Những dấu ấn ngoạn mục của du lịch Việt Nam

Lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, Việt Nam được xếp hạng thứ 6 trong 10 nước tăng trưởng du lịch mạnh nhất thế giới đầu năm 2017, đứng đầu châu Á về tốc độ phát triển du lịch, 2017 được xem là năm thành công của du lịch Việt với nhiều dấu ấn đẹp trên bản đồ du lịch thế giới.   
Những dấu ấn ngoạn mục của du lịch Việt Nam
Một lễ hội tại Sun World Ba Na Hills

Thế giới vinh danh

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2017, Việt Nam đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2016. Đây là con số trong mơ của ngành du lịch khi lượng khách đạt mốc kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay. Đặc biệt, khách nội địa cũng tăng trưởng ấn tượng, đạt 74 triệu lượt khách, tăng 20%.

Những con số biết nói này đã chứng minh được sức hấp dẫn đang tăng dần của Việt Nam đối với du khách quốc tế. Và nếu nhìn sâu rộng vào những chuyển biến tích cực của những điểm đến tại Việt Nam trong năm qua sẽ thấy, du lịch Việt hiện đang có rất nhiều bệ phóng vững chắc, để cất cánh cao hơn nữa trong tương lai, đó là sự đồng bộ về cơ sở vật chất của những điểm vui chơi giải trí, sức hút từ những sản phẩm du lịch mới mẻ hay sự chuyên nghiệp của các điểm đến…

Dấu son nổi bật nhất trong năm qua của du lịch Việt Nam, không thể không nhắc tới những giải thưởng uy tín mang tầm quốc tế mà nhiều điểm đến của Việt Nam đã vinh dự được trao tặng. Đó là giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới" mà tổ chức du lịch uy tín toàn cầu World Travel Awards trao cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Đà Nẵng. Điều đáng nói, đây là lần thứ tư tổ chức này vinh danh InterContinental Danang Sun Peninsula sang trọng nhất thế giới và cũng là một kì tích chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Awards suốt 24 năm qua.

Một khu nghỉ dưỡng khác của Sun Group ở Phú Quốc - JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng tô thêm một dấu son rực rỡ cho du lịch Việt Nam năm 2017, khi lập tức được World Travel Awards vinh danh là "Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới" chỉ sau một năm hoạt động.

Hai giải thưởng cao quý, cùng với nhiều giải thưởng khác cho các hạng mục spa và nhà hàng của hai khu nghỉ dưỡng đã góp phần không nhỏ khẳng định du lịch Việt đã thực sự bước lên những nấc thang mới, rực rỡ và vị thế hơn.

Du khách hài lòng

Du lịch Việt Nam đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ cả về lượng và chất. Các điểm du lịch không chỉ được mở rộng mà còn liên tục đổi mới, đa dạng các sản phẩm, chất lượng phục vụ ngày càng tăng cao, và quan trọng nhất, nhiều khu du lịch đã được du khách hết sức hài lòng, ấn tượng.

Một cuộc điều tra được Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Cục Thống kê thành phố tiến hành dưới sự tư vấn của chuyên gia nước ngoài đã cho thấy, điểm đến được du khách hài lòng nhất khi đến Đà Nẵng là Sun World Ba Na Hills, xét trên cả 4 tiêu chí: Phong cảnh đẹp, phong phú; thân thiện, mến khách; chất lượng dịch vụ tốt; môi trường sạch sẽ. Ai đã đến khu du lịch mà Sun Group đầu tư trên đỉnh núi Chúa đều không thể phủ nhận đây là một kết quả xứng đáng với những gì mà Sun World Ba Na Hills đang có.

Những lâu đài mang kiến trúc Pháp cổ, những vườn hoa bốn mùa rực rỡ, những lễ hội sôi động triền miên, vô số trò chơi hấp dẫn tại công viên trong nhà lớn nhất Đông Nam Á Fantasy Park… và nhiều trải nghiệm chẳng nơi nào có được… đã đưa Sun World Ba Na Hills thành khu du lịch hàng đầu Việt Nam 3 năm liền, với gần 2,7 triệu lượt khách năm 2017, tức là bằng hơn 1/3 du khách đến Đà Nẵng.

Ngoài Bà Nà Hills, Đà Nẵng còn hấp dẫn du khách với một công viên giải trí tầm cỡ ngay trung tâm thành phố, đó là Sun World Danang Wonders. Với hơn 20 trò chơi ngoài trời thuộc top những trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới, hàng trăm trò chơi tại các khu vui chơi trong nhà và đặc biệt độc đáo là những công trình kiến trúc mô phỏng những biểu tượng của 10 quốc gia châu Á, dễ hiểu khi nhiều du khách nhận xét: "Đà Nẵng không bao giờ thôi hấp dẫn".

Những dấu ấn ngoạn mục của du lịch Việt Nam

Nhiều điểm đến khác như: Sa Pa, Hạ Long… cũng đặc biệt hút khách hơn trong năm 2017, bởi mỗi điểm đến đều xuất hiện những công trình du lịch mới, tầm cỡ, đem đến cho du khách cảm giác mới mẻ, không còn nhàm chán đơn điệu như trước nữa.

Với khu du lịch khai trương từ năm 2016 Sun World Fansipan Legend, Lào Cai đã cảm nhận rõ rệt sự gia tăng du khách trong thời gian qua. Năm 2017, du lịch Lào Cai đón 3,5 triệu lượt khách, tăng 26% so với năm 2016.

Du khách đổ về Sa Pa, lý do chính là để chinh phục Nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo, và chiêm ngưỡng núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vỹ cùng quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend với nhiều hoạt động lễ hội mang bản sắc văn hóa Tây Bắc độc đáo. Chỉ riêng trong tuần lễ cuối năm, từ ngày 23/12- 31/12/2017, khu du lịch đã đón tới 47.514 lượt khách, tạo nên một "hiện tượng" cho du lịch Sapa và Lào Cai.

Tại Hạ Long, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với Vòng quay mặt trời, Cáp treo Nữ hoàng, Vườn Nhật và hai công viên quy mô, hấp dẫn là công viên nước Typhoon Water Park và công viên chủ đề Dragon Theme Park đã tạo sức bật cho du lịch Hạ Long. Những ngày cuối tuần, nhất là trong dịp cao điểm hè, các khách sạn quanh khu vực Bãi Cháy đều không còn chỗ trống. Du khách tới Hạ Long giờ không chỉ để tắm biển, vui chơi và ăn uống, mà còn bị níu chân bởi những lễ hội muôn màu nơi đây, như: Lễ hội hoa anh đào, lễ hội Halloween, Lễ hội ánh sáng chào năm mới hay Lễ hội hoa mặt trời Hạ Long...

Khép lại năm 2017 với nhiều dấu ấn thăng hoa, du lịch Việt Nam đang chờ đón một năm mới 2018 thậm chí còn ấn tượng hơn, khi tâm điểm được dự đoán sẽ là Năm Phú Quốc, với quần thể vui chơi giải trí biển đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park được khai trương ngay trong tháng 2/2018.

Thư Kỳ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động