PC Sơn La hướng đến sự hài lòng của khách hàng

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) không ngừng đổi mới, áp dụng khoa học, công nghệ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, thường xuyên tổ chức bồi huấn nghiệp vụ và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho CNVC-LĐ trong toàn công ty. Tất cả những việc làm đó đều vì mục tiêu: Hướng tới khách hàng – Vì khách hàng để phát triển.
PC Sơn La hướng đến sự hài lòng của khách hàng
Công nhân điện lực hướng dẫn khách hàng các dịch vụ của ngành điện đang cung cấp

Khách hàng Bùi Tiến Dũng - Hát Lót - Mai Sơn phấn khởi chia sẻ: Hài lòng nhất với dịch vụ của ngành điện đang cung cấp, mới gần đây tôi có sửa nhà, gọi điện đến báo là Điện lực cử nhân viên đến ngay và làm rất nhiệt tình.

Với yêu cầu đội ngũ CNVC- LĐ ngành điện phải giỏi về nghiệp vụ, nắm vững các quy trình, quy định, quy phạm, nắm bắt nhanh các yêu cầu của khách hàng, chủ động giới thiệu các dịch vụ tiện ích mà ngành điện đang cung cấp. Nhân viên ghi chỉ số công tơ, thu ngân viên, sửa chữa điện, giao dịch viên hàng ngày tiếp xúc với khách hàng. Những hành động, cử chỉ, lời nói, cách ứng xử trong giao tiếp của đội ngũ CNVC- LĐ phản ánh chất lượng dịch vụ ngành điện đang cung cấp, hình ảnh thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của ngành điện, đội ngũ CNVC- LĐ là đại diện cho hình ảnh của ngành điện.

CNVC- LĐ phải luôn nâng cao các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp trực diện và qua điện thoại; chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại của khách; kỹ năng làm việc theo nhóm; kỹ năng xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp của ngành điện. Đó là: Có kỹ năng giao tiếp trực diện và qua điện thoại (giao tiếp căn bản); Có kỹ năng chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại của khách (xử lý tình huống, Giải quyết vấn đề, ra quyết định); kỹ năng làm việc theo nhóm; kỹ năng xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp; yêu nghề và yêu quý tổ chức, dịch vụ với tâm huyết mỗi ngày phục vụ tốt hơn, thuận tiện hơn cho khách hàng.

Khách hàng Hà Văn Dũng - Thuận Châu: Trước đây để hoàn thành thủ tục lắp điện mới có khi phải mất cả tuần, bây giờ tôi cần lắp điện cho con trai mới xây dựng gia đình thì chỉ cần ở nhà gọi điện đến điện lực là được phục vụ ngay. Tôi rất hài lòng với phong cách phục vụ của ngành điện.

PC Sơn La hướng đến sự hài lòng của khách hàng
Hội thi Giao tiếp khách hàng là cơ hội để CNVC-LĐ trong công ty giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng

Mặt khác, CNVC- LĐ luôn phải chủ động không ngừng trau dồi chuyên môn, trang bị kiến thức về nghiệp vụ lẫn kiến thức pháp luật, doanh nghiệp và dân sự… để có thể nhận thức rõ ràng, đầy đủ về những phát sinh trong tác nghiệp. Bên cạnh đó, CNVC- LĐ phải chủ động tham gia các hội thi, các khoá đào tạo nghiệp vụ. Chỉ đơn giản là sự vui vẻ nhiệt tình chu đáo và thật thà, mỗi một CNVC- LĐ cũng sẽ tạo cho mình một thương hiệu cá nhân. Tuy văn hóa kinh doanh không thể thay thế các nguồn lực khác của PC Sơn La như công nghệ, kỹ thuật, nhân lực… lại có thể tạo ra môi trường và cách thức để phát huy cao nhất hiệu quả các nguồn lực trên. Thực hiện tốt văn hóa kinh doanh, không những hình ảnh PC Sơn La trong tiềm thức khách hàng sẽ ngày càng đẹp hơn mà nó chính là cơ hội để mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động hoàn thiện mình.

Theo ông Trần Duy Trinh - Phó Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La: Hiện nay, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng là phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của tỉnh nhà. Để làm được việc đó, PC Sơn La đã triển khai rất nhiều hoạt động trong đó chú trọng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị để nâng cao năng suất lao động, tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Ngoài ra, công ty còn thực hiện nhiều cải cách về thủ tục, quy trình nhằm đáp ứng nhanh chóng và kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng. Thực hiện đúng phương châm "3 dễ" của ngành điện. Đó là "Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát". Bên cạnh đó, việc lắng nghe ý kiến đánh giá của người sử dụng điện đối với các dịch vụ của ngành cũng rất được công ty quan tâm, xem xét. Công ty Điện lực Sơn La luôn coi ý kiến đánh giá của khách hàng sử dụng điện là động lực để đơn vị không ngừng nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ngọc Diệp - Hữu Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa mang tên "Hào khí Điện Biên".
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác vận hành, nhập khẩu và cung cấp khí cho sản xuất điện.
Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Petrovietnam sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển Tập đoàn.
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Công ty Khí Cà Mau đã tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc 2024 với sự tham gia của diễn giả Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động