Báo Công Thương: Quyết tâm chuyển động theo xu thế mới

Đó là khẳng định của Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý tại Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 tổ chức sáng ngày 10/7 tại Hà Nội.  
bao cong thuong quyet tam chuyen dong theo xu the moi

Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý phát biểu tại Hội nghị

Nhiều điểm sáng

Báo cáo về những kết quả Báo Công Thương đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý- cho biết- 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Báo Công Thương đã chỉ đạo dành nguồn lực tiếp tục đầu tư nâng cấp Báo Công Thương điện tử và đúng dịp sơ kết ngày 10/7/2018, Báo Công Thương điện tử đã ra mắt giao diện mới. Giao diện mới phù hợp với nhiều loại thiết bị như PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại, đồng thời đẩy nhanh được tốc độ truy cập, giúp độc giả có thể tìm kiếm nhanh nhất những thông tin hữu ích về ngành Công Thương cũng như những thông tin cập nhật về tình hình kinh tế xã hội trong và ngoài nước. Đặc biệt, Báo Công Thương điện tử dành thời lượng lớn cho các tương tác đa phương tiện, gồm: Bản tin Chuyển động Công Thương, các video clip Thời sự Công Thương… được xây dựng công phu, đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả…Bên cạnh đó, Chuyên mục Chuyển động Công Thương đã tăng từ 01 kỳ/tuần lên 02 kỳ/tuần.

Tại Hội báo toàn quốc trung tuần tháng 3/2018, Báo Công Thương được trao giải giao diện báo điện tử.

Đáng chú ý, Báo Công Thương điện tử đã thực hiện nhiều cuộc tọa đàm, talk show với nội dung thiết thực, bám sát các vấn đề của xã hội được nhiều độc giả trong và ngoài ngành đánh giá tốt như: Công nghiệp 4.0 - Xu thế, tác động và định hướng; Khởi nghiệp vùng dân tộc thiểu số - Từ chính sách đến thực tiễn cuộc sống; Báo chí dưới tác động của cuộc CMCN 4.0; Đào tạo nhân lực chất lượng cao, bắt kịp xu thế cách mạng công nghiệp 4.0

bao cong thuong quyet tam chuyen dong theo xu the moi
Toàn thể cán bộ, phóng viên Báo Công Thương tham dự hội nghị

Kiên định với mục tiêu trở thành đơn vị truyền thông đa phương tiện bắt kịp xu thế phát triển mới, 6 tháng đầu năm 2018, Báo Công Thương đã dành nguồn lực đầu tư trang thiết bị phòng quay, đào tạo, nâng cao kỹ năng quay, dựng phim cho phóng viên... và đã có nhiều phóng sự và tin, bài bằng hình ảnh dưới dạng video clip đã được các phóng viên, biên tập viên Báo Công Thương thực hiện, thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Nhìn chung, các ấn phẩm của Báo Công Thương đã phản ánh kịp thời, sinh động các mặt điều hành, chỉ đạo của Bộ Công Thương như cải cách hành chính, hội nhập quốc tế, đặc biệt là tiến trình đàm phán gia nhập Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái bình dương (CPTPP), Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". “Trong 6 tháng đầu năm 2018, các ấn phẩm của Báo Công Thương luôn bám sát tôn chỉ mục đích, không để xảy ra sai sót về chính trị, tư tưởng”- Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý khẳng định.

Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý nhấn mạnh: “Xác định tổ chức sự kiện là hoạt động quan trọng, góp phần xây dựng thương hiệu cho báo, hoạt động này được Báo Công Thương đặc biệt coi trọng và ngày càng chuyên nghiệp hóa”. Theo đó, được Bộ Công Thương giao nhiệm vụ, Báo Công Thương cũng tổ chức thành công Lễ công bố và trao Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ 2.

Cũng trong tháng 3/2018, Báo Công Thương cũng đã phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu- Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2017, đánh giá tổng quan có hệ thống về những vấn đề cơ bản của hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam trong năm 2017. Đây là ấn phẩm thường niên do Bộ Công Thương phát hành, nhằm cung cấp tới các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp bức tranh tổng thể về tình hình xuất nhập khẩu trong một năm.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, Báo Công Thương cũng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: Hội thảo Chính sách pháp luật mới về an toàn thực phẩm và hành động của doanh nghiệp vì sức khỏe cộng đồng; Hội nghị Quản lý, vận hành đập thủy điện và phòng chống thiên tai ngành Công Thương; Hội thảo: Bất động sản miền Trung - Thực trạng và hướng phát triển bền vững; Hội thảo: Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam xuất nhập khẩu trực tiếp qua sàn thương mại điện tử Export - Hoa Kỳ.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, các bộ phận làm kinh tế của Báo đã rất nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng với mức tăng rất cao so với kế hoạch đặt ra, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao đời sống cán bộ phóng viên Báo.

bao cong thuong quyet tam chuyen dong theo xu the moi

Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2018.

Mục tiêu lớn cho 6 tháng cuối năm

Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý cho hay, phát huy kết quả 6 tháng đầu năm, trong 6 tháng cuối năm 2018, Báo Công Thương đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền theo kế hoạch. Đồng thời, nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm. Tổ chức công tác xúc tiến thương mại và phát triển các hoạt động mang lại giá trị gia tăng như làm sách, chuyên trang, chuyên đề, hội thảo…; nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền.

bao cong thuong quyet tam chuyen dong theo xu the moi

TBT Nguyễn Hữu Quý trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các cá nhân

Dù đã đạt được những kết quả khả quan nhưng Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý cũng thẳng thắn thừa nhận, phóng viên còn thụ động về đề tài, thiếu tính sáng tạo, chủ động, chưa có các tác phẩm mang tính dụng công, chưa đạt được giải báo chí quốc gia. “Cần thiết phải sơ kết giải Búa Liềm vàng để tìm ra tại sao phóng viên chưa tiếp cận tới những vấn đề như thế? Tiến tới giải bao chí quốc gia sẽ như thế nào?”, Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý lưu ý.

Đóng góp ý kiến tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Thời sự - kinh tế Đỗ Đình Dũng cho rằng, hiện tại số lượng phóng viên của ban có 11 người, cơ bản đáp ứng 80-90% số lượng tin bài. Tuy nhiên, việc tham gia đa phương tiện còn hạn chế, chưa có bài chuyên sâu. Trong 6 tháng cuối năm, Ban Thời sự Kinh tế đã lên kế hoạch đăng ký 20 đề tài chuyên sâu, khoảng 50 kỳ, chú trọng làm đa phương tiện, đồng thời phối hợp với Ban Thông tin Đối ngoại để kết hợp làm kinh tế.

Chia sẻ tại Hội nghị, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Công Thương tại phía Nam Lê Quang Phúc cho rằng, vai trò định hướng của Lãnh đạo tòa soạn đã tạo khí thế làm việc đạt hiệu quả rất cao. Chính sự lãnh đạo quyết liệt đó đã biến thách thức thành cơ hội. Thực tế hiện nay, ngành báo chí chuyển biến rất nhanh, nếu không không bắt nhịp kịp thời sẽ tụt hậu, cho nên vai trò lãnh đạo ở đây rất quan trọng.

Ông Lê Quang Phúc kiến nghị, đề nghị Ban Biên tập có giải pháp cho công tác nhân sự tại văn phòng đại diện phía Nam để thúc đẩy công việc tốt và hiệu quả hơn.

Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý nhấn mạnh, Báo Công Thương phải chuyển đổi bắt kịp xu thế hướng tới Tòa soạn hội tụ. Nếu không nỗ lực quyết tâm sẽ không bao giờ thực hiện được. Đề nghị từng phòng ban phải tự hoàn thiện. “Bên cạnh đó phải rà soát lại cơ chế, theo đó các phòng ban phải chuyển động để đáp ứng được tình hình mới”- Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý chỉ rõ.

Lan Anh - Cấn Dũng - Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

Báo cáo cập nhật kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4 dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động