Thứ bảy 21/12/2024 13:50

Hỗ trợ doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) đã và đang tổ chức loạt sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam.

Theo đó, cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) đã tổ chức Webinar "2024 KOCCA ROUND DAY". Trong đó, sự kiện Webinar (hội thảo trực tuyến) 2024 KOCCA ROUND DAY và "Hội thảo biz-matching (tư vấn tìm kiếm đối tác kinh doanh) trực tuyến" đã được tổ chức trong 2 ngày 9 và 10/9, tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) ở Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức với nội dung: Khả năng cạnh tranh của K-content trong ngành Webtoon (truyện tranh mạng) và hoạt hình (Ảnh: KOCCA VIETNAM)

Sự kiện lần này được tổ chức với chủ đề “Khả năng cạnh tranh của K-content trong ngành Webtoon (truyện tranh mạng) và hoạt hình” với sự tham gia của khoảng hơn 100 người dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Hoàng Yến - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Học viện Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã phát biểu về tiềm năng thị trường Webtoon của Việt Nam với chủ đề “Tiềm năng thị trường truyện tranh số của Việt Nam và cơ hội đối với Webtoon có nguồn gốc Hàn Quốc”. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hà, hiện đang công tác tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã trình bày về cách tiêu dùng văn hóa của những thế hệ MZ (những người sinh từ 1981 – 2010) Việt Nam trong bối cảnh truyền thông đang biến đổi với chủ đề “Cách tiêu dùng K-contents của thế hệ MZ Việt Nam”.

Ngoài ra, ông Chong Il-hoon, Giám đốc điều hành của J Content Creates tại Hàn Quốc, đã trình bày về cách Việt Nam và Hàn Quốc có thể tiếp tục hợp tác phát triển trong lĩnh vực có liên quan đến Webtoon với chủ đề “Tìm hiểu mô hình hợp tác kinh doanh nội dung hoạt hình và Webtoon của Hàn Quốc và Việt Nam” và thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Giám đốc KOCCA VIETNAM - ông Seong Im Kyong chia sẻ: “Tôi hy vọng thông qua hội thảo lần này, sẽ mang lại sự phân tích về thế hệ người tiêu dùng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang mong muốn tiến vào thị trường Việt Nam. Đồng thời cũng là một khoảng thời gian có ý nghĩa để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực nội dung Webtoon”.

Sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam (Ảnh: KOCCA VIETNAM)

Ngoài ra, hội thảo biz-matching trực truyến có sự tham gia của khoảng 30 doanh nghiệp nội dung của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, đã tiến hành khoảng trên 40 buổi tư vấn kinh doanh. Sự kiện này do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc chuẩn bị, cùng với Triển lãm tham quan và trải nghiệm Webtoon Hàn Quốc đang diễn ra tại VCCA cho đến ngày 22/9.

Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA VIETNAM) cũng đang chuẩn bị cho sự kiện Webinar liên quan tới âm nhạc trong tháng 10 và showcase của những doanh nghiệp có liên quan cũng như Hội thảo biz-matching trực tuyến.

Ngoài ra, KOCCA VIETNAM cũng đang lên kế hoạch cho Lễ hội hợp tác kinh doanh nhân vật biểu tượng Hàn – Việt 2024 được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 10 tới.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Negav hát ở 'Anh trai say hi', nhà sản xuất bị chỉ trích 'coi thường khán giả'

Con số 50.000 khán giả của show 'Anh trai say hi' bị nghi ngờ 'phông bạt'

Bùi Khánh Linh đoạt Á hậu 3 Miss Intercontinental 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Danh tính tỷ phú USD mua tác phẩm 'quả chuối dán tường' 155 tỷ đồng chỉ để… ăn

Đen Vâu 'sao kê' doanh thu MV 'Nấu ăn cho em', dành số tiền khủng góp quỹ thiện nguyện

Người đẹp Đan Mạch Victoria Kjær Theilvig đăng quang Miss Universe 2024

Chung kết Miss Universe: Hoa hậu Kỳ Duyên chính thức vào top 30

Sự kiện văn hoá, ẩm thực được mong chờ – Lễ hội Bia Hà Nội 2024 sắp quay trở lại

Hoa hậu Thanh Thuỷ đăng quang Miss International 2024

Vé 'chợ đen' Anh trai vượt ngàn chông gai: ‘Bay phấp phới’ cao ‘đỉnh nóc kịch trần’

TikTok Awards Việt Nam 2024 công bố đề cử vinh danh các nhà sáng tạo nội dung , nghệ sĩ

Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 có gì mới và đặc biệt?

Tối 24/10, tìm thấy người trúng Vietlott Power 6/55 sau nhiều ngày chờ đợi

Công bố concert 78.000 khán giả, 'Anh trai say hi' bị chỉ trích 'phông bạt'

K+ có logo mới, ra mắt dịch vụ xem phim theo yêu cầu miễn phí hơn 10.000 giờ

Những lời chúc 20/10 hay, ý nghĩa nhất dành cho tất cả phụ nữ

Vietlott Power 6/55 hơn 108 tỷ đồng gọi tên khách hàng may mắn nào?

Tấm vé trúng Vietlott Power 6/55 hơn 102 tỷ đồng thuộc về ai tối nay?

Tiết lộ thông tin mới nhất của những người trúng Vietlott tháng 10/2024