Khai trương 2 đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến New Delhi và Munbai (Ấn Độ)
Chiều 18/10, thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương các đường bay trực tiếp từ thành phố đến Ấn Độ gồm đường bay Đà Nẵng – New Delhi và Đà Nẵng – Mumbai .
Khai trương 2 đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến các sân bay New Delhi và Munbai (Ấn Độ) |
2 đường bay thẳng do Hãng hàng không Vietjet Air vận hành, khai thác; đều sử dụng máy bay Airbus 320. Trong đó, đường bay Mumbai – Đà Nẵng được Vietjet Air khai thác với tần suất 03 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi — Đà Nẵng với tần suất 04 chuyến bay/tuần vào thứ 3, 5, 7, Chủ Nhật.
Chuyến bay số hiệu VJ984 khởi hành từ Mumbai lúc 23h30 ngày 17/10 hạ cánh Đà Nẵng lúc 06h10 ngày 18/10. Cùng khung giờ bay 23h30, chuyến bay số hiệu VJ830 sẽ khởi hành từ New Delhi ngày 18/10 và hạ cánh Đà Nẵng lúc 05h40 ngày tiếp theo (19/10). Đây là hai chuyến bay đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối Đà Nẵng - Ấn Độ; được tổ chức chào đón tại sân bay, kết hợp diễu hành đường phố để quảng bá đường bay và điểm đến.
Chương trình diễu hành bằng ô tô mui trân mừng khai trương đường bay, đồng thời kết hợp quay phim các điểm đến tiêu biểu của thành phố để quảng bá điểm đến được Hãng hàng không Vietjet Air dự kiến thực hiện trong ngày 23/10.
Phát biểu tại chương trình, ông Trần Phước Sơn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết với nhiều hoạt động khôi phục du lịch, trong 9 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón hơn 2.100 chuyến bay quốc tế với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm.
Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, thị trường Ấn Độ đang được các nước Đông Nam Á hướng đến là thị trường khách quốc tế hàng đầu. Tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Ấn Độ. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như “thiên đường” cho các chuyến du lịch cao cấp và là nơi tổ chức đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ.
“Sự kiện khai trương các đường bay mới Đà Nẵng-Mumbai có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân”, ông Sơn nói.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết Ấn Độ là thị trường khách du lịch rất tiềm năng của Việt Nam |
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, việc tăng cường các đường bay giữa Việt Nam - Ấn Độ góp phần quan trọng trong kết nối giao thương kinh tế, văn hóa giữa hai nước, đặc biệt là phát triển du lịch. “Việc khai trương đường bay mới góp phần mở ra thêm nhiều cơ hội, thúc đẩy kinh tế thương mại, đầu tư kinh doanh và du lịch giữa thành phố Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ, hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, ông Khánh nói. Đại diện Tổng cục Du lịch đề nghị thành phố Đà Nẵng tăng cường xúc tiến quảng bá điểm đến cũng như đón các đoàn khảo sát doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ; xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường khách Ấn Độ (gồm ẩm thực, văn hóa, lưu trú…).
Dự kiến, Hãng hàng không Vietjet Air sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới trực tiếp từ Đà Nẵng đến Ahmedabad (Ấn Độ) vào tháng 12/2022 để kết nối đa dạng thị trường nguồn khách tại các thành phố lớn của Ấn Độ.
Ấn Độ là thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam, với tổng lượng khách giữa hai nước trong giai đoạn trước dịch (năm 2019) đạt 319.000 lượt khách, trong đó lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam là 169.000 lượt khách. Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất cao (+27,7%), cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, nhất là là trong 3 tháng cuối năm. Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao. Lượng khách từ Ấn Độ sang Việt Nam chủ yếu từ các thành phố lớn của Ấn Độ như Delhi, Mumbai, Banglore,…. Các điểm đến phổ biến được khách du lịch Ấn Độ lựa chọn khi đến Việt Nam là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Sau dịch Covid - 19, Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu 2022 đến nay, trong đó lượng tìm kiếm về hàng không vào đầu tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục tăng đặc biệt trên 3000% vào tháng 5/2022. Đây thật sự là cơ hội vàng để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này. |