Giảm giá, kích cầu du lịch mùa thấp điểm

Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm, các doanh nghiệp lữ hành đang đẩy mạnh chiến dịch liên kết với các đối tác nhằm giảm giá tour, đồng thời giới thiệu nhiều tour du lịch mới hấp dẫn.
các doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực giảm giá để kích cầu du lịch mùa thấp điểm

các doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực giảm giá để kích cầu du lịch mùa thấp điểm

CôngThương - Giai đoạn du lịch mùa thấp điểm nên khách nội địa tại Công ty du lịch Tầm nhìn Việt chỉ có những tour trăng mật, những đoàn khách nhỏ, lẻ đi nước ngoài, chủ yếu đăng ký tour đi các nước Đông Nam Á. Còn Công ty Kênh du lịch Việt lượng khách đăng ký cũng giảm 10-20%.... Qua khảo sát một số công ty lữ hành khác cho thấy, lượng khách cũng đang rất trầm lắng.

Anh Lê Quang Đạo- Phó Giám đốc Công ty du lịch Tầm nhìn Việt lý giải, thông thường sau mùa hè là thời kỳ lượng khách nội địa đi tour trong nước giảm rõ nhất, số lượng người có kế hoạch đi nghỉ cá nhân, gia đình và cơ quan đoàn thể gần như không có. Bên cạnh đó, suy thoái kinh tế cũng là một lý do chính để lượng khách giảm. Đồng thời, du lịch trong nước hiện đang vào mùa thấp điểm để chuẩn bị bước vào đợt cao điểm đầu tiên của mùa xuân.

Việc số lượng khách giảm một phần khách quan là do tính mùa, phần còn lại là chính sách giảm giá ở hầu hết các công ty lữ hành không quá sôi động như dịp hè, mùa sôi động nhất của năm. Mặt khác, du lịch nội địa còn mang nặng tính mùa vụ là do các sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, đơn điệu, nhất là du lịch biển. Chị Thu Hạnh, Chủ tịch CLB Du lịch Bền vững (Đại học Xây dựng) cho rằng, các địa phương đều chưa biết tận dụng thế mạnh để phát triển du lịch ngay cả thời điểm bất lợi về thời tiết, nếu có dịch vụ hấp dẫn, biến bất lợi thành lợi thế thì khả năng hút khách vào dịp trái mùa là rất lớn.

Khách du lịch biển đang thưa vắng

Vì thế, để kích cầu du lịch giai đoạn thấp điểm này, anh Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Vietrvel cho biết, để tạo "cầu" thị trường đủ mạnh, nhất thiết phải tạo nên vùng trũng về nhu cầu thông qua giá để thu hút khách.  Điều đó thể hiện khá rõ trong những sự kiện quan trọng như khi các dịch vụ tăng giá, doanh nghiệp phải cam kết giữ nguyên giá dù đó là cao điểm 30/4 - 1/5, đồng thời còn đưa ra các chính sách liên kết với hệ thống đối tác chiến lược trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tung ra các tour chất lượng cao, giá hấp dẫn nhất.

Thời gian qua, Vietravel đã giảm giá hàng loạt các tour đến Jeju, London, Campuchia được xem là giá thấp nhất hiện nay, bên cạnh đó các tour như Nha Trang ở resort 5 sao Vinpearl Land, bay cùng Vietnam Airlines nhưng giá không quá 6 triệu đồng hay hàng loạt các tour kích cầu du lịch nội địa tại các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Côn Đảo... Anh Nguyễn Minh Mẫn nhấn mạnh rằng, sự liên kết có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự hợp tác đồng bộ và cũng là giải pháp lấy khách hàng là trung tâm trong định hướng kinh doanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Lạng Sơn điểm đến mới trong mùa du lịch thấp điểm

Hiện do vé máy bay giá rẻ, khuyến mãi nhiều, giá tour đi bằng đường hàng không có thể giảm ít nhất 10-15%, đường bộ giảm khoảng 15%-20%, cộng với mùa thấp điểm, ít khách nên các hãng lữ hành dễ dàng thỏa thuận để có giá, dịch vụ tốt, do đó hầu như các công ty lữ hành đều ồ ạt giảm giá trong mùa thấp điểm của du lịch. Ngoài ra, với nỗ lực liên kết giảm giá, hiện chiến dịch tung ra tour mới, với điểm đến gắn với nhiều sự kiện đang được các doanh nghiệp rầm rộ giới thiệu. Vietravel giới thiệu tour “Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Lạng Sơn – Sapa – Tràng An” khởi hành thứ 4 hàng tuần vào tháng 12/2011. Điểm mới và hấp dẫn trong chương trình được giới thiệu trong tuyến này chính là hành trình về xứ Lạng – mảnh đất địa đầu Tổ quốc để cùng khám phá vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình” giữa bốn bề mây phủ với mức giảm giá đến 2,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo cổ động viên bóng đá Việt Nam và góp phần ủng hộ tinh thần cho đội tuyển quốc gia tại vòng bán kết và chung kết, Vietravel đã tung ra tour tham quan kết hợp xem hai vòng đấu quan trọng nhất tại SEA Games 26 (Indonesia) - bán kết và chung kết bóng đá nam. Chương trình tour 5 ngày, khởi hành vào ngày 18/11/2011.

Công ty Vietran tour có hành trình khám phá nước Úc (Sydney – Canberra – Melbourne) 8 ngày 7 đêm với giá trọn gói là 54.500.000 đồng/người được tặng thêm một ngày tour với giá không đổi so với tour đang được bán phổ biến 7 ngày tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ra, cùng với chương trình khuyến mại “Đi tour Úc trúng tour Thái Lan” khách hàng đi tour Úc lần này còn có cơ hội trúng tour du lịch Thái Lan miễn phí 5 ngày 4 đêm (trị giá 7.800.000 đồng/tour). Được biết chương trình tour Úc của Vietran Tour lần này do có sự hỗ trợ của Hàng không Việt Nam nên giá tour rẻ hơn mặt bằng giá trên thị trường gần 6 triệu đồng/người, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Chương  trình khuyến mại kéo dài đến hết ngày 31/12/2011, và áp dụng cho các tour khởi hành vào thứ 6 hàng tuần. Riêng tour nước ngoài tại Saigontourist, du khách tiếp tục được tặng miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm từ 630 triệu đến 2,1 tỷ đồng/khách/vụ và phạm vi bảo hiểm mở rộng tại Saigontourist.

 

 

 

Hoa Quỳnh

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động