EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng

Xác định khách hàng là trung tâm và tiếp tục xây dựng một hình ảnh, niềm tin về doanh nghiệp vì khách hàng, trong năm 2021, Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nỗ lực vì quyền lợi của khách hàng

Theo đánh giá chung của nhiều người, mong muốn duy nhất của khách hàng sử dụng điện là được cung cấp điện liên tục, an toàn và chất lượng; được thấy sự chuẩn chỉ, công khai minh bạch của công ty điện lực trong việc đo chỉ số công tơ, tính toán hoá đơn tiền điện; được thực hiện dễ dàng các thủ tục liên quan đến điện như cấp điện mới, ký hợp đồng, sửa chữa điện, thanh toán tiền điện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi; thái độ ứng xử của cán bộ, nhân viên ngành điện ôn hoà, thân thiện và nhiều hơn thế là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của ngành điện.

Nhận thức rất rõ vấn đề trên, trong năm 2021, EVNNPC đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tối ưu hoá lợi ích cũng như mong muốn của khách hàng. Cụ thể, toàn đơn vị đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp hạ tầng lưới điện; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Nỗ lực hoàn thành nhiều công trình điện nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện

Trong bối cảnh cả xã hội căng mình để bảo vệ mình và gia đình không bị nhiễm bệnh thì cán bộ, nhân viên EVNNPC vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ trên những công trường xây dựng với một mục tiêu duy nhất là tăng cường năng lực hệ thống, nâng cao chất lượng điện cho khách hàng. Đến tháng 11/2021, Tổng công ty đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ; đồng thời hoàn thành đóng điện 66/81 dự án 110kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

Các công trình điện hoàn thành cùng với các giải pháp kỹ thuật vận hành, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế cũng như sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước. Tính chung 11 tháng năm 2021, điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Năm 2021, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã liên tục đổi mới và số hoá các quy trình, sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, thanh toán hoá đơn tiền điện, sửa chữa điện…

Sau nhiều nỗ lực, ngày 18/11 vừa qua, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và quy trình kinh doanh. Theo đó quy trình tài chính kế toán đã số hóa dữ liệu, chuyển đổi toàn bộ dữ liệu từ dạng vật lý sang dạng kỹ thuật số, bắt đầu từ khâu hợp đồng qua giai đoạn nghiệm thu, đóng điện và kết thúc ở khâu thanh, quyết toán. Tất cả hồ sơ được các cá nhân tham gia quy trình cập nhật, kiểm soát và ký số nội bộ trên phần mềm. Quy trình Tài chính kế toán của EVNNPC khi số hóa được tích hợp tối đa với các phần mềm dùng chung HRMS, ERP, CMIS, IMIS,… tạo sự thống nhất trong toàn tổng công ty và các đơn vị thành viên, đảm bảo vận hành thông suốt, có tính hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ, nâng cao năng suất lao động.

Đối với các quy trình kinh doanh, EVNNPC cũng gia tăng rất nhiều lợi ích cho khách hàng; đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện các hợp đồng, biên bản trên môi trường mạng mà không cần gặp trực tiếp nhân viên Điện lực; dễ dàng giao dịch, tra cứu các thông tin hợp đồng trên nền tảng Internet, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh những khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Khách hàng dễ dàng giao dịch với EVNNPC

Bên cạnh đó, để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong nền kinh tế thị trường, EVNNPC đã đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ đa dạng. Sau 06 năm hoạt động, từ việc chỉ cung cấp dịch vụ điện qua kênh thoại 19006769, Email đến nay Trung tâm đã phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội như: Cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 trên website CSKH; Tích hợp cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tra cứu thông tin qua Tổng đài nhắn tin 8079; Trả lời thông tin ngừng giảm cung cấp điện tự động; Gần đây nhất là việc đưa ứng dụng trí thuệ nhân tạo (Chatbot) vào chăm sóc khách hàng thông qua kênh: website CSKH, Zalo CSKH và Facebook CSKH.

Tính đến hết ngày 17/12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận xử lý trên 8,7 triệu cuộc gọi qua Tổng đài 19006769; Gần 5 triệu lượt yêu cầu qua hệ thống đa kênh; Sms, Zalo, Facebook, Email, Web… trên 66 triệu lượt truy cập tra cứu thông tin sử dụng điện qua trang thông tin http://cskh.npc.com.vn...

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Cán bộ, nhân viên ngành điện miền Bắc hiến máu tình nguyện

Tiếp tục lan toả những giá trị nhân văn

Bên cạnh những nỗ lực đầu tư, sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng, EVNNPC còn đẩy mạnh công tác chăm sóc, tri ân khách hàng thông qua những hành động cụ thể.

Theo đó, trong tháng cao điểm Tri ân khách hàng (tháng 12), 100% các công ty thành viên, đơn vị thuộc EVNNPC đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện cho người dân sau công tơ; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021. Gửi lời tri ân tới các khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức khác nhau.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Tặng phòng máy xanh -Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bên cạnh đó, các điện lực cũng hoàn thành nhiều công trình thắp sáng đường quê, giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điạ phương; Thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách; Tặng phòng máy xanh cho các trường học ở miền núi với đầy đủ máy tính, màn hình phục vụ cho việc dạy và học; hay thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo...

Ngoài ra, trong năm 2021, EVNNPC đã tích cực triển khai chương trình giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Có thể nói, các hoạt động Tri ân của EVNNPC đang trở thành một hoạt động truyền thống ghi dấu đậm nét văn hoá doanh nghiệp. Nó không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự tận tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình mà còn góp phần làm thay đổi góc nhìn của xã hội về ngành điện đang đổi mới, thích ứng với xu thế phát triển của đất nước thời kỳ hội nhập.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

VIETSTAR bắt tay Đại học Ulsan Hàn Quốc phát triển chương trình lãnh đạo bền vững dành riêng cho doanh nghiệp Việt

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Sao Việt (VIETSTAR Training & Consulting JSC) và Đại học Ulsan (Hàn Quốc) vừa diễn ra.
VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe hợp tác triển khai gói vay mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút

VPBank và Chợ Tốt Xe vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay “Mua xe 5 tốt, duyệt vay 5 phút” nhằm cung cấp dịch vụ tài chính thông minh cho khách hàng
Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Nhựa Hoa Sen vinh dự được Hội đồng Công trình Xanh Singapore chứng nhận “Nhãn xanh” – Green Building Product cho nhóm sản phẩm Ống nhựa HDPE và Ống nhựa PP-R.
Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Mái ấm Gia đình Việt: Chung tấm lòng trao đi - Cùng sưởi ấm tâm hồn trẻ mồ côi

Tập đoàn Hoa Sen là đơn vị xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu gắn kết với cộng đồng, khẳng định dấu ấn thương hiệu thông qua nhiều chương trình tài trợ.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Sắp diễn ra lễ công bố PCI và PGI 2023

Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/5/2024 tại Hà Nội.
JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO Mini App trên Zalo: Mở ra trải nghiệm tìm việc mới cho ứng viên

JobsGO - nền tảng tuyển dụng & việc làm hàng đầu Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm mới JobsGO Mini App ngay trên ứng dụng nhắn tin phổ biến Zalo.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng đầu năm, doanh nghiệp thành lập mới tăng cả về số lượng và số vốn đăng ký

4 tháng, cả nước có 51,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đạt gần 508 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% về số doanh nghiệp và 9,3% về vốn đăng ký.
Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Growatt giới thiệu giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà

Nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng nguồn năng lượng mặt trời, Growatt đã đưa ra giải pháp điện mặt trời lắp đặt tại ban công tòa nhà.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động