EVN ứng dụng chuyển đổi số trong truyền thông Giờ Trái đất 2023
Năm 2023 đánh dấu năm thứ 15 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đấttại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương đồng chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.
Năm nay, bộ nhận diện Giờ Trái đất do Bộ Công Thương xây dựng, được EVN tuyên truyền rộng rãi mang ý nghĩa không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trong vòng một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp cần phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.
Bộ nhận diện đã được EVN sử dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để tuyên truyền về tiết kiệm điện, hưởng ứng Giờ Trái đất |
Bên cạnh đó, hưởng ứng Giờ Trái đất 2023, tận dụng sức mạnh của công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thói quen sử dụng mạng xã hội của đông đảo cộng đồng, đồng thời quán triệt thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, góp phần giảm rác thải ra môi trường từ những vật liệu tuyên truyền như giấy, nhựa… EVN đã đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn cũng như các đơn vị như webiste, zalo, fanpage, Tiktok…, với những cách thức thể hiện hấp dẫn, dễ thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip...
Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị. Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 25/3/2023.
Công tác tuyên truyền Giờ Trái đất được các công ty điện lực triển khai đến tất cả các đối tượng khách hàng |
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng vận động các cán bộ công nhân viên tham gia giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023; tham gia cuộc thi tìm hiểu Giờ Trái đất trực tuyến do Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) tổ chức; tham gia một số hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về cách sử dụng tiết kiệm năng lượng…
Tại Việt Nam, chiến dịch Giờ Trái đất cũng đã ngày càng được lan tỏa rộng rãi trên cả nước và trở thành một hoạt động thường niên về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường vào tháng 3 hàng năm. Từ việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, đến nay, chiến dịch đã góp phần quan trọng, biến nhận thức của mỗi cá nhân thành hành động trong việc thực hành các hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Năm nay Giờ Trái đất tiết kiệm được 298.000kWh điện |
Tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch không nhiều (trung bình khoảng 400.000 kWh/năm) nhưng trên hết, ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở con số này, mà còn là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Qua theo dõi số liệu về phụ tải tiêu thụ điện, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết: Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30-21h30 ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).