Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ

Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ

Ngày 14/11, Tổng cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc đã công bố việc Trung Quốc gỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ. Mỹ hiện là nhà sản xuất gia cầm lớn nhất thế giới và là nhà xuất khẩu thịt gia cầm lớn thứ hai cũng là nhà sản xuất trứng lớn của thế giới.
Trung Quốc chơi kiểu Mỹ, Việt Nam chờ xem, dễ làm khó bỏ

Trung Quốc chơi kiểu Mỹ, Việt Nam chờ xem, dễ làm khó bỏ

Với nhập khẩu chính ngạch, Trung Quốc thực hiện giám sát thông qua các quy định rất chặt chẽ, quy trình áp dụng như các nước Mỹ và EU. Đây được xem là cơ hội và thách thức với hàng nông sản Việt xuất khẩu vào Trung Quốc.
Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương tổ chức ngày 15/11/2019. 
Danh sách một số doanh nghiệp Algeria thiếu nghiêm túc trong giao dịch thương mại

Danh sách một số doanh nghiệp Algeria thiếu nghiêm túc trong giao dịch thương mại

Thời gian gần đây, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã gặp phải một số vấn đề với khách hàng Algeria. Cụ thể, khi hàng đến cảng Algeria, vì một số lý do như giá hàng xuống thấp hơn so với thời điểm mua, hoặc tìm được nhà cung cấp khác với giá rẻ hơn, một số khách hàng Algeria thường không nhận hàng hoặc ép người bán phải giảm giá.

Nghệ An: Xuất khẩu tăng 8,3% trong năm 2019

Nghệ An: Xuất khẩu tăng 8,3% trong năm 2019
Báo cáo của Sở Công Thương Nghệ An cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh dự ước cả năm đạt 1.100 triệu USD, tăng 4,8% so với năm 2018. Trong đó xuất khẩu hàng hóa 780 triệu USD, tăng 8,3%, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Việt Nam thể hiện mạnh mẽ cam kết chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp

Việt Nam thể hiện mạnh mẽ cam kết chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp
Với mục tiêu tăng cường nỗ lực phòng chống các hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã cam kết chủ động hơn trong việc thúc đẩy hợp tác liên ngành nhằm kiểm tra, xác định và xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu có nghi vấn về gian lận hoặc chuyển tải bất hợp pháp.

M&A: Định giá đúng giá trị thương hiệu

M&A: Định giá đúng giá trị thương hiệu
Thương hiệu là tài sản quan trọng và cốt lõi của doanh nghiệp, giá trị này cần được định lượng rõ trong các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), tuy nhiên không phải doanh nghiệp trong nước nào cũng đánh giá đúng điều này…

Xóa tình trạng gỗ dán đội lốt xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Xóa tình trạng gỗ dán đội lốt xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Thông tư số 22/2019/TT-BCT quy định về việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Mỹ. Động thái này được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng gỗ dán đội lốt xuát xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ gây nhiều bức xúc thời gian qua.    

Thị trường Mỹ ưa chuộng mực, bạch tuộc Việt Nam

Thị trường Mỹ ưa chuộng mực, bạch tuộc Việt Nam
Kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc nước ta sang thị trường Mỹ đã tăng cao trong 9 tháng đầu năm nay.

Ấn Độ khởi xướng điều tra ván sợi bằng gỗ từ Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra ván sợi bằng gỗ từ Việt Nam
Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã chính thức thông báo khởi xướng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm ván sợi bằng gỗ nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Sản phẩm dây đồng của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế 7,13%

Sản phẩm dây đồng của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế 7,13%
Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm dây đồng nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

200 thị trường và mối lo đa dạng hóa...

200 thị trường và mối lo đa dạng hóa...
Từ chỗ xuất khẩu (XK) chưa đáng kể, đến nay, hàng hóa Việt Nam đã có mặt ở 200 thị trường với mức kim ngạch tăng trưởng cao sau từng năm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cơ cấu XK hiện nay vẫn đang tập trung quá lớn vào một số một số thị trường hoặc một số mặt hàng (?!).     

Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới

Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới
Gạo ST25 của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều giống gạo của các nước khác để giành giải Nhất Cuộc thi gạo ngon thế giới 2019 trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới diễn ra ở Manila (Philippines) mới đây.

Dự án VCED hỗ trợ hợp tác xã Việt Nam phát triển thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019

Dự án VCED hỗ trợ hợp tác xã Việt Nam phát triển thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Ba hợp tác xã (HTX) của Việt Nam là HTX Bưởi Da xanh Bến Tre, Thanh long Thanh Bình (Bình Thuận), nho Evergreen (Ninh Thuận) đã được Dự án phát triển hợp tác xã Việt Nam (VCED) do Socodevi và Chính phủ Canada tài trợ hỗ trợ tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) diễn ra từ ngày 13-16/11, tại TP. Hồ Chí Minh.

Cá ngừ xuất sang Mexico tăng mạnh

Cá ngừ xuất sang Mexico tăng mạnh
Tính đến hết tháng 9, giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Mexico tăng 55% so với cùng kỳ  2018, đạt gần 12 triệu USD. 

Bà Rịa- Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Oil & Gas Viet Nam 2019

Bà Rịa- Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Oil & Gas Viet Nam 2019
Ngày 13/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Pullman Vũng Tàu, Fireworks Việt Nam - trực thuộc Tập đoàn Fireworks Trade Media đã tổ chức Triển lãm máy móc, thiết bị chuyên ngành Dầu khí và ngành Công nghiệp phụ trợ - Oil & Gas Vietnam (OGAV) 2019.

Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm vượt rào cản phi thuế quan

Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm vượt rào cản phi thuế quan
Rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam đang gặp khó khăn bởi các rào cản phi thuế quan trong quá trình tiếp cận thị trường. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện nhiều chương trình tư vấn, đào tạo… nhằm giúp doanh nghiệp Việt đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu.

Con đường đi đến thỏa thuận Mỹ - Trung vẫn gian nan trước nguy cơ tăng thuế mới

Con đường đi đến thỏa thuận Mỹ - Trung vẫn gian nan trước nguy cơ tăng thuế mới
Thuế quan đang nổi lên như một trở ngại chính trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc để đi đến một thỏa thuận thương mại hạn chế, một tháng sau khi hai nước gọi tên một thỏa thuận “giai đoạn 1” trong cuộc chiến thương mại của họ.

EU: Hàng hóa sản xuất ở các khu định cư Do Thái phải được dán nhãn chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm

EU: Hàng hóa sản xuất ở các khu định cư Do Thái phải được dán nhãn chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm
Ngày 12/11/2019, Tòa án công lý châu Âu đã ra phán quyết về việc các sản phẩm được sản xuất ở khu vực như Judea and Samaria, phía đông Jerusalem, cao nguyên Golan phải được gắn nhãn mác xuất xứ rõ ràng, bởi vì đây là “những vùng lãnh thổ bị chiếm đóng” trái với luật quốc tế và EU không công nhận quyền sở hữu của Israel đối với những khu vực này, bất kể Israel đã chính thức sáp nhập một vài vùng trong số đó vào lãnh thổ của mình.    

Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu

Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu
Ngày 13/11, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt - Trung năm 2019, với mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên, phát huy vai trò “cầu nối” của Lào Cai và Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).

Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019

Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) và UPS đang tích cực phối hợp và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam thông qua Dự án SheTrades, trong đó tập trung phát triển các cơ hội kinh doanh xuyên biên giới cho các doanh nghiệp này.

Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm

Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Doanh nghiệp xuất khẩu sang ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc cần lưu ý gì?

Doanh nghiệp xuất khẩu sang ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc cần lưu ý gì?
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa có thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu sang các thị trường ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc về quy định khai xuất xứ hàng hóa để hưởng ưu đãi thuế quan theo những cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hồng Kông, Trung Quốc (AHKFTA).

Doanh nghiệp: Thêm chủ động, bớt ứng phó

Doanh nghiệp: Thêm chủ động, bớt ứng phó
Phải làm gì để “sống sót” trong giai đoạn kinh doanh có nhiều bất ổn như hiện nay? Đó chính xác là mối lo chung của đa số doanh nghiệp (DN) khi nghĩ đến thương mại toàn cầu. Đây cũng là vấn đề chính tại Diễn đàn CFO (Chief Financial Officer) Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến tranh thương mại: Thêm chủ động, bớt ứng phó”, diễn ra ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.    
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động