CôngThương - Tham gia hội thi có 30 đội của 29 công ty điện lực và đội liên ban đơn vị. Các đội thi chia làm 6 cụm tham gia các phần thi bắt buộc, gồm: thi chào hỏi, thi kiến thức và thi kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống. Riêng phần trả lời câu hỏi phụ thi theo hình thức “bấm chuông giành quyền trả lời”.
Hội thi giao tiếp khách hàng 2011 không chỉ phát động phong trào học tập, ứng xử giỏi trong giao tiếp, phục vụ khách hàng mà còn phát hiện ra những nhân tố điển hình, những tập thể, cá nhân tiên tiến, có tư duy sáng tạo trong công tác kinh doanh điện năng, tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Những cán bộ kinh doanh giỏi tại các công ty điện lực phải đạt các tiêu chí: giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, nắm chắc các quy trình kinh doanh, có thái độ đúng đắn, thanh lịch, tác phong văn minh, hiện đại, ứng xử văn hóa trong giao tiếp khách hàng.
Hội thi không chỉ là nơi so tài của các đội mà các thí sinh còn được giao lưu học hỏi về các mặt công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh bán điện, giao tiếp khách hàng như: tuyên truyền tiết kiệm điện, tư vấn sử dụng điện an toàn, hiệu quả, giải đáp các thắc mắc và bức xúc của khách hàng quanh việc cung cấp, kinh doanh bán điện tại đơn vị …. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã nhất trí trao giải nhất cho đội thi của Công ty điện lực Long Biên; đội Công ty điện lực Cầu Giấy đạt giải nhì và giải ba thuộc về đội Công ty điện lực Hà Đông.