Quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch vùng Tây Bắc tại TP.Hồ Chí Minh

Ngày 23/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch vùng Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh.
Quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch vùng Tây Bắc tại TP.Hồ Chí Minh
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng trưng bày các sản phẩm vùng Tây Bắc - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh khu vực Tây Bắc; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và đông đảo các doanh nghiệp du lịch lớn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Đây là hội nghị đầu tiên về xúc tiến, quảng bá du lịch vùng Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện khát vọng mang những tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư phát triển du lịch vùng Tây Bắc xa xôi đến với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tại trung tâm kinh tế năng động nhất của đất nước. Đồng thời còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của TP. Hồ Chí Minh với Tây Bắc, vùng căn cứ cách mạng còn nhiều khó khăn.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của du lịch Tây Bắc, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 12 khu du lịch quốc gia và 4 điểm du lịch quốc gia của vùng. Đây là cơ sở quan trọng để thu hút đầu tư, liên kết, hình thành các chuỗi giá trị trong phát triển du lịch và kết nối những điểm nhấn du lịch của vùng với mạng lưới du lịch, điểm du lịch của quốc gia.

Theo Phó Thủ tướng, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, phát triển nhanh và năng động, là điểm đến quốc tế quan trọng, trong đó có du lịch, dịch vụ rất phát triển, chiếm tỉ trọng cao trong GDP của Thành phố. Do vậy, hội nghị quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Tây Bắc tại TP. Hồ Chí Minh để làm rõ tiềm năng, lợi thế và giới thiệu những cơ chế, chính sách ưu đãi, các dự án trọng điểm thu hút đầu tư phát triển du lịch tại các địa phương vùng Tây Bắc với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đối thoại và trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết đầu tư phát triển du lịch vùng Tây Bắc.

Phó Thủ tướng khẳng định, hội nghị này đã mở ra một chương mới trong hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Tây Bắc để “đánh thức” tiềm năng du lịch cho Tây Bắc phát triển. Theo đó, cần có chính sách đầu tư cho du lịch thông thoáng hơn, hoàn thiện quy hoạch, xây dựng các điểm du lịch đặc thù của địa phương để thu hút khách du lịch, các tỉnh xây dựng chiến lược thị trường và truyền thông ở địa phương mình, giữ gìn văn hóa đặc sắc của các dân tộc.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP. Hồ Chí Minh quan tâm, khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành để các doanh nghiệp đưa khách du lịch đến vùng Tây Bắc.

Ban Chỉ đạo Tây Bắc và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch cho khu vực này, các bộ, ngành tiếp tục tạo điều kiện về vốn và hạ tầng giúp du lịch phát triển, từng bước nâng cao đời sống nhân dân trong vùng và rút ngắn khoảng cách chênh lệch giàu nghèo giữa Tây Bắc và các vùng khác trong cả nước.

Theo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, cần có chiến lược và chính sách ưu tiên đầu tư phát triển du lịch vùng Tây Bắc. Cụ thể, ưu tiên đầu tư phát triển vào 12 khu vực quốc gia, 4 điểm du lịch quốc gia và đô thị du lịch Sa Pa đã được xác định trong quy hoạch tổng thể phát triển, bao gồm Cao nguyên đá Đồng Văn, thác Bản Giốc, Mẫu Sơn, hồ Ba Bể, Tân Trào, hồ Núi Cốc, Sa Pa, hồ Thác Bà, Đền Hùng, Mộc Châu, Điện Biên Phủ-Pá Khoang, hồ Hòa Bình và 4 điểm du lịch quốc gia gồm TP. Lào Cai, Pác Bó, TP. Lạng Sơn và Mai Châu.

Đầu tư hoàn thiện các điều kiện về hạ tầng phục vụ phát triển du lịch như nâng cấp hạ tầng giao thông, cơ chế và giải pháp để huy động nguồn lực khổng lồ đầu tư cho phát triển hạ tầng vùng Tây Bắc; đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ với việc thu hút nguồn lực đầu tư cho du lịch Tây Bắc, đặc biệt là đầu tư phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc.

Các giải pháp xúc tiến, quảng bá thu hút thị trường khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sẽ tập trung vào các nội dung xúc tiến và quảng bá du lịch với truyền thông về cảnh quan hùng vĩ, núi non trùng điệp, bản sắc văn hóa đặc sắc, du lịch nông nghiệp sinh thái; tạo các kênh quảng bá, truyền thông về du lịch vùng Tây Bắc.

Đồng thời, xác định rõ vai trò của các bên trong việc thúc đẩy, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển vùng Tây Bắc, gồm các bộ, như Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương; sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các tỉnh vùng Tây Bắc... Riêng với TP. Hồ Chí Minh, với vai trò là đầu tàu kinh tế, trung tâm du lịch hàng đầu cả nước cần đóng vai trò to lớn hơn nữa trong việc hỗ trợ phát triển du lịch cho vùng Tây Bắc thông qua việc khích lệ các doanh nghiệp trên địa bàn quan tâm, đầu tư vào du lịch vùng Tây Bắc...

Theo Báo Chính phủ điện tử
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động