CEO Đinh Lê Đạt khởi nghiệp với công nghệ dữ liệu lớn

Đinh Lê Đạt, CEO của ANTS chính là người hợp tác với hơn 100 khách hàng lớn như Sendo.vn, FPTshop.com.vn, 24H, Zing… Anh tự tin tuyên bố sẽ vươn lên top 3 thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vào năm 2016.

Có một chi tiết khá thú vị về ANTS được những người trong ngành hé lộ: ANTS mới được thành lập chưa đầy 1 năm nhưng đã hợp tác với hơn 100 khách hàng lớn như Sendo.vn, FPTshop.com.vn, 24H, Zing, Tiền Phong, Thanh Niên, Tuổi Trẻ,… Hiện nay, doanh thu của ANTS đã lên tới vài chục tỷ đồng/năm.

Vì thế, nhiều người tò mò ANTS là ai?

Kiên định theo đuổi giấc mơ dữ liệu lớn

ANTS là sàn giao dịch mua bán quảng cáo trực tuyến (ANTS Ad Exchange) đấu giá theo thời gian thực (Real-time Bidding) đầu tiên của Việt Nam, hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ dữ liệu lớn (Big Data).

“Cha đẻ” của ANTS là Đinh Lê Đạt, một Tiến sĩ Toán - Lý trẻ tuổi của Việt Nam tốt nghiệp Trường ĐH Tổng hợp Quốc gia Lomonoxop, Liên bang Nga năm 2008.

Anh say mê nghiên cứu về Internet ngay từ khi vào đại học. Ngay khi còn là sinh viên năm thứ 2, anh đã gây dựng một công ty làm web với 5 nhân sự người Nga. Nhưng phải đến năm 2008, sau khi xem các tình huống tìm kiếm tội phạm trên không gian Internet nhờ phần mềm trí tuệ nhân tạo trong bộ phim hành động “Mắt đại bàng” của Mỹ, đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực dữ liệu lớn trong anh mới được nảy sinh.

Năm 2014, Đạt chính thức đưa ANTS ra mắt thị trường. Trước đó, Đinh Lê Đạt đã là một tài năng trẻ trên thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam khi tham gia xây dựng Hệ thống Quảng cáo thông minh eClick.

Bằng việc ứng dụng các công nghệ mới, eClick đã giúp khách hàng quảng cáo đến đúng người dùng mục tiêu, đồng thời giúp họ đưa dịch vụ của mình đến hơn 23 triệu người dùng trên toàn hệ thống website của eClick...

Chỉ trong một thời gian ngắn, eClickđã nhanh chóng vươn lên Top đầu thị trường và sở hữu hệ thống website uy tín hàng đầu Việt Nam như VnExpress, Ngôi sao, iOne, Game thủ, Vitalk, Nhacso…

Lazada: mối tình đầu viên mãn

Khởi nghiệp trong một lĩnh vực quá mới mẻ tại Việt Nam, Đinh Lê Đạt cho biết, anh gặp rất nhiều khó khăn. Sự nghi ngờ của khách hàng và những cái lắc đầu từ chối liên tục diễn ra do chưa ai dám tin vào điều mà ANTS khẳng định: có thể giúp khách hàng quảng cáo đúng người, đúng chỗ, đúng thời điểm bằng công nghệ mới - Big Data.

Chỉ với số vốn vài trăm triệu đồng, anh và 3 người bạn đồng sáng lập đã phải tìm mọi cách để duy trì hoạt động.

Một chiến lược táo bạo được cả nhóm đặt ra: khách hàng đầu tiên của ANTS phải là một doanh nghiệp khó tính nhất và có năng lực đo đếm hiệu quả tốt nhất trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Bởi lẽ, nếu làm được cho người khó nhất thì ANTS sẽ đủ năng lực và tự tin làm cho các khách hàng khác.

Lazada chính là mục tiêu số 1 của ANTS. Thứ vũ khí bí mật mà ANTS thuyết phục được Lazada là giúp họ nâng số lượng đơn hàng đến từ các click quảng cáo lên gấp hàng chục lần so với việc đặt banner quảng cáo trên các website.

Bài toán tiếp theo mà Lazada đặt ra cho ANTS là làm cách nào đó để trung bình mỗi ngày lượt click xem quảng cáo của Lazada tăng gấp 10 lần. Trong khi đó, năng lực đáp ứng của ANTS chỉ là 1.000 lượt click/ngày, thấp hơn rất nhiều so với bài toán mà Lazada đặt ra.

Để đạt được mục tiêu trên, Đạt cùng các cộng sự đã ngày đêm nghiên cứu, mày mò cải tiến công nghệ tiếp thị lại (Remarketing). Kết quả sau 1 tháng, Lazada đã có được con số như kỳ vọng và liên tục tăng lên vào các khoảng thời gian sau đó.

Một điều hết sức đặt biệt là trong vòng 6 tháng liền, ANTS chỉ chọn Lazada làm khách hàng duy nhất và tận tâm phục vụ hết mình cho “người tình đầu tiên” của mình - theo như cách nói của Đinh Lê Đạt.

Từ sự thành công với Lazada, đến thời điểm này, ANTS đã “bén duyên” với hơn 100 khách hàng lớn, 3 tỷ lượt hiển thị quảng cáo/tháng, 10.000 vị trí quảng cáo/tháng được quản lý, 3.000 quảng cáo banner/tháng được xử lý đấu giá theo thời gian thực và khớp với người dùng…

Dựa trên việc phân tích dữ liệu người dùng, ANTS đã giúp khách hàng tìm ra chính xác các nhóm người quan tâm. Đơn cử như với trường hợp của một khách hàng trong lĩnh vực thẩm mỹ, ANTS đã xây dựng một giải pháp tổng thể cho quảng cáo đa kênh (ANTS Multichannel Marketing Platform), giúp họ phân tích được dữ liệu để tìm ra chính xác các nhóm khách hàng mục tiêu và cá nhân hóa thông điệp quảng cáo theo đúng kênh, thời điểm truy cập mạng của những nhóm khách hàng này. Giải pháp này đã giúp khách hàng giảm 70% chi phí từ việc quảng cáo banner.

Đứng trên vai người khổng lồ

Mới đây, Tập đoàn Công nghệ FPT đã chính thức ra mắt Quỹ Đầu tư mạo hiểm và ít ai biết rằng, ANTS chính là một trong những đứa con đầu tiên được Quỹ này rót vốn.

Mặc dù đã từng có thời gian làm việc cho FPT trước đó, nhưng khi thành lập ANTS, Đạt không dám nghĩ đến việc gõ cửa FPT vì lo ngại không biết tập đoàn này có thể mang lại giá trị nào khác cho ANTS nữa không khi họ đã sở hữu một trong những hệ thống quảng cáo trực tuyến lớn nhất Việt Nam.

“Tham vọng trở thành doanh nghiệp đứng đầu về công nghệ S.M.A.C trên thế giới của FPT rất phù hợp với mục tiêu và định hướng của ANTS. Chúng tôi quá nhỏ bé. Để phát triển, ANTS cần một bệ phóng và FPT chính là lựa chọn phù hợp nhất”, Đinh Lê Đạt chia sẻ.

Mục tiêu của ANTS trong vòng 6 tháng phải kiếm được một khách hàng với doanh thu 500.000 triệu đồng. Tuy nhiên, ANTS đã vượt 400% kế hoạch đề ra và chính thức trở thành “đứa con nhỏ” của FPT từ đầu năm 2015.

“Cái mà FPT cần ở chúng tôi không phải là tiền mà là năng lực xử lý dữ liệu lớn và làm chủ công nghệ. Với một startup thông thường khởi nghiệp trong lĩnh vực Big Data đòi hỏi phải có hạ tầng lớn và số vốn không nhỏ. Tuy nhiên, mô hình Khởi nghiệp Tinh gọn của FPT đã giúp ANTS tối ưu hóa mọi chi phí và chỉ tập trung cho một mục tiêu duy nhất: phục vụ khách hàng”, anh Đạt cho biết.

Thị trường quảng cáo trực tuyến đang diễn ra hết sức sôi động với những tên tuổi lớn, đặc biệt là sự chiếm lĩnh của các đại gia Google, Facebook. Trong thế giới phẳng, việc phải cạnh tranh với những người khổng lồ trên sẽ là điều không tránh khỏi với ANTS.

Tuy nhiên, người đứng đầu ANTS nhận định: “Với sự hỗ trợ lớn về hạ tầng và công nghệ từ FPT, chúng tôi tự tin là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam kết nối nhu cầu quảng cáo của Việt Nam với các chợ quảng cáo (Ad Exchange) lớn trên thế giới, và ngược lại”.

Mục tiêu của ANTS là lọt vào Top 3 doanh nghiệp có giải pháp quảng cáo trực tuyến đa kênh (Multichannel Marketing Platform) hiệu quả nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2016 với sự tăng trưởng hơn 100%/quý.

Năm 2017, ANTS dự kiến sẽ tấn công sang thị trường Indonesia và Malaysia.

Theo Báo Đầu tư
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Diễn đàn Văn hóa đọc PV GAS CA MAU: Sức bật của tổ chức học tập

Công ty Khí Cà Mau đã tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc 2024 với sự tham gia của diễn giả Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động