Thứ ba 19/11/2024 02:26

Đột kích “thủ phủ” bán buôn túi, ví giả mạo thương hiệu nổi tiếng

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 22/10, Cục QLTT Hà Nội đã thu giữ trên 1.200 túi, ví các loại giả mạo thương hiệu Gucci, Chanel, LV, Charles & Keith… với giá chỉ từ 30.000 đồng/sản phẩm được chất đống tại các cửa hàng chờ tiểu thương đến nhập.

Nhận được nguồn tin báo từ đường dây nóng 0945.131.911 về việc làm giả các thương hiệu túi xách nổi tiếng thế giới, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, kiểm soát cửa hàng kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith… tại thôn Thao Chính, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Đây được ví như "thủ phủ" đổ buôn các loại túi, ví.

Mỗi chiếc túi DG có giá xuất khoảng 30.000 đồng/ chiếc

Kiểm tra cơ sở kinh doanh Điểm Hương, lực lượng chức năng đã thu giữ 195 sản phẩm (trong đó có 165 chiếc túi và 30 chiếc ví) có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu Gucci, Louis Vuiton, Moschino, Dior, Charles & Keith, YSL, Chanel. Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi chiếc túi được đổ buôn với giá từ 30-40.000 đồng/chiếc, tuỳ loại. Thị trường tiêu thụ chủ yếu là chợ sinh viên và chợ truyền thống, cửa hàng ở các tỉnh lẻ. Đối tượng mặt hàng hướng đến là sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Quan sát một chiếu túi gắn mác Dolce&Gabbana (DG) được bày bán ở đây có chất lượng khá thấp. Màu sắc khá nhợt nhạt so với các sản phẩm chính hãng. Đường kim, mũi chỉ không được sắc nét. Theo chủ cơ sở này, các sản phẩm được bày bán ở cửa hàng khá phù hợp với giá tiền và nhu cầu của tiểu thương đổ buôn. “Mỗi ngày tôi xuất đi hàng trăm sản phẩm cho các tiểu thương ở khắp mọi nơi” - chủ cơ sở thừa nhận.

Lực lượng QLTT đang kiểm đếm hàng hoá có dấu hiệu vi phạm tại cơ sở kinh doanh Long Hương

Tiếp tục kiểm tra cơ sở kinh doanh túi ví Long Hương, lực lượng chức năng tạm giữ 1.008 chiếc túi xách giả mạo nhãn hiệu: LV, Chanel, Gucci, Charles& Keith, Dior. Chủ cơ sở kinh doanh đã không xuất trình được hoá đơn chứng từ liên quan đến số lượng hàng hoá trên. Tại cửa hàng cũng không niêm yết giá trên sản phẩm dù cửa hàng có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Không chỉ đổ hàng trực tiếp, cửa hàng còn dùng hình thức livetream trên mạng xã hội để bán hàng online. Những đơn khách đặt thông qua buổi livetream được cửa hàng đóng gói và gửi qua đường bưu điện.

Nhiều vỏ hộp mang thương hiệu Loui Vuiton được vứt la liệt dưới nền nhà

Theo ông Dương Ngọc Viện - Đội trưởng Đội QLTT số 14 (Cục QLTT Hà Nội), trong quá trình tác nghiệp tại các tụ điểm nóng như “tiểu khu Thao Chính” đội gặp nhiều khó khăn bởi chỉ riêng lực lượng QLTT không thể kết luận các mặt hàng được bày bán tại cửa hàng là “hàng giả”, “hàng nhái” hay “hàng vi phạm sở hữu trí tuệ”.

Đơn cử, tại cửa hàng được kiểm tra, một lượng lớn túi xách mang tên “Charles Kelth” không nằm trong diện tịch thu do người sản xuất đã cố tình lái chữ “i” thành chữ “l” trong từ “Keith” để không vi phạm bản quyền thương hiệu túi xách Charles&Keith của nhà sáng lập người Singapore từ đó tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng. Chính vì vậy, lực lượng QLTT còn nhiều lúng túng trong việc có hay không sẽ tịch thu sản phẩm trên.

Ngoài ra, tại các cửa hàng, một lượng lớn túi xách chưa dán nhãn mác được chất thành đống lớn. Đại diện Đội QLTT số 14 cho biết, hiện chủ cửa hàng rất tinh, họ không gắn tem, mác ngay vào sản phẩm mà chờ khi có đơn hàng, theo yêu cầu của khách các chủ cửa hàng mới gắn mác các thương hiệu. Sản phẩm sau khi gắn mác sẽ được xuất đi ngay để tránh sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.

Thu Phương

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu

Tổng cục Quản lý thị trường tuyển dụng công chức năm 2024

Tập huấn, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập tại Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh

Hà Nội: Xử lý cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử có dấu hiệu nhập lậu tại quận Hoàn Kiếm

Quản lý thị trường cả nước kiểm tra trên 61.000 vụ việc trong 10 tháng năm 2024

Tuyên Quang: Phát hiện và tạm giữ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu NIKE tại huyện Sơn Dương

Hà Nội: Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất thực phẩm giả mạo nhãn hiệu

Nghệ An: Ngăn chặn vụ vận chuyển trái phép 16,2 kg pháo

Bạc Liêu - Sóc Trăng: Lực lượng Quản lý thị trường hoàn thành gần 300 cuộc kiểm tra định kỳ

Cục QLTT Tuyên Quang hoàn thành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024

Cao Bằng: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cơ sở kinh doanh trên địa bàn các huyện vùng sâu, vùng xa

Thanh Hóa: Phát hiện gần 3.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu với giá trị gần 400 triệu đồng

Sóc Trăng: Quản lý thị trường kiểm tra định kỳ phát hiện 22 vụ vi phạm

Hải Dương: Tiêu hủy gần 100 đôi giày thể thao giả mạo nhãn hiệu Adidas

Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền chống buôn lậu và gian lận thương mại

Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa 'ghi điểm' với những kết quả nổi bật

Hà Nội: Thu giữ 10.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gucci, Nike, Lacoste

Tuyên Quang: Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp cuối năm

Hoạt động vận chuyển hàng lậu, hàng cấm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vẫn còn phức tạp

Quản lý thị trường Ninh Bình: Triển khai cao điểm dịp Tết Ất Tỵ 2025