Bình Điền lần thứ 2 đạt Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh
Ngày 14 tháng 01 năm 2024, Ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã trang trọng vinh danh 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4, năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.
Toàn cảnh Lễ trao giải Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2023 |
Đến dự và vinh danh các doanh nghiệp có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương. Công ty CP Phân bón Bình Điền, thương hiệu Phân bón Đầu Trâu vinh dự là 01 trong 19 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần thứ 2.
Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Ông Phan Văn Tâm- Phó TGĐ Công ty CP Phân bón Bình Điền nhận Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thương hiệu Phân bón Đầu Trâu được vinh danh là Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh |
Để đạt Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP.HCM đã ra quyết định công nhận 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2023, trong đó có 13 doanh nghiệp được vinh danh lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng năm 2023 với tổng mức doanh thu hơn 255 ngàn tỷ đồng, quy tụ 57 ngàn lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua. Đây là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, như: Sản xuất phân bón, vật liệu xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ,...
Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn, chú trọng chuyển đổi xanh, giảm phát thải môi trường, thực hành kinh tế tuần hoàn…
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu, năm 2023 là năm hết sức khó khăn, nguy cơ suy giảm kinh tế rất lớn; hoạt động của các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức; nhưng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, thích ứng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM đã cùng với chính quyền nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, lội ngược dòng bứt phá và đạt được kết quả tăng trưởng khá trong năm 2023, cao hơn mức tăng trưởng trung bình quân của cả nước. Đây là nỗ lực rất đáng trân trọng, là tiền đề cho kỳ vọng tăng trưởng và phát triển trong năm 2024.
“Thương hiệu Vàng trở thành một giải thưởng mang tính bảo chứng cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế”- Ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.
Lần thứ 2 nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM, ông Phan Văn Tâm - Phó TGĐ Công ty CP Phân bón Bình Điềnkhông khỏi bồi hồi, xúc động. Ông chia sẻ: “Những tháng đầu năm 2023, sản xuất - kinh doanh của ngành phân bón nói chung, trong đó có Công ty Bình Điền nói riêng rất khó khăn; nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực cao từ lãnh đạo, Ban TGĐ đến mọi cán bộ, công nhân viên; sự chỉ đạo, giúp đỡ hiệu quả, thiết thực của cấp trên, địa phương, các nhà khoa học, bạn hàng và nhất là bà con nông dân, Bình Điền đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra với doanh thu 8.300 tỷ đồng. Thương hiệu Vàng TP.HCM là ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong suốt thời gian qua và cũng là mục tiêu để chúng tôi phấn đấu, xứng đáng là thương hiệu vàng của TP.HCM. Qua đó, quảng bá cho thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đến rộng rãi với bà con nông dân trong và ngoài nước yêu mến, tin dùng trong suốt 50 năm qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu của mình theo hướng thông minh, giảm phát thải, góp phần phát triển nên nông nghiệp nước nhà theo hướng xanh và bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu, ủng hộ của bà con nông dân”.