Giáo viên gửi hơn 6.200 ý kiến đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục
Sự kiện sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại 63 điểm cầu cả nước. Dự kiến trong buổi sáng ngày 15/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn sẽ gặp gỡ với giáo viên bậc mầm non, phổ thông. Chiều cùng ngày, gặp gỡ với giảng viên các trường đại học.
Sau làn sóng hàng nghìn giáo viên nghỉ việc, ngày 15/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức gặp gỡ giáo viên cả nước. Ảnh minh họa |
Nội dung buổi đối thoại xoay quanh 3 vấn đề chính: Thứ nhất, công tác quản lý và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thứ hai, những khó khăn, bất cấp trong công tác giảng dạy, lương, phụ cấp cho nhà giáo; thứ ba, giải pháp của Bộ trưởng và Bộ Giáo dục và Đào tạo về những tồn tại trong thời gian qua.
Cuộc đối thoại sẽ được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo và kết nối với 63 điểm cầu trực tuyến trên cả nước. Đây là diễn đàn để các thầy cô chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và sáng kiến để ngành giáo dục ngày càng hoàn thiện hơn, trở thành môi trường làm việc lý tưởng vốn có.
Tính tới sáng ngày 13/8, có hơn 6.200 ý kiến của giáo viên gửi đến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trước cuộc gặp gỡ sắp diễn ra; trong đó, khoảng 6.000 ý kiến từ các cấp học mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên biệt và hơn 200 ý kiến từ các trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.
Đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề lớn như: Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (dạy học các môn tích hợp, bố trí giáo viên, tổ chức các cuộc thi trong nhà trường…); chế độ chính sách nhà giáo (tiền lương, phụ cấp, tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non…); điều kiện làm việc của đội ngũ giáo viên (trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, hệ thống máy tính, nhà công vụ…).
Với giáo dục đại học, các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số; cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới…