Đoàn Fam Trip Úc khảo sát thị trường du lịch Hà Nội |
Đoàn Fam Trip Úc sang Việt Nam lần này gồm 17 doanh nghiệp lữ hành và đại diện một số tờ báo, tạp chí uy tín của Úc nhằm khảo sát thị trường du lịch Hà Nội và một số tuyến điểm du lịch tại các tỉnh: Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai để xây dựng những sản phẩm du lịch mới.
Sự kiện được tổ chức nhân dịp Việt Nam Airlines mở đường bay thẳng (không điểm dừng) Hà Nội - Sydney (Úc) từ ngày 28/3/2017; đồng thời là hoạt động xúc tiến du lịch tiếp nối thành công chương trình giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, Việt Nam tại 3 thành phố lớn của Úc là: Sydney, Melbourne và Brisbane do Tổng Cục Du lịch Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức tháng 10/2016.
Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Úc ngày càng đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế và du lịch, trong đó du lịch có vai trò quan trọng. Do sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với khách du lịch Úc và kết nối hàng không thuận lợi nên thời gian qua, lượng khách du lịch Úc đến Việt Nam có mức tăng trưởng tương đối cao. Năm 2015 đạt 303.721 lượt khách, năm 2016 đạt 320.678 lượt. Chi tính riêng 4 tháng đầu năm 2017, lượng khách du lịch Úc đến Việt Nam đã đạt 130.332 lượt khách.
Buổi gặp gỡ, trao đổi giao lưu với đoàn Fam Trip Úc là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch, tour, tuyến điểm mới thu hút thị trường khách du lịch tiềm năng và có mức chi tiêu cao như Úc, cũng như tìm hiểu chính sách pháp luật liên quan đến du lịch từ Úc đến Việt Nam.
Tại buổi làm việc, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Việt Nam Airlines) cũng giới thiệu những điểm đến, những chính sách và đường bay mới thuận tiện giữa Việt Nam với các nước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách Úc đến Việt Nam.