7 gian hàng Việt tham gia Hội chợ nguồn hàng tại Australia 2018

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, có 7 gian hàng Việt Nam đã tham gia Hội chợ quốc tế nguồn hàng Australia 2018 (International Sourcing Expo) được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 22/11/2018 tại TP. Melbourne, Australia. Song song với trưng bày, doanh nghiệp đã tham gia nhiều hoạt động thúc đẩy giao thương.

Cụ thể, 7 gian hàng Việt Nam tham gia lần này Aurora International Group; VITAS and Tex Giang; Fatex and Hoang Gia Fadin; Dang Doan Co. Ltd.; Ramsay McDonald and Bao Minh; Fa & Mo Co – Vietnam Wool Partnership và Thương vụ Việt Nam tại Australia.

7 gian hang viet tham gia hoi cho nguon hang tai australia 2018
Nhiều hoạt động giao thương tại hội chợ (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia)

Thương vụ cho biết thêm, trong ba ngày ngày diễn ra hội chợ, đã có nhiều doanh nghiệp đến thăm gian hàng trưng bày của Việt Nam để trao đổi về cơ hội hợp tác kinh doanh. Bên cạnh đó, Thương vụ cũng đã hỗ trợ doanh nghiệp hai nước kết nối giao thương. Do đó, ngoài việc tham gia gian hàng, đoàn Việt Nam cũng đã tham gia hội thảo chuyên đề giới thiệu về ngành dệt may Việt Nam với bốn nội dung chính bao gồm: Thực trạng ngành dệt may Việt Nam; Lợi thế và thách thức; Định hướng phát triển; Cơ hội hợp tác Việt Nam và Australia.

Tham gia hội chợ năm nay có khoảng hơn 730 gian hàng đến từ 18 quốc gia trên thế giới. Cũng tương tự như mọi năm, bên cạnh hội chợ quốc tế nguồn hàng Australia thì còn có hội chợ về da giày với tên gọi Footwear & Leather Show Australia và hội chợ về hàng dệt may của Trung Quốc với tên gọi China Clothing Textiles Accessories Expo 2018.

Hội chợ có hơn 200 gian hàng ở khu vực International Sourcing Expo, hơn 410 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc tại khu vực China Clothing Textiles Accessories Expo 2018 và hơn 120 gian hàng tại khu vực Footwear & Leather Show. Đây là một trong những hội chợ quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại khu vực Châu Đại Dương.

Trước đó, năm 2017, Việt Nam có 3 gian hàng tham gia Hội chợ nguồn hàng Australia gồm Hội Dệt May Thêu Đan Thành phố Hồ Chí Minh (AGTEK), Tổng công ty Cổ phần Phong Phú, và Công ty May mặc AURORA.

Australia là một trong những thị trường trọng điểm của hàng hóa Việt Nam nói chung và dệt may Việt Nam nói riêng. Trong 5 năm vừa qua, Australia luôn duy trì mức tăng nhập khẩu hàng dệt may từ 3-5%/năm. Năm 2017, quốc gia này cũng đã nhập khẩu tới 9,32 tỷ USD giá trị hàng dệt may từ thị trường thế giới. Song với thị trường này, dệt may Việt Nam chưa khai thác được như kỳ vọng, mới XK được khoảng 200 triệu USD/năm, tăng trưởng dưới 10%/năm.

Đáng lưu ý, xu hướng chuyển nhập khẩu hàng hóa và đặt đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam để được hưởng ưu đãi từ Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA) và Hiệp định CPTPP của doanh nghiệp Australia ngày một rõ ràng. Đặc biệt, theo cam kết trong CPTPP, lộ trình giảm thuế nhập khẩu hàng dệt may của Australia khá nhanh là điều kiện tốt giúp dệt may Việt Nam thúc đẩy XK, đạt mức tăng trưởng 2 con số sang thị trường này trong thời gian tới. Do đó, các hoạt động xúc tiến thương mại như Hội chợ quốc tế nguồn hàng Australa sẽ hỗ trợ cho mục tiêu này sớm thành hiện thực.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

4 tháng, xuất khẩu sầu riêng thu về trên nửa tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu sầu riêng thu về trên nửa tỷ USD

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

"Tín hiệu sáng" cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

"Tín hiệu sáng" cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ

Bánh kẹo Việt xuất ngoại, chinh phục thị trường thế giới

Bánh kẹo Việt xuất ngoại, chinh phục thị trường thế giới

Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước

Hoa Kỳ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước

Giá cà phê xuất khẩu diễn biến trái chiều, cà phê Robusta giằng co

Giá cà phê xuất khẩu diễn biến trái chiều, cà phê Robusta giằng co

Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Gia tăng lô sầu riêng xuất khẩu bị cảnh báo: 4 nguyên nhân chính

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

4 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 124.740 tỷ đồng

4 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 124.740 tỷ đồng

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Xem thêm