Công ty Toyota Việt Nam

Chế độ hậu mãi tốt làm nên thương hiệu mạnh

Đánh dấu cho mốc son 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt doanh số bán hàng ở mức kỷ lục năm 2015 với 51.246 xe (bao gồm cả xe Lexus), tăng 24,4% so với năm 2014, nâng tổng doanh số bán cộng dồn hoạt động của TMV lên trên 360.021 xe. Thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm hàng đầu của một thương hiệu ôtô uy tín trên thế giới mà còn từ chính sách bán hàng, hậu mãi, dịch vụ tiêu chuẩn với phương châm “khách hàng là trên hết”, đã được TMV thực hiện từ những năm đầu hoạt động.
Chế độ hậu mãi tốt làm nên thương hiệu mạnh
Chương trình dịch vụ luôn được tuân thủ chặt chẽ và đồng bộ tại các đại lý TMV

Dịch vụ luôn đi trước một bước

Sở hữu chiếc Innova từ năm 2007, bước sang năm thứ 10, anh Đặng Việt Dũng ở Hà Đông (Hà Nội) vẫn rất hài lòng bởi dịch vụ hậu mãi của TMV mang lại cho khách hàng. “Mỗi năm, chất lượng dịch vụ lại được nâng lên, chiếc xe của tôi không chỉ được chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ mà những phụ tùng thay thế cùng tay nghề của nhân viên cũng được thực hiện một cách chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu. Hài lòng hơn cả là sự tư vấn kỹ càng cho khách hàng để có thể sử dụng xe một cách hiệu quả, an toàn và phù hợp nhất” - anh Dũng bày tỏ.

Khi đặt chân vào thị trường Việt Nam, Toyota đã được biết đến là thương hiệu toàn cầu, vì vậy, không khó để khách hàng tìm đến với những sản phẩm của TMV. Tuy nhiên, để giữ được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng, phải nói đến chất lượng của những dịch vụ sau bán hàng mà TMV mang lại. Do đó, việc phát triển dịch vụ hậu mãi luôn được TMV đặc biệt chú trọng.

Ngược trở lại những năm đầu hoạt động, khi nhà máy sản xuất lắp ráp ôtô của TMV chính thức vận hành vào tháng 10/1997 thì ngay trong năm đó và năm tiếp theo, công ty cũng đã đưa 2 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào hoạt động; cùng với đó là mở rộng hệ thống đại lý đến 4 tỉnh, thành phố trong cả nước là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng; bao gồm 2 đại lý chính thức và 4 trạm dịch vụ ủy quyền. Đến nay, con số này đã là 46 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trải rộng khắp 21 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Với phương châm “Khách hàng là trên hết” và luôn mang đến nụ cười cho khách hàng, TMV không ngừng cải tiến mọi hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian chờ đợi và liên tục gia tăng giá trị dịch vụ. Các hoạt động này thường được triển khai đồng bộ tại hệ thống đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV, nơi cơ sở vật chất, quy trình đón tiếp, quy trình dịch vụ, cũng như chương trình đào tạo cho nhân viên được đầu tư bài bản, đạt tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu. Đặc biệt, trong mọi quy trình, mục tiêu được đặt ra chính là sự thoải mái, yên tâm và tin cậy của khách hàng.

Bên cạnh đó, TMV cũng đã áp dụng quy trình chăm sóc sau bán hàng tiêu chuẩn bao gồm: Nhắc bảo dưỡng và đặt hẹn; chuẩn bị hẹn; tiếp khách; sửa chữa; giao xe và theo dõi sau sửa chữa. Quy trình này được tuân thủ một cách chặt chẽ để mang lại dịch vụ hiệu quả nhất cho khách hàng. Một trong những yếu tố nữa khiến cho khách hàng luôn tìm đến dịch vụ của các đại lý TMV, đó chính là sự sẵn có của những linh kiện, phụ tùng thay thế chính hiệu được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan, Nhật Bản và các nước trong khu vực, mà khách hàng có thể đặt mua từ bất kỳ đại lý chính thức nào của TMV.

Nâng cao kỹ năng và tay nghề cho nhân viên đại lý

Cùng với máy móc hiện đại, quy trình kỹ thuật tiêu chuẩn thì con người là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho TMV phát triển dịch vụ sau bán hàng ngày một hoàn thiện và ghi dấu ấn trên thị trường. TMV thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo chuyên môn, kỹ năng dành cho nhân viên đại lý và tổ chức các chương trình đào tạo bổ sung kiến thức và phát triển kỹ năng làm việc cho tất cả nhân viên nhằm phát huy thế mạnh của từng người, nâng cao tính chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Chỉ 3 năm sau ngày đi vào hoạt động, TMV đã thực hiện Hội thi tay nghề Toyota đầu tiên dành cho các nhân viên bán hàng, cố vấn dịch vụ và kỹ thuật viên. Đến nay, Hội thi tay nghề Toyota tổ chức hàng năm không chỉ giúp cho mỗi nhân viên, người thợ tại các đại lý, trạm dịch vụ có cơ hội thể hiện tay nghề mà còn là hình thức củng cố, bổ sung thêm các kiến thức về bán hàng, sửa chữa… để có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Qua 17 năm tổ chức, hàng ngàn lượt nhân viên đã được trải qua các phần thi, có cơ hội cọ xát, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm dịch vụ sau bán hàng. Hàng trăm nhân viên đã được giải và nhiều người trong số đó khi tham gia Hội thi tay nghề Toyota khu vực châu Á Thái Bình Dương đã được vinh danh ở những vị trí cao nhất.

Riêng trong năm 2015, tại Vòng chung kết Hội thi tay nghề Toyota châu A Thái Bình Dương 2015 diễn ra tại Thái Lan, các thí sinh của TMV đã xuất sắc dành 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc ở phần thi Bảo dưỡng và 5 huy chương Đồng ở các phần thi hàn, lắp ráp, sơn và kiểm tra chất lượng. Kết quả này đã đưa TMV lên vị trí thứ 5 trong tổng số 12 quốc gia dự thi và lần đầu tiên vinh dự nhận Giải thưởng cho Quốc gia có sự tiến bộ nhất (The Most Improved Award) do Công ty ôtô Toyota châu Á Thái Bình Dương trao tặng.

Với những nỗ lực trong các hoạt động chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ của TMV và các đại lý, sau 20 năm hoạt động, đã có trên 6,6 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại hệ thống đại lý của TMV, riêng năm 2015 con số này đạt xấp xỉ 850.000 lượt xe (tăng 16%). Sự tăng trưởng về dịch vụ hàng năm là yếu tố quan trọng giúp cho doanh số bán xe của TMV tăng cao qua các năm và luôn giữ vị trí đứng đầu thị trường ôtô Việt Nam với nhiều mẫu xe nằm trong danh sách xe bán chạy nhất trên thị trường.

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc TMV :

“Chuyển động tiên phong” là khẩu hiệu sẽ được TMV thực hiện từ năm 2016 và những năm tiếp theo với mục tiêu tiếp tục mang tới cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá cả hợp lý, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội Việt Nam. Do vậy, TMV sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý tại các tỉnh, thành phố trên cả nước cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ nhằm mang đến sự tiện lợi, cũng như mang lại sự hài lòng hơn nữa cho khách hàng Việt Nam.

Thu Bình
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phát động toàn thể CBCNV tham gia Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa chính thức nhận Chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời vào thị trường Úc.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa mang tên "Hào khí Điện Biên".
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Tin cùng chuyên mục

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác vận hành, nhập khẩu và cung cấp khí cho sản xuất điện.
Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Petrovietnam sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển Tập đoàn.
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại Venezuela, đoàn công tác của Petrovietnam đã có những hoạt động tại đây.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động