Thứ sáu 29/11/2024 17:44

Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021. Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vinh dự được tôn vinh trong sự kiện đặc biệt này.

Tôn vinh nỗ lực xuất sắc, vượt khó khăn và phục hồi mạnh mẽ

Việt Nam vừa trải qua một “cú sốc kinh tế” trong năm 2021 với sự bùng phát dịch trở lại. Riêng với ngành phân bón cũng đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian này: giá xăng dầu tăng làm giá khí tăng, ảnh hưởng đến chi phí giá thành; dịch bệnh covid-19 khiến chuỗi cung ứng, vận chuyển hàng hóa, thiết bị, chuyên gia, nhà thầu gặp nhiều khó khăn và phát sinh chi phí,…

Bên cạnh đó, năm qua ngành phân bón cũng có những thuận lợi tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này phát triển như giá phân bón tăng cao; cầu phân bón lớn hơn cũng khiến một số nhà máy phải ngừng hoạt động, các nước hạn chế xuất khẩu; thời tiết thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.

Trong bối cảnh ấy, Phân bón Cà Mau đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải phải để ứng phó, vượt qua khó khăn, đồng thời tận dụng tốt các thuận lợi để bứt phá thành công. Kết quả, trong năm 2021, sản lượng sản xuất đạt 898 ngàn tấn ure quy đổi, sản lượng tiêu thụ đạt trên 1 triệu tấn phân bón các loại, tổng doanh thu trên 10.000 tỷ đồng.

Bảng xếp hạng VNR500 dựa trên những kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report. Bảng xếp hạng VNR500 năm 2021 ghi nhận, tôn vinh những thành tích xứng đáng của PVCFC và các doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững, xuất sắc vượt qua khó khăn và phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Đồng hành cùng cộng đồng, thích ứng phát triển

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Phân bón Cà Mau đã triển khai rất nhiều chương trình an sinh xã hội ý nghĩa trong năm 2021 như: ủng hộ Quỹ vắc xin của Chính phủ 5 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ vắc xin tỉnh Cà Mau 1 tỷ đồng; mua xe cứu thương ủng hộ các tỉnh thành khác trong công tác phòng chống dịch 15,64 tỷ đồng;… Đồng hành cùng nông dân trong tình hình dịch Covid-19, PVCFC liên tục triển khai các chương trình hỗ trợ phân bón, khuyến mãi như: chương trình "Phân bón Cà Mau - Cùng nhau san sẻ” dành 18 tỷ đồng hỗ trợ nông dân, chương trình "Hỗ trợ nhà nông - Đồng lòng vượt khó” tổng giá trị hơn 14 tỷ đồng,…

Kinh tế Việt Nam hiện được tái khởi động sau dịch với tâm thế cẩn trọng hơn, Chính Phủ đang xác định chuyển từ tư duy “Zero Covid” sang sống chung an toàn với dịch nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội. Trong tâm thế ấy, Phân bón Cà Mau đã chọn chủ đề cho năm 2022 là: “Thích ứng linh hoạt - Đổi mới sáng tạo”.

PVCFC xác định và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm: vận hành nhà máy hiệu quả, an toàn, ổn định, tối đa công suất; công tác tối ưu hóa và tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sản suất Ure và NPK; đa dạng hóa nguyên liệu cho sản xuất Ure, NPK; tăng cường nhận biết NPK Cà Mau tại thị trường mục tiêu; kiểm soát dịch bệnh; thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tất cả các mũi chiến lược; mở rộng thị trường trong và ngoài nước…

Có mặt trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021 một lần nữa khẳng định uy tín thương hiệu Phân bón Cà Mau trên thị trường và vị thế của một doanh nghiệp lớn với sứ mệnh gắn chặt với nông nghiệp Việt và đồng hành cùng bà con nông dân. Từ đó tạo động lực để đội ngũ PVCFC tiếp tục nỗ lực đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất, tiếp tục cung ứng nhiều hơn nữa những dòng sản phẩm chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế nông nghiệp nước nhà.

Bài viết cùng chủ đề: Phân bón

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ tỉnh Quảng Ngãi 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Thủy điện A Vương áp dụng chuyển đổi số trong công tác phòng chống thiên tai và vận hành hồ chứa

Công ty Điện lực Hà Giang: Quyết tâm làm sạch hành lang lưới điện

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Kinh doanh điêu đứng, Chủ tịch Vinahud vẫn 'bạo tay' đặt mua 7,6 triệu cổ phiếu

Growatt được vinh danh trong Top 30 thương hiệu toàn cầu hóa của Forbes Trung Quốc năm 2024

Herbalife Việt Nam ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe Prolessa Duo hỗ trợ người tiêu dùng quản lý cân nặng

Doanh nghiệp cần có ý thức hơn trong bảo vệ thương hiệu

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia