Những “khu phố quốc tế” thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh được xem là trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Bên cạnh những tiềm năng về giao thương, sự đa dạng về văn hóa xã hội, khiến TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm thu hút người nước ngoài đến sinh sống và du lịch, hình thành những khu phố quốc tế thu nhỏ đặc trưng với nét sinh hoạt, tập quán và tính chất riêng.  

“Seoul thu nhỏ” đặc trưng tại quận 7

Đến từ quốc gia giàu truyền thống với nhiều nét đẹp văn hóa, cộng đồng người Hàn Quốc tập trung đông đảo tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Được mệnh danh là “Seoul thu nhỏ”, quận 7 là nơi được nhiều người Hàn Quốc chọn sinh sống, làm việc.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
SC VivoCity là một trong những điểm được nhiều gia đình người Hàn Quốc yêu thích, thường đến mua sắm và đưa các con đến thư giãn cuối tuần

Ban đầu, Phú Mỹ Hưng chính là điểm được nhiều người Hàn Quốc ưa thích nhất bởi sự riêng tư, an ninh và tiện nghi của những căn hộ. Với tốc độ phát triển của kinh tế, văn hóa xã hội nơi đây, “phố Hàn” ngày càng lớn mạnh với nhiều dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Kmart, LOTTE Mart, Skymart... có đầy đủ các mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc; các nhà hàng như Galbi Brothers, Mr.BBQ & SsAM, K-CHEF TALE... mang đến trọn vẹn hương vị ẩm thực “xứ sở Kim Chi”; các ngôi trường với đông đảo con em người Hàn theo học như Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS), ABC International School, Trường Quốc tế Hàn Quốc... và nhiều bệnh việc quốc tế chất lượng cao cũng tập trung khá nhiều ở khu vực này. Hình ảnh các gia đình người Hàn cùng tụ tập, chuyện trò và đi dạo trên các con đường tại Quận 7, đặc biệt là các khu vực quanh SC VivoCity, Crescent Mall... đã trở thành một điểm thú vị hiếm nơi nào có được tại thành phố.

Sôi động “phố Tây” quận 1

Đến từ phương Tây, với bản tính phóng khoáng, thích trải nghiệm nhưng cũng rất quan tâm đến việc tạo ra những giá trị cho bản thân và gia đình, những người nước ngoài sinh sống tại Quận 1 cũng tạo thành một cộng đồng với nhiều đặc thù riêng. Được mệnh danh là “trái tim của thành phố”, quận 1 tập trung nhiều khu trung tâm thương mại, dân cư, khách sạn lớn và hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
Khu phố Tây thu hút nhiều người nước ngoài sinh sống

Không thua kém bất kỳ đô thị nào trên thế giới, quận 1 hội tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng từ kinh doanh, tài chính cho đến thương mại, dịch vụ. Sự sôi động, nhộn nhịp của nơi đây thu hút rất nhiều người đến từ các quốc gia Châu Mỹ, Châu Âu, tạo thành “phố Tây” đông đúc. Hình ảnh con đường Bùi Viện với tiếng nhạc sôi động hàng đêm, lấp lánh ánh đèn màu đường Đề Thám, Huỳnh Thúc Kháng với những người phương Tây rôm rả trò chuyện.

Quận 5 - Đậm sắc màu cổ kính từ Trung Hoa

Một trong những cộng đồng đông đảo và lâu đời nhất tại TP. Hồ Chí Minh là cộng đồng người Hoa. Họ tập trung sinh sống tại Quận 5, mang đến một không gian sinh hoạt thú vị về cả mặt kinh doanh cho đến văn hóa, đời sống. Nơi đây nổi tiếng với các ngôi chùa đậm màu sắc Trung Hoa cùng những con đường kinh doanh dược liệu, thuốc được ví như “Phố Đông Y” tại thành phố.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
Chùa Bà Thiên Hậu - điểm đến của nhiều người Hoa tại quận 5

Mỗi dịp xuân về, những con đường ở khu vực này ngập tràn sắc đỏ và rộn ràng như trẩy hội với sắc đỏ khắp nơi. Người Hoa tại TP. Hồ Chí Minh luôn rất niềm nở, giỏi kinh doanh và giữ mối liên kết rất chặt chẽ giữa các gia đình. Quận 5 đã trở thành nơi ghi nhiều dấu ấn đặc biệt của cộng đồng người Hoa, trở thành một điểm chấm phá đặc biệt giữa bức tranh người nước ngoài đa sắc tại thành phố.

Khu Đông quận 2 chuyển mình thu hút người phương Tây

Dù nổi lên sau nhiều khu vực khác tại thành phố, nhưng “phố Đông” - Thảo Điền, quận 2 vẫn là một cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người nước ngoài. Không náo nhiệt, tấp nập như “phố Tây” tại quận 1, nhưng Thảo Điền lại khoác lên mình một sắc màu riêng, vừa sang trọng, hiện đại nhưng cũng giữ lại một phần hồn quê khó lẫn với những shop boutique, cửa hàng, quán ăn địa phương nhỏ xinh.

Tại các dự án cao cấp như Masteri Thảo Điền, Gateway Thảo Điền, HOLM... dễ bắt gặp nhiều gia đình ngoại quốc cùng các con thư thả dạo quanh các công viên, con đường xanh mát rợp bóng cây hay thong thả thưởng thức bữa tối sang trọng. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng, mua sắm tại khu Thảo Điền, Quận 2 cũng được đẩy mạnh phát triển. Những cái tên như The Deck, Lubu, River Cottage... cũng trở nên quen thuộc với những người nước ngoài sinh sống tại đây.

nhung khu pho quoc te thu nho tai tp ho chi minh
Các quán cà phê tại Thảo Điền là điểm đến thư giãn của nhiều người nước ngoài

Từ những xa lạ, bỡ ngỡ ban đầu, các gia đình ngoại quốc dần xem TP. Hồ Chí Minh trở thành “quê hương thứ hai” của họ. Dù đến từ nơi đâu, những cộng đồng người nước ngoài này cũng đã làm phong phú thêm cho bức tranh chung về văn hóa của đô thị sôi động bậc nhất Việt Nam. Cùng với sự hiếu khách, chân thành của những người dân bản địa, các dịch vụ ngày càng phát triển tại TP. Hồ Chí Minh đã giúp cuộc sống của cộng đồng người nước ngoài trở nên dễ dàng hơn. Từ những người khách phương xa, họ trở thành một phần tạo dựng giá trị mang dấu ấn riêng, góp phần vào sự hội nhập cũng như phát triển về kinh tế, xã hội của thành phố.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động