Đắk Lắk: Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp kiểm tra, xử lý xe quá tải
Sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cũng là thời điểm tỉnh Đắk Lắk đang bận rộn về việc thu hoạch nông sản, các phương tiện chở mía, mì có dấu hiệu quá khổ quá tải hoạt động.
Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk ghi hình các xe chở nông sản có dấu hiệu quá khổ, quá tải |
Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Đại tá Trần Bình Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã đích thân chỉ đạo xử lý vụ việc và đến hiện trường để kiểm tra.
Theo đó, ngày 23/2, Đại tá Trần Bình Hưng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - yêu cầu Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh kiểm tra, xử lý. Đồng thời, Đại tá Hưng đến những khu vực “nóng” chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan xử lý nghiêm vụ việc.
Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - Đại tá Trần Bình Hưng chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lý cương quyết vấn nạn xe quá khổ quá tải |
Cụ thể, Đại tá Hưng đích thân kiểm tra, hàng loạt xe chở nông sản tại tuyến quốc lộ 26 (huyện Ea Kar, Đắk Lắk).
Qua kiểm tra 17 xe ô tô tải vận chuyển mía, kết quả các xe đều quá tải trọng cho phép từ 21,24% đến 213,31%. Trong đó, có một xe chở hàng vượt quá chiều cao cho phép. Sau đó, tổ công tác lập biên bản xử lý, tạm giữ 5 phương tiện theo quy định.
Ngày hôm sau (24/2), Đại tá Trần Bình Hưng trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo lãnh đạo Phòng CSGT, Công an huyện Ea Kar phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk) kiểm tra, xử lý xe chở mía, mì có dấu hiệu quá khổ quá tải hoạt động lúc rạng sáng đưa hàng về các Nhà máy Tinh bột sắn Ea Kar (xã Ea Sar, huyện Ea Kar) và Nhà máy mía đường 333 (thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar).
Với sự cương quyết xóa bỏ nạn xe chở quá tải, các chủ phương tiện đã thực hiện phối hợp để lực lượng chức năng kiểm tra. |
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, Đại tá Hưng trực tiếp ra sân ghi hình tất cả cá phương tiện và yêu cầu lực lượng CSGT Ea Kar, chủ nhà máy mì liên hệ chủ xe lên làm việc, nếu không chấp hành sẽ tiến hành niêm phong, cẩu xe về xử lý.
Với sự cương quyết xóa bỏ nạn xe chở quá tải, các chủ phương tiện đã thực hiện phối hợp để lực lượng chức năng kiểm tra.
Tại hiện trường, Đại tá Trần Bình Hưng cương quyết: “Anh là chủ xe Minh Dũng phải không, tôi là Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đề nghị anh vận động lái xe chấp hành. Nếu không chấp hành chúng tôi sẽ tiến hành cẩu về, không lỳ với chúng tôi được đâu. Chúng tôi cẩu xe, mọi thiệt hại doanh nghiệp chịu nên chỉ còn cách chấp hành đi”.
Kết quả qua kiểm tra tải trọng 5 xe chở mì, lực lượng chức năng phát hiện 3 xe chở hàng vượt quá tải trọng từ 50% đến 100%. Sau đó, lực lượng CSGT phối hợp với trật tự giao thông lập biên bản xử phạt theo quy định.
Lực lượng chức năng kiểm tra trọng tải phương tiện |
Tiếp đó, tại Công ty Cổ phần Mía đường 333, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Trần Bình Hưng, lực lượng CSGT Công an tỉnh và Công an huyện Ea Kar phối hợp với trật tự giao thông kiểm tra tải trọng 70 xe chở mía tại bãi đỗ xe, tập kết chờ nhập hàng vào nhà máy.
Qua kiểm tra 70 xe chở mía, lực lượng chức năng phát hiện 55 xe chở hàng vượt quá tải trọng cho phép từ trên 10% đến trên 150%. Hiện Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo thiết lập hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt, xuyên suốt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk về xử lý xe quá khổ quá tải, trong thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tập trung công tác tuần tra kiểm soát, quyết liệt xử lý vi phạm đối với phương tiện chở hàng quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đội ngũ lái xe, doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định của phát luật về an toàn giao thông.
Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo lực lượng CSGT thường xuyên lên kế hoạch, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xử lý triệt để tình trạng phương tiện hoạt động quá khổ quá tải, tự ý thay đổi kích thướt thành thùng xe. Kế hoạch được thực hiện bất kể ngày đêm với tinh thần có vùng cấm, không có ngoại lệ góp phần, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.