Áp dụng thành công giải pháp IntelloCut tại Nhà máy FGL Biên Hòa (Đồng Nai) |
Từ những thách thức mà các nhà sản xuất thường phải đối mặt như nguyên vật liệu tăng giá, sự gia tăng lương bổng... và những khó khăn này có thể cân bằng, bù đắp được khi DN tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu - ông Manasij Ganguli, CEO của ThreadSol cho hay. Đây là thời điểm mà các DN sản xuất may mặc Việt Nam phải nhận ra tầm ảnh hưởng của giá thành vật tư lên lợi nhuận. Bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến, tự động hóa dây chuyền sản xuất, DN mới có cơ hội trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, ông Manasij nhấn mạnh thêm.
Giải pháp của Threadsol bao gồm IntelloBuy và IntelloCut, giúp tiết kiệm lên tới 10% chi phí nguyên vật liệu để đảm bảo lợi nhuận của các nhà sản xuất sẽ tăng trưởng từ 50 - 60%.
Cụ thể, IntelloCut là giải pháp lên kế hoạch và tối ưu hóa trong lĩnh vực may mặc. Với những thuật toán tiên tiến, công nghệ IntelloCut cho ra các công thức lập trình việc cắt, cuộn và trải nguyên liệu chỉ bằng một cái nhấp chuột. IntelloCut cũng đã giảm lượng công việc nhờ xử lý nhiều nhóm vải một cách hiệu quả kèm theo hoạch định cụ thể tránh việc phải bỏ đi các mảnh vải cuối không thể sử dụng. Cấu trúc điện toán đám mây giúp việc truy cập giải pháp này dễ dàng hơn.
IntelloBuy là phương pháp ước lượng nguyên vật liệu cho ngành công nghiệp may mặc, có thể đưa ra lượng vải chính xác cần thiết cho một thiết kế, giúp nhà sản xuất tiết kiệm đáng kể khoản chi phí cho nguyên vật liệu, tránh tình trạng dư thừa nguyên liệu sau khi đã hoàn thành đủ đơn hàng.
Hiện nay, các giải pháp của ThreadSol bao gồm IntelloCut và IntelloBuy đang được sử dụng rộng rãi trên nền tảng tiêu tự động hóa sản xuất dệt may tại các nhà máy ở Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh, Pakistan, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Trung Quốc.
Theo ông Saurav Ujjain, cố vấn cấp cao của Threadsol, Việt Nam đang thực hiện mục tiêu đạt 40 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong vòng 5 năm tới. Vì thế, để đảm bảo thực hiện mục tiêu xuất khẩu song song với việc nâng cao giá trị gia tăng trong xuất khẩu, cải thiện lợi nhuận, nhất là khi các thương hiệu đang liên tục gây sức ép cho các nhà sản xuất để có mức giá thấp hơn, việc ứng dụng các công nghệ mới trong sản xuất giúp tiết nguyên liệu, năng lượng... luôn là mối quan tâm hàng đầu của DN.