InsurTech (Công nghệ bảo hiểm) vẫn đang là khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng theo các chuyên gia, Insurtech sẽ sớm trở thành một xu thế làm thay đổi toàn bộ cục diện ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
Theo quy trình khai thác của bảo hiểm truyền thống, các doanh nghiệp thường phải đầu tư lớn vào mạng lưới người bán hàng, đến giới thiệu, thuyết phục khách hàng, sau đó cấp đơn bảo hiểm. Khi không may xảy ra bồi thường, mọi khiếu nại được con người xử lý, mất nhiều thời gian cho việc nộp và giải quyết bồi thường, đồng thời luôn xảy ra mâu thuẫn về quyền lợi với khách hàng.
Ứng dụng bảo hiểm INSO giúp rút ngắn thời gian, thủ tục, trong việc mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng |
Nắm bắt những khó khăn trên, INSO – một startup InsurTech tại Việt Nam đã ra đời, giúp giải quyết các vấn đề này thông qua việc áp dụng công nghệ nhằm cắt giảm các quy trình, thủ tục không hiệu quả, đồng thời, giảm bớt sự phụ thuộc vào mô hình phân phối truyền thống.
Là ứng dụng bảo hiểm trên điện thoại di động và hoàn toàn tự động, INSO cho phép khách hàng có thể tự chọn gói đơn bảo hiểm theo yêu cầu của mình, tự giám định tài sản, vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên ứng dụng. Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ ngay lập tức được chuyển đến email cho khách hàng. Khi bồi thường, mọi quy trình đều được thực hiện tự động hóa theo công thức có sẵn và khép kín, nhờ đó giảm thiểu được thủ tục cho khách hàng và thời gian duyệt yêu cầu rút ngắn xuống chỉ còn 15 phút, đồng thời hạn chế khả năng xảy ra khiếu kiện, khiếu nại.
Bà Vũ Nguyễn Thuỳ Vân – Giám đốc INSO cho biết: “Công nghệ đã góp phần thay đổi bộ mặt của nhiều ngành nghề trên thế giới. Và bảo hiểm không nằm ngoài xu hướng này. Với ứng dụng bảo hiểm INSO, chúng tôi mong muốn rút ngắn thời gian, thủ tục, trong việc mua và yêu cầu bồi thường bảo hiểm cho khách hàng. Từ đó nâng cao nhận thức của người dùng về lợi ích của bảo hiểm và tăng tỷ lệ đăng ký bảo hiểm của người dân Việt Nam”.
Phía sau giao diện ứng dụng đơn giản, thân thiện, INSO sử dụng các công nghệ tiên tiến để đẩy nhanh tốc độ xử lý các hồ sơ bảo hiểm, như: công nghệ OCR (công nghệ nhận dạng ký tự quang học), giúp nhận dạng ký tự trên mọi loại giấy tờ cùng Computer Vision (Công nghệ thị giác máy tính) và Deep Learning (Công nghệ học sâu) phân tích hình ảnh và đưa ra kết luận duyệt giám định chính xác từ lượng data được tích lũy trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
Ngoài các sản phẩm truyền thống được tự động hóa quy trình mua, bồi thường như bảo hiểm ô tô cá nhân, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà, tài sản… INSO còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm hoàn toàn mới, thiết thực cho cuộc sống như: Bảo hiểm trễ chuyến bay, bảo hiểm tình yêu, bảo hiểm phí ship hoàn hàng…. Bảo hiểm PTI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ độc quyền cung cấp một số các sản phẩm bảo hiểm trên ứng dụng tiện ích này.
INSO cho phép khách hàng tự chọn gói đơn bảo hiểm theo yêu cầu, tự giám định tài sản, vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên ứng dụng |
Ông Nghiêm Xuân Thái – Phó Tổng giám đốc PTI cho biết: “Năm 2019, PTI sẽ tiếp tục đầu tư mạnh công nghệ thông tin để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Ngoài việc chủ động xây dựng các ứng dụng riêng biệt của PTI, chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác uy tín tương tự như INSO để xây dựng được hệ sinh thái sản phẩm bảo hiểm, tạo thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm cũng như yêu cầu bồi thường”.
Ứng dụng INSO được thiết kế tương thích trên nền tảng hệ điều hành Android và IOS. Người sử dụng dễ dàng tải về, cài đặt và sử dụng ứng dụng có sẵn trên CH Play và App Store.