tâp đoàn Mường Thanh, Mường Thanh tai Quảng Bình luôn phối hợp với các đơn vị trong hệ thống, kinh doanh du lịch, lữ hành và các cơ sở lưu trú khác trong và ngoài tỉnh tao thành chuỗi liên kết, thông qua đó du khách đến với Quảng Bình nhiều hơn. Vừa qua, Văn phòng chính phủ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) đã tổ chức Hội thảo tại Mường Thanh Luxury Nhật Lệ, bà Vân chia sẻ thêm.

Để ngành phát triển nhanh, bền vững, thiết nghĩ, ngoài việc tích cực tổ chức, tham gia rất nhiều chương trình xúc tiến du lịch cả trong và ngoài nước của chính quyền địa phương cũng như đơn vị kinh doanh du lịch tại Quảng Bình, thì các ban ngành liên quan cùng người dân nơi đây cần chung sức với chính quyền trong các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch, xúc tiến du lịch… để Quảng Bình sẽ là địa điểm khách lựa chọn đầu tiên khi đi du lịch.

Hoàng Dương – Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động