Chủ nhật 29/12/2024 14:54

Năm 2023, doanh thu quảng cáo của Facebook, Youtube và Tiktok tại Việt Nam dự kiến đạt 3,4 tỷ USD

Theo ước tính của Kantar Media Việt Nam, doanh thu quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Youtube và Tiktok trong năm 2023 đạt khoảng 3,4 tỷ USD.

Mới đây, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC – Bộ Kế hoạch và Đầu tư) chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáoViệt Nam (VAA) tổ chức Tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số cho ngành truyền thông quảng cáo Việt Nam”.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch VAA cho biết sau đại dịch COVID-19, ngành quảng cáo Việt Nam đã có sự phục hồi trở lại.

Số liệu của Statista cho thấy, tổng doanh thu ngành quảng cáo thế giới năm 2022 dự kiến đạt hơn 910 tỷ USD, trong đó Mỹ là thị trường đứng đầu với 365,6 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng doanh thu toàn ngành quảng cáo thế giới.

Với doanh thu như trên, thị trường quảng cáo của Việt Nam vẫn còn nhỏ hơn rất nhiều so với thị trường đang dẫn đầu là Mỹ (ít hơn gần 167 lần). Xét trong khu vực, Việt Nam xếp thứ 5 về doanh thu, thua các nước Indonesia (5,56 tỷ USD), Thái Lan (4,3 tỷ USD), Singapore (2,57 tỷ USD) và Philippines (2,55 tỷ USD).

Doanh thu quảng cáo của Facebook, Youtube và Tiktok tại Việt Nam dự kiến đạt 3,4 tỷ đô

Riêng Việt Nam, Statista dự báo doanh thu quảng cáo năm 2022 đạt khoảng 2,192 tỷ USD, đứng thứ 5/11 quốc gia ASEAN. Tuy nhiên, Việt Nam lại xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng12,7%), chỉ sau Malaysia (18,9%) và hơn Indonesia (8,1%), Thái Lan (3,9%) và Singapore (8,4%).

Đáng chú ý, theo ghi nhận của Kantar Media Việt Nam, doanh thu quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Youtube và Tiktok trong năm 2022 (số liệu từ tháng 3/2022) là khoảng 2,5 tỷ USD, cao hơn nhiều so với quảng cáo trên truyền hình. Năm 2023, dự kiến con số này là 3,4 tỷ USD, tương đương 80 nghìn tỷ đồng.

Đánh giá tác động của đại dịch COVID-19, ông Sơn cho biết quảng cáo dù có dấu hiệu hồi phục lại vào năm 2021, nhưng cuộc chiến Ukraine và Nga đã và đang đẩy kinh tế thế giới vào nguy cơ khủng hoảng, các nhãn hàng trở nên thận trọng hơn trong chi tiêu quảng cáo.

Dự báo 2023, ngân sách quảng cáo toàn cầu tiếp tục giảm trên hầu hết các phương tiện truyền thông trừ quảng cáo số và quảng cáo ngoài nhà. Dự báo quảng cáo toàn cầu 2023 ở mức 728.958 triệu USD.

Đáng chú ý, ông Sơn cũng dẫn số liệu dự báo vào cuối năm 2023, quảng cáo trên nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội tăng gấp 3 lần so với 2019 và chiếm khoảng 60% ngân sách quảng cáo online.

PV
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Tin cùng chuyên mục

Trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Tinh gọn bộ máy: Bộ Nội vụ thông tin về chế độ đối với cán bộ

Bắc Giang: Dự kiến giảm 11 tổ chức đảng, 6 sở ngành

Truyền thông mô hình sinh kế cho phụ nữ bị mua bán trở về

Nhiều đơn vị dệt may đủ việc làm cho người lao động hết quý I/2025

Kỷ niệm 300 năm ngày sinh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

Nhân sự 27/12: Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Hà Giang, Bắc Giang có tân Phó Bí thư Tỉnh ủy

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/12/2024: Giữa và Nam Biển Đông có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết hôm nay 28/12/2024: Bắc Bộ rét đậm, Trung Bộ có mưa

Báo Lao Động tổ chức tọa đàm Đa dạng hóa nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát

Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang Phan Huy Ngọc giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy

10 thành tựu, hoạt động nổi bật của ngành giáo dục năm 2024

Vụ ngộ độc rượu ở Vũng Tàu: Methanol cao gấp 2.353 lần

Hà Nội: Cháy quán ăn ở Hà Đông, 6 người kịp chạy thoát nạn

Ngành Lao động - Thương binh - Xã hội: Cần bảo đảm việc làm bền vững và sinh kế cho người dân

Bắc Giang bầu Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Nguy cơ từ thiết bị bay siêu nhẹ, Bộ Quốc phòng đưa ra giải pháp gì?

Nhân sự 26/12: Thủ tướng giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; tỉnh Kiên Giang có tân Chủ tịch HĐND

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/12/2024: Vùng biển quần đảo Hoàng Sa biển động mạnh

Dự báo thời tiết hôm nay 27/12/2024: Bắc Bộ rét về đêm và sáng sớm, Nam Bộ có mưa