Thứ ba 26/11/2024 04:11

Lai Châu thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Những năm qua, Công ty Điện lực Lai Châu đã tăng cường các giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Lai Châu, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã tăng cường các giải pháp nhằm đẩy mạnh, nâng cao tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

PC Lai Châu đã triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện, đặc biệt là trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nhân viên ngành điện Lai Châu hướng dẫn, tuyên truyền người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ảnh baolaichau.vn

Theo đó, Điện lực Mường Tè đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Mường Tè thực hiện chương trình hướng dẫn hộ nghèo, hộ chính sách và khách hàng mở, đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua tài khoản trên địa bàn thị trấn Mường Tè và xã Kan Hồ, đây là một trong những giải pháp được Điện lực Mường Tè triển khai nhằm nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Theo Điện lực Mường Tè, nhận thức rõ vai trò của việc thanh toán sẽ cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi, tránh được sai sót trong giao dịch. Bên cạnh đó, thanh toán tiền điện trực tuyến còn giúp đơn vị tiết kiệm nhân lực, chi phí cho việc quản lý, bảo quản dòng tiền và quản lý tài chính đồng thời công khai, minh bạch với khách hàng quá trình giao dịch mua bán điện.

Với đặc thù của huyện Mường Tè, tỷ lệ hộ nghèo, hộ gia đình được hưởng chính sách hỗ trợ của nhà nước cao, bên cạnh những giải pháp được công ty đưa ra Điện lực Mường Tè đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn và các ngân hàng trên địa bàn tuyên truyền vận động, hỗ trợ khách hàng lập tài khoản, đăng ký trích nợ tự động. Nhờ đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện đã đạt gần 40%.

PC Lai Châu đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến khách hàng về những tiện ích được thụ hưởng khi trải nghiệm dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; gửi văn bản tới chính quyền địa phương các cấp đề nghị phối hợp với ngành Điện tăng cường vận động người dân, nhất là các khu vực nông thôn sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bên cạnh đó, PC Lai Châu sử dụng dịch vụ thanh toán qua các Kho bạc Nhà nước, ngân hàng và tổ chức trung gian. Cụ thể, đơn vị đã ký hợp đồng hợp tác với 4 ngân hàng (BIDV, Agribank, VietinBank, LienvietPostbank) và tổ chức trung gian để thu hộ tiền điện như: Viettel, MOMO, VNPAY, ZALOPAY, VNPT...; hoặc trực tuyến tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Website: http://cskh.npc.com.vn là có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán tiền điện phù hợp.

Đặc biệt, thực hiện công tác an sinh xã hội cùng với chính quyền địa phương, PC Lai Châu đang phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội các huyện, thành phố và các ngân hàng ký thỏa thuận phối hợp hỗ trợ đăng ký mở tài khoản trích nợ tự động tiền điện cho hơn 28 nghìn khách hàng thuộc diện hộ nghèo, hộ chính sách xã hội được hỗ trợ tiền điện theo Quyết định số 60/2014/QĐ-TTg ngày 30/10/2014 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh Lai Châu.

Nhờ vậy, khách hàng của PC Lai Châu đã được sử dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác.

Qua đó, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của ngành Điện và của tỉnh; mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, giúp ngành Điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025; kế hoạch số 4475/KH-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Lai Châu về triển khai thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2021-2025. PC Lai Châu đang đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên trên 80% vào năm 2025.
Lê Nguyệt
Bài viết cùng chủ đề: Lai Châu

Tin cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Bạc Liêu tập trung đầu tư vào hạ tầng lưới điện

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Lai Châu chấp thuận chủ trương đầu tư Trạm biến áp 220kV gần 430 tỷ đồng

Nga và OPEC hợp tác nhằm ổn định thị trường dầu mỏ

5 trụ cột giúp Việt Nam chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện

Hai doanh nghiệp lớn bắt tay hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện toàn quốc

Cơ chế điều hành giá xăng dầu sẽ được quy định ra sao?

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Quy định thương nhân phân phối không mua bán xăng dầu lẫn nhau: Không làm mất tính cạnh tranh trên thị trường

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong chuyển đổi số

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?