Quảng bá điểm đến an toàn

Trước khi đón khách quốc tế, công tác truyền thông được nhận định là cầu nối quan trọng, để khách du lịch biết đến và hiểu đúng về Việt Nam.

Tăng cường tiếp thị số

Sau 1 tháng ra mắt, chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với việc ra mắt clip có chủ đề "Việt Nam - Đất nước, con người" đã đạt trên 1,4 triệu lượt xem. Kênh YouTube của Tổng cục Du lịch cũng tăng thêm hơn 2 nghìn lượt theo dõi. Ra mắt cùng thời điểm, Dự án quảng bá "Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam", với mục tiêu lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế, nâng cao nhận thức về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Quảng bá điểm đến an toàn

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, thân thiện

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Điều này cho thấy, sức lan tỏa của chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số. Đây cũng là yếu tố quan trọng, nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá, gắn kết và duy trì cảm hứng đi du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Hiện tại, với sự phát triển mạnh của công nghệ số, công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch quốc gia tới bạn bè quốc tế càng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Ông Phạm Hồng Long – Trưởng khoa Du lịch, Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn - cho biết, sự thuận tiện và dễ dàng đang tạo sức ép lớn với những người làm công tác quản lý trong việc duy trì hình ảnh điểm đến du lịch tích cực. "Để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách quốc tế trở lại, truyền thông quảng bá cần phải được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn, hướng tới truyền thông ở nhiều kênh, diễn đàn thông tin khác nhau, trong và ngoài nước"- ông Long nhấn mạnh.

Thời điểm phù hợp

Tại cuộc họp trực tuyến với Đoàn cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng - cho hay, Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với Google, Facebook tăng tốc lan tỏa thông điệp về điểm đến an toàn, về Việt Nam tươi đẹp, thành công trong phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN cung cấp thêm những thông tin qua khảo sát về xu hướng phát triển du lịch, những luận cứ khoa học để Việt Nam tham khảo trong quá trình hoạch định chính sách nghiên cứu thị trường, quảng bá hình ảnh.

Cùng với nỗ lực của cơ quan, đơn vị trong nước, các Đại sứ quán, văn phòng đại diện Việt Nam tại nước ngoài đang tích cực triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, điểm đến an toàn Việt Nam tới thị trường nước sở tại. Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch và quảng bá hình ảnh Việt Nam, nhằm giúp kết nối, chuẩn bị điều kiện cho giai đoạn phục hồi, trao đổi thị trường khách du lịch hai bên trong năm nay. Thông qua chương trình quảng bá, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ bày tỏ sự hào hứng, quan tâm tới các điểm đến tại Việt Nam, đặc biệt là điểm đến tiềm năng cho đám cưới Ấn Độ.

Nhận định của chuyên gia, đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam truyền thông quảng bá điểm đến, nhằm đón đầu làn sóng du khách quốc tế khi các điều kiện mở cửa biên giới được thông qua. Song, Hội đồng tư vấn du lịch cũng khuyến nghị, muốn du khách bốn phương tin tưởng Việt Nam là điểm đến an toàn thì ngành du lịch phải có cú huých để bùng nổ du lịch nội địa, tiến đến mở cửa đón khách từ thị trường quốc tế.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Ngành du lịch đang xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, để đón đầu những cơ hội mới trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đang triển khai tiêm phòng dịch.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động