Thứ ba 19/11/2024 20:14

Doanh thu gần 65.000 tỷ đồng, Hòa Phát vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2019

Kết thúc năm 2019, Tập đoàn Hòa Phát đạt gần 65.000 tỷ đồng doanh thu và hơn 7.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt 13% kế hoạch lợi nhuận năm 2019. Trong đó, nhóm sản phẩm sắt thép đóng góp lớn nhất với trên 80% doanh thu và lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn. Hòa Phát đang nỗ lực nhằm cho ra đời mẻ thép cuộn cán nóng (HRC) đầu tiên ngay trong quý II/2020.    

Tính riêng Quý IV/2019, Tập đoàn ghi nhận mức doanh thu 18.282 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.923 tỷ, tăng tương ứng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được chủ yếu nhờ sản lượng thép xây dựng, ống thép đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, với sự tăng trưởng mạnh mẽ, lĩnh vực nông nghiệp đóng góp lớn thứ 2 trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận cho Hòa Phát.

Lũy kế năm 2019, Hòa Phát đã sản xuất hơn 2,8 triệu tấn thép thô và cung cấp 2,77 triệu tấn thép xây dựng chất lượng cao cho thị trường

Lũy kế cả năm, Hòa Phát đã sản xuất hơn 2,8 triệu tấn thép thô và cung cấp 2,77 triệu tấn thép xây dựng chất lượng cao cho thị trường, tăng 16,7% so với cùng kỳ, trong đó có trên 265.000 tấn xuất khẩu tới các thị trường như Nhật Bản, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Úc, Mỹ…thị phần đạt 26,2%, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về thị phần tại Việt Nam.

Với lĩnh vực ống thép và tôn mạ, Tập đoàn đạt sản lượng 750.800 tấn ống thép, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2018, xuất khẩu đạt 19.100 tấn tới các nước Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Ấn Độ, Úc và Mỹ La tinh….tăng 17 % so với cùng kỳ. Thị phần ống thép Hòa Phát đã tăng lên 31,5%, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại Việt Nam. Cuối năm qua, Công ty đã đưa vào vận hành dây chuyền ống thép cỡ lớn, đường kính lên tới 325mm tại Hưng Yên, công suất trên 100.000 tấn/năm, trở thành nhà sản xuất duy nhất ở phía Bắc cung cấp dòng sản phẩm đặc chủng này.

Đối với dòng sản phẩm tôn, sau gần 2 năm chính thức có mặt trên thị trường, Công ty Tôn Hòa Phát đã xây dựng được hệ thống phân phối trên khắp cả nước, đạt sản lượng bán hàng năm 2019 tăng trưởng gấp 5 lần so với năm 2018.

Năm 2019 là năm khá thành công đối với lĩnh vực nông nghiệp của Hòa Phát với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mảng chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi. Doanh thu của lĩnh vực này đạt 175% so với 2018, trong đó sản lượng cung cấp bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu của thị trường.

Các sản phẩm như thép dự ứng lực, thép rút dây, nội thất, điện lạnh cũng ghi dấu ấn nhất định, trong đó Điện lạnh Hòa Phát lần đầu vượt mốc doanh thu 1.100 tỷ đồng, doanh thu từ bất động sản khu công nghiệp tăng 56% so với năm trước.

Theo lãnh đạo Tập đoàn, năm 2020, Hòa Phát đặt mục tiêu tiêu thụ 3,6 triệu tấn thép xây dựng, trong đó riêng miền Nam tăng trưởng 100% so với năm 2019; Quý 2 cho ra sản phẩm thép cuộn cán nóng; và khối nông nghiệp tăng trưởng vượt bậc so với 2019.

Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục

PVFCCo được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng" tại Saigon Times CSR 2024

BSR ứng phó như thế nào khi biên lợi nhuận ngành lọc dầu thu hẹp?

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Phân bón Cà Mau - “Doanh nghiệp vì cộng đồng” với hành trình bền bỉ hướng đến mục tiêu trung hòa carbon

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt