Thứ tư 27/11/2024 00:33

Hải Phòng: Từ 1/3/2024 dừng hoạt động bến phà Gót chuyển sang bến mới

Từ 1/3/2024 mọi hoạt động liên quan đến vận chuyển hành khách tại bến phà Gót, Cát Bà (Hải Phòng) sẽ chuyển qua bến Đồng Bài.

UBND TP. Hải Phòng mới thống nhất chủ trương dừng hoạt động của bến phà Gót chở khách từ đất liền ra đảo Cát Bà từ ngày 1/3/2024 để thực hiện dự án khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế.

Các phà hoạt động tại bến Gót sẽ chuyển qua bến Đồng Bài do Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà đang xây dựng, cách đó khoảng 4 km.

Bến phà Gót (Hải Phòng). Ảnh minh họa

UBND TP. Hải Phòng đề nghị doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành một số hạng mục và điều kiện để bến phà Đồng Bài đi vào hoạt động từ 1/3.

Theo Công ty CP Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng, đơn vị đang vận hành phà Gót, sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức chạy phà thử tại bến phà Đồng Bài, nghiên cứu thuê thêm phương tiện để đảm bảo năng lực vận tải hành khách, không bị tắc nghẽn vào dịp cao điểm.

UBND TP. Hải Phòng đề nghị Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà: Khẩn trương hoàn thành việc nạo vét vùng nước trước bến và đổ đã gầm bến, xây dựng bổ sung hạng mục công trình che mưa, nắng cho người đi xe máy và người đi bộ trong quá trình di chuyển từ nhà chờ xuống phà, hoàn thiện các điều kiện để bến phà tại xã Đồng Bài đi vào hoạt động, hoàn thành trong tháng 2/2024. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu công trình bến phà Đồng Bài, hoàn thành trong tháng 2/2024.

Bố trí khu vực nhà chờ, nhà điều hành và các công trình phụ trợ cho đơn vị cung cấp dịch vụ phà tại bến phà Đồng Bài thuê để đảm bảo hoạt động vận hành của bến phà.

Hiện phà Gót có 4 phà lớn chở 12 ôtô, 200 khách; một phà tự hành chở 9 ôtô, hơn 100 khách và 4 phà loại nhỏ chở được 6 ôtô. Mỗi chuyến phà chạy khoảng 20 phút. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, bến phà Gót thường xuyên ùn tắc do không đáp ứng được nhu cầu của người dân và khách du lịch.

Trước đó, Hải Phòng cũng đã đưa ra một số biện pháp như mở tuyến xe buýt công cộng, khuyến khích người dân sử dụng cáp treo, tàu cao tốc… nhưng chưa thực sự hiệu quả.

Lê Nguyệt
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam: Sóng lớn lại xé toạc bờ biển Hội An

Quảng Nam: Phát hiện một cá thể voi đi lạc giữa đồng bằng

Quảng Ninh: Đông Triều nỗ lực hướng tới môi trường xanh trong sản xuất, khai thác than

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Vĩnh Phúc: Nhiều cơ hội phát triển dịch vụ logistics xanh

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024 tại Thái Bình

Hạ tầng số hiện đại - 'chìa khóa' để Quảng Ninh tăng tốc chuyển đổi số

Quảng Ninh: Tăng tốc hoàn thành kế hoạch, giữ vững tăng trưởng 2 con số

Lạng Sơn: Phê duyệt mức hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi ở huyện miền núi Bắc Trà My

Sau sắp xếp đơn vị hành chính, thành phố Thanh Hóa sẽ có bao nhiêu phường, xã?

Thừa Thiên Huế: Công điện hoả tốc ứng phó mưa lũ, học sinh được nghỉ học

Nước lũ dâng cao, tỉnh Quảng Ngãi di dời khẩn cấp người dân

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở làm sập tường ở điểm trường Răng Chuỗi huyện Nam Trà My

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh): Hướng tới ‘cái nôi’ giá trị văn hóa lịch sử

Quảng Ninh: Doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh

Sẽ sớm ổn định cuộc sống cho người dân khu tái định cư dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch

Bình Định: Chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo chiều sâu

Quảng Ninh tăng cường quản lý, khai thác tài nguyên than